RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
tui nghĩ tụi ford vn "treo đầu dê trẻ bán thịt chó già" rồi.
có phải túi khi không hoạt động vì thiếu "sensor installed" không? Chứ nhìn hình chiếc xe mondeo nát như tương thì túi khí phải hoạt động chứ (!).
nhưng sau cùng tui cũng có 1 góp ý: an toàn hay không là 90% do người lái xe, ai biểu vượt ẩu qua đường xe lửa đang chạy, muốn thử thắng xe lửa hay muốn tò mò xem tui khí khi bung ra như thế nào hả? .... hehe , Em hổng dám đâu ...........
tui nghĩ tụi ford vn "treo đầu dê trẻ bán thịt chó già" rồi.
có phải túi khi không hoạt động vì thiếu "sensor installed" không? Chứ nhìn hình chiếc xe mondeo nát như tương thì túi khí phải hoạt động chứ (!).
nhưng sau cùng tui cũng có 1 góp ý: an toàn hay không là 90% do người lái xe, ai biểu vượt ẩu qua đường xe lửa đang chạy, muốn thử thắng xe lửa hay muốn tò mò xem tui khí khi bung ra như thế nào hả? .... hehe , Em hổng dám đâu ...........
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Tôi cho đây là lỗi kỹ thuật nặng của Ford VN, tôi đã thấy nhiều xe khác bị tai nạn nhẹ hơn (bị bẹp sơ sơ cửa và đầu xe, mất gương thôi) nhưng bung ra đến 2-3 cái túi khí, như xe này đâm trực diện đến 2 lần vào tàu hoả và cột bê tông mà ko bung thì tệ quá.
Tôi ko biết vấn đề có phải chỉ ở cái túi khí hay sensor hay không, giá thành túi khí vô lăng khoảng trên dưới 10 triệu, giá thành cái sensor khoảng 15-20 triệu, xét ra dưới 2.000usd một bộ túi khí hoàn chỉnh. Xét toàn bộ 6 cái thì chắc dưới 10.000usd. Liệu đây có phải là vấn đề?
Ở nước khác thì hàng chục nghìn xe đã phải bị thu hồi rồi, nếu thế thì nhà máy Ford ở đây phải đóng cửa, nợ nần, điều này thì chắc ko chỉ Ford mà CP VN cũng ko mong muốn.
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2004/12/354320/
Cách thức xử lý của CA cũng ko có gì lạ, có thể vin vào "ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông" để bắt chủ xe bóc chữ mới được về. Nhưng tôi nghĩ đây là lĩnh vực VN thiếu luật nhỉ: cái ông Piaggio X9 dán chữ lên xe ông ấy thì chỉ bị gara Piaggio tẩy chay thôi chứ CA có nói gì đâu. Và cũng cần có luật quy định hình thức phản đối của người tiêu dùng sản phẩm chứ.
Tôi cho đây là lỗi kỹ thuật nặng của Ford VN, tôi đã thấy nhiều xe khác bị tai nạn nhẹ hơn (bị bẹp sơ sơ cửa và đầu xe, mất gương thôi) nhưng bung ra đến 2-3 cái túi khí, như xe này đâm trực diện đến 2 lần vào tàu hoả và cột bê tông mà ko bung thì tệ quá.
Tôi ko biết vấn đề có phải chỉ ở cái túi khí hay sensor hay không, giá thành túi khí vô lăng khoảng trên dưới 10 triệu, giá thành cái sensor khoảng 15-20 triệu, xét ra dưới 2.000usd một bộ túi khí hoàn chỉnh. Xét toàn bộ 6 cái thì chắc dưới 10.000usd. Liệu đây có phải là vấn đề?
Ở nước khác thì hàng chục nghìn xe đã phải bị thu hồi rồi, nếu thế thì nhà máy Ford ở đây phải đóng cửa, nợ nần, điều này thì chắc ko chỉ Ford mà CP VN cũng ko mong muốn.
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2004/12/354320/
Cách thức xử lý của CA cũng ko có gì lạ, có thể vin vào "ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông" để bắt chủ xe bóc chữ mới được về. Nhưng tôi nghĩ đây là lĩnh vực VN thiếu luật nhỉ: cái ông Piaggio X9 dán chữ lên xe ông ấy thì chỉ bị gara Piaggio tẩy chay thôi chứ CA có nói gì đâu. Và cũng cần có luật quy định hình thức phản đối của người tiêu dùng sản phẩm chứ.
