Tập Lái
27/5/15
1
2
3
31
New Ford Ranger mới được giới thiệu ra thị trường để tiếp tục khẳng định vị thế số 1 dòng xe Pick-up tại Việt nam. Những tính năng dưới đây sẽ có ở phiên bản tại VN.
Mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam với phiên bản mới cải tiến một số tiện nghi bên trong khoang lái, đồng thời thay đổi diện mạo ở phía trước. Hãng cũng áp dụng nhiều công nghệ an toàn từ các dòng xe cao cấp như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chuyển làn xe, giám sát áp suất lốp...

j61GWsp.png
Thay đổi dễ thấy ở phần mặt trước, lưới tản nhiệt của Ford Ranger 2015 được thiết kế lại với dáng vẻ hầm hố hơn. Thanh kim loại lục giác với diện tích lớn bao bọc một thanh ở giữa có gắn logo Ford, trong khi phía hai cạnh có phần lưới tản nhiệt hình tổ ong. So với thế hệ trước, Ford Ranger mới được thiết kế mạnh mẽ và hầm hố hơn. Cản chắn phía trước và mặt ca lăng của hốc hút gió thiết kế to bản tạo góc cạnh dạng 3D kết hợp với các đường dập nổi trên nắp capo nhìn khỏe khoắn, chắc chắn, cơ bắp và rất nam tính.
Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước dạng Projector được thiết kế đẩy lên cao ôm cuốn theo góc của hốc hút gió và vuốt ra phía sau vừa tạo phong cách hiện đại, khí động học và tăng công dụng chiếu sáng.Cụm đèn sương mù với tấm ốp lớn hài hòa với thiết kế tổng thể rất hầm hố và mạnh mẽ của phía đầu xe.

2cCdiBv.png
Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước còn tích hợp chức năng an toàn và tiện ích:
Tự động bật chế độ “Đèn pha” khi ánh sáng bên ngoài đủ tối, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h.
Tự động chuyển sang chế độ “Đèn cốt” khi phát hiện có đèn xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h.
Tự động chuyển sang chế độ “Đèn pha” Khi không có xe ngược chiều .

P2SPw3X.png
Ngoài ra người lái có thể điều chỉnh được góc chiếu sáng – rất an toàn và thuận tiện và Chức năng “Follow-Me-Home” đèn chiếu sáng đường đi trong vòng 30 giây khi tắt máy.
Iepus5s.png

Ford Ranger mới cũng được trang bị bộ mâm đúc hợp kim nhôm thiết kế mạnh mẽ và bắt mắt cho tất cả các phiên bản với cỡ lốp: Wildtrak: 265/60R18, XLT: 265/65R17, XLS:255/70R16
SMq6kVp.png

Phía sau Ford Ranger mới cũng được thiết kế hài hòa với thiết kế tổng thể của xe. Cụm đèn phía sau được thiết kế tạo hình khối kết hợp với các đường dập nổi ngang trên cửa thùng xe nhìn bắt mắt và chắc chắn.
QHugaen.png

Ford Ranger mới thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng khí động học và có khả năng vận hành trên mọi loại đường và địa hình khác nhau:
- Góc thoát trước: 25.5 Góc thoát sau: 20.9
- Khoảng sáng gầm xe: 200mm
Ngoài ra cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp cho Ford Ranger có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả vì vậy Ford Ranger mới có khả năng lội nước lên đến 800mm khi đi đường bị ngập nước.
aCs4EHk.png

Gương chiếu hậu thiết kế lớn trang bị sấy kính gương, chỉnh điện và gập điện (XLT & Wildtrak) tích hợp đèn báo rẽ và đèn chiếu sáng cửa xe rất tiện ích.

Thay đổi lớn nhất là phần nội thất được cải tiến với nhiều tiện nghi cho người lái như hai màn hình LCD hiển thị đa thông tin bên cạnh bảng đồng hồ công-tơ-mét. Hệ thống giải trí Ford SYNC 2 với màn hình lớn hỗ trợ ra lệnh giọng nói đa chức năng, kể cả việc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh. Tuỳ chọn nữa là ổ cắm điện outlet 240V thích hợp với việc sử dụng nhiều thiết bị điện cá nhân như sạc laptop....
3XWcINB.png
TECtdaM.png

Ranger Wildtrak Facelift mới với bảng táp lô bọc da và thiết kế theo phong cách công nghệ hiện đại được trang bị màn hình cảm ứng 8” và tích hợp các tính năng điều khiển thông minh rất tiện ích.
FxT5Yro.png

Bảng đồng hồ trung tâm thiết kế tích hợp hai màn hình 4,2” điện tử hiển thị đa thông tin, giúp cho người lái quan sát dễ dàng.
62G8NVM.png

Các nút điều khiển 2 màn hình 4,2” hiển thị đa thông tin được thiết kế tích hợp trên vô lăng rất tiện ích và dễ sử dụng.
38SJD9l.png

Ranger Wildtrak Facelift được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch ( 203mm) với 4 vị trí kiểm soát chức năng giúp cho người lái quan sát và điều khiển dễ dàng hơn:
- Kết nối điện thoại ( Sync 2) - Navigation (Định vị 1 số nước sẽ ko sử dụng được )
- Hệ thống Audio - Nhiệt độ
Hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu (Wildtrak) có thêm chức năng MAX A/C giúp làm mát nhanh khoang xe khi đỗ xe ngoài trời nắng - rất hữu ích
l9YN06I.png

Ford Ranger Wildtrak Facelift mới cũng được trang bị thêm 1 cổng USB và cổng SD,Ảnh cá nhân cũng có thể upload lên màn hình cảm ứng 8” theo đường USB & SD
9xUbVyx.png

Ngoài ổ nguồn (12V) Ford Ranger mới còn được trang bị thiết bị đổi nguồn điện một chiều (DC) 12V thành nguồn điện xoay chiều (AC) 240V – 150W rất tiện ích khi cần nạp điện thoại và có thể sử dụng Laptop ở bất cứ nơi đâu.
emy7fun.png

Không gian nội thất của Ford Ranger mới được tối ưu hóa đến từng cm tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái, độ nghiêng của tựa lưng hàng ghế sau đã được cải tiến mang lại cảm giác ngồi dễ chịu cho những người ngồi hàng ghế sau khi đi đường dài.

Ford Ranger Wildtrack Facelift được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn và thông minh hỗ trợ người lái mang lại cho người lái nhiều thuận tiện và an toàn.
LBvPdVh.png

Ranger “Wildtrak” được trang bị công nghệ SYNC 2 thông minh hơn, an toàn hơn. Người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi và nói chuyện điện thoại, chọn kênh Radio, chọn tên bài hát hay tên ca sỹ khi nghe nhạc trên USB, kiểm soát nhiệt độ trong xe.
Chức năng “ga tự động” (Cruise Control)Chức năng kiểm soát tốc độ tự động (Adaptive Cruise Control)
Ford Ranger (Wildtrak 2.2 AT ; XLT và XLS AT ) được trang bị chức năng ga tự động (Cruise control)“Chức năng kiểm soát tốc độ tự động” (Adaptive Cruise Control - ACC) rất hữu ích, tiện dụng và thư giãn khi lái xe trên đường cao tốc đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
0xtt33c.png

Chức năng “Kiểm soát tốc độ tự động” (Adaptive Cruise Control - ACC) là tính năng thông minh của chức năng “Ga tự động” (Cruise control). Chức năng sẽ tự động giảm và tăng tốc độ để giữ tốc độ và khoảng cách với xe phía trước. Ngoài ra người lái có thể lựa chọn khoảng cách với xe phía trước theo ý muốn để lái xe thỏa mái và an toàn hơn.
4VWJcMw.png

Chức năng này sử dụng sóng radar của hệ thống cảm biến để đo khoảng cách với xe phía trước cùng làn đường. Khi hệ thống phát hiện thấy khoảng cách với xe ở phía trước không an toàn, hệ thