Hạng C
11/6/15
540
1.559
93
Quận Bình Thạnh
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên
Dù việc sản xuất Ford GT đã bắt đầu nhưng hãng xe Ford vẫn còn nhiều thông tin thú vị chưa được bật mí. Trong đó có các chế độ lái đặc biệt trên dòng Ford GT 2017.[pagebreak][/pagebreak]

Theo hãng xe oval xanh, chiếc Ford GT 2017 sẽ được trang bị 5 chế độ lái khác nhau gồm: Normal, Wet, Sport, Track và V-Max. Nhờ đó, chiếc xe có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người lái trên mọi điều kiện thời tiết. Để chuyển đổi các chế độ này, người lái cũng chỉ cần chỉnh nhẹ núm điều khiển trên vô lăng lấy cảm hứng từ các xe F1.
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên

Ở chế độ lái hàng ngày, người dùng có thể chỉnh chế độ Normal. Khi có chiếc xe có khoảng sáng gầm là 120 mm, van tiếc lưu và hệ truyền động được chỉnh ở chế độ tiêu chuẩn, hệ thống giảm âm cũng ở mức dễ chịu nhất cho người dùng. Khi xe ở tốc độ trên 145 km/h cánh gió đuôi sẽ mở, còn ở tốc độ dưới 130 km/h nó sẽ xếp lại gọn gàng. Chế độ Wet cũng tương tự nhưng hệ thống ga được tinh chỉnh giúp xe dễ kiểm soát và giảm thiểu khả năng gặp tai nạn hơn.

Chế độ thể thao Sport cho phép hệ thống ga phản ứng nhanh nhạy hơn và kích hoạt hệ thống chống trễ trên động cơ EcoBoost V6 3.5 L. Nhờ đó người dùng sẽ cảm nhận chiếc xe trung thực hơn và phấn khích mỗi khi đạp ga. Ở chế độ này, cánh gió đuôi sẽ hoạt động khi xe đạt vận tốc 112 km/h. Chế độ lái đường đua Track sẽ còn tuyệt hơn khi nó hạ độ cao xe xuống còn 50 mm, đồng thời phát huy tối đa sức mạnh của động cơ.
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên

Chế độ lái V-Max được Ford miêu tả là "được tinh chỉnh về kỹ thuật để xe đạt tốc độ tối đa". Nó giữ những đặc tính tốt nhất của Track nhưng điều chỉnh khí động học đến mức tối đa để xe đạt được vận tốc tốt nhất. Hệ thống cân bằng cũng đảm bảo giúp xe luôn chạy ở đường thẳng.
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên

Tại triển lãm Detroit Auto Show hồi năm 2015, hãng Ford từng khẳng định GT 2017 sẽ sở hữu công suất tối đa hơn 600 mã lực khi lần đầu tiên giới thiệu siêu xe này với khách hàng toàn cầu. Đến nay, hãng đã chính thức cho biết con số chính xác là 647 mã lực với mức mô-men xoắn cực đại là 746 Nm. Những con số này giúp Ford GT 2017 trở thành mẫu xe được trang bị động cơ EcoBoost mạnh nhất từ trước đến nay. Động cơ này cho phép Ford GT 2017 nặng 1.360 kg đạt vận tốc tối đa 349 km/h. Đồng thời, Ford GT 2017 có tỷ lệ trọng lượng/công suất là 2,1 kg/mã lực.

Ford cho biết, trong quá trình phát triển, siêu xe GT 2017 đã được đưa đến Calabogie Motorsports Park ở Canada để so tài với những đối thủ như McLaren 675LT và Ferrari 458 Speciale. Tại đây, Ford GT 2017 đã hoàn thành một vòng đua trong thời gian 2 phút 9,8 giây, nhanh hơn 1 giây so với McLaren 675LT. Trong khi đó, Ferrari 458 Speciale chậm hơn 3,1 giây so với Ford GT 2017.

So với thế hệ cũ, Ford GT 2017 cũng sở hữu tốc độ tối đa cao hơn 18 km/h. Trong quá khứ, Ford GT 2005 có vận tốc tối đa là 330 km/h. Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ “khủng” thì xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu 21,38 lít/100 km nội thành, 13,07 lít/100 km cao tốc và 16,8 lít/100 km đường hỗn hợp. Đây là những con số do Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đưa ra.

Thân xe được làm khá nhiều từ sợi carbon và nhôm nên cũng giúp xe giảm khá nhiều về trọng lượng so với phiên bản cũ. Các kỹ sư của Ford tạo ra những bộ cản trước và cản sau được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm siêu bên bao phủ bởi một lớp carbon. Bản kỷ niệm 50 năm sử dụng bộ mâm 20 inch đi kèm với lốp Michelin Super Sport Cup 2. Trang bị an toàn là bộ phanh carbon ceramic giúp xe nhanh chóng dừng lại khi đang di chuyển ở tốc độ cao.
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên

Đặc biệt, Ford GT 2017 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass lai thế hệ mới, cứng cáp, bền bỉ, chống xước, nhẹ hơn 30% so với loại kính truyền thống và chỉ mỏng từ 3 đến 4 mm. Được phát triển bởi Ford và Corning, công nghệ kính Gorilla Glass lai được trang bị cho cả kính chắn gió và nắp che động cơ của Ford GT, góp phần nâng cao khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu rủi ro hư hỏng kính.

Ford GT 2017 có giá trên 400.000 USD, cao hơn hầu hết đối thủ. Trong khi đó, Ferrari 458 Speciale có giá 300.000 USD và McLaren 675LT là 350.000 USD.
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên
Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên

Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên Ford GT 2017: 5 chế độ lái - 5 trải nghiệm khó quên
Theo Ford​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Đọc quảng cáo thấy phê thiệt. Ko biết cầm lái thực tế thì thế nào đây :D
 
Hạng B2
15/11/16
130
107
43
35
quá phê, quá đắt. Giá mà Ford mang con mustang về VN bán với giá như ở bển thì hay biết mấy
 
Hạng C
27/8/14
905
1.194
93
TP.HCM
Bên mìh chỉ tội cái giá đánh thuế xe ăn hết 80%
1 chiếc xe fải cõng tới 10 loại thuế...haizzz cái này nuôi con thì dễ - có đc con mới |<]-[●
 
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Nhìn cái vô lăng toàn nút, hoa cả mắt, bác nào lái thì lái đi, em chỉ quen với vài cái nút chỉnh âm thanh vs nghe điện thoại thôi, lâu lâu thì được thử cruise control nữa là được r.hehe