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Các bác phải xem con này là 2.0 hay 2.5, vì 2.0 chỉ có 2 túi khí đằng trước, do đó đâm ngang hông túi khí sẽ không bung, còn nếu là 2.5 thì có 2 túi khí, 2 cái ở đằng trước, 4 cái ở 2 bên hông. Nếu đúng là 2.5 thì Ford mất điểm to rồi.
Các bác phải xem con này là 2.0 hay 2.5, vì 2.0 chỉ có 2 túi khí đằng trước, do đó đâm ngang hông túi khí sẽ không bung, còn nếu là 2.5 thì có 2 túi khí, 2 cái ở đằng trước, 4 cái ở 2 bên hông. Nếu đúng là 2.5 thì Ford mất điểm to rồi.
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Con này là 2.5 V6 ảnh đây các bác http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/12/354327/ phát này để coi thằng Ford nói sao...nhưng mà Mông dau 2.5 đời trưóc có mấy túi khí nhỉ, iêm tưởng chỉ có đời mới ra mới có 6 túi chứ??? Mà nhình cái ảnh em nó cắm đầu vào tường thế mà thằng Ford vẫn kêu là chưa đủ mạnh để túi khí bung thì iem cũng vái cả nhà bác Ford...
Trích đoạn: minhtit
Các bác phải xem con này là 2.0 hay 2.5, vì 2.0 chỉ có 2 túi khí đằng trước, do đó đâm ngang hông túi khí sẽ không bung, còn nếu là 2.5 thì có 2 túi khí, 2 cái ở đằng trước, 4 cái ở 2 bên hông. Nếu đúng là 2.5 thì Ford mất điểm to rồi.
Con này là 2.5 V6 ảnh đây các bác http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/12/354327/ phát này để coi thằng Ford nói sao...nhưng mà Mông dau 2.5 đời trưóc có mấy túi khí nhỉ, iêm tưởng chỉ có đời mới ra mới có 6 túi chứ??? Mà nhình cái ảnh em nó cắm đầu vào tường thế mà thằng Ford vẫn kêu là chưa đủ mạnh để túi khí bung thì iem cũng vái cả nhà bác Ford...
Last edited by a moderator:
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Hình đây bác ạ http://www.vnn.vn/dataimages/original/images273263_xe_hoi_2.jpg
Hình đây bác ạ http://www.vnn.vn/dataimages/original/images273263_xe_hoi_2.jpg
Last edited by a moderator:
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Có trường hợp nào cái sonsors và túi khí bị hỏng khi bị va chạm mạnh theo hướng nàm ngang không nhỉ? Em sợ khi cái tàu nó húc ngang vào quá mạnh nên hệ thống bảo về bị tê liệt hoàn toàn [8D]
Có trường hợp nào cái sonsors và túi khí bị hỏng khi bị va chạm mạnh theo hướng nàm ngang không nhỉ? Em sợ khi cái tàu nó húc ngang vào quá mạnh nên hệ thống bảo về bị tê liệt hoàn toàn [8D]
RE: Ford Mondeo tai nạn tại TP HCM đã ra đến Hà Nội
Em đồng ý với bác Bim, người tiêu dùng mình có quyền phản đối nhưng lại bị các qui định khác chi phối. Như trường hợp này, nếu không có đám đông đi sau làm náo loạn đường phố thì CA không có lý do gì để bắt chủ xe gỡ chữ ra được.
Còn việc trả lời khách hàng chắc do mấy tay người Việt trong LD phụ trách, cho nên....chuối thế đấy!
Em đồng ý với bác Bim, người tiêu dùng mình có quyền phản đối nhưng lại bị các qui định khác chi phối. Như trường hợp này, nếu không có đám đông đi sau làm náo loạn đường phố thì CA không có lý do gì để bắt chủ xe gỡ chữ ra được.
Còn việc trả lời khách hàng chắc do mấy tay người Việt trong LD phụ trách, cho nên....chuối thế đấy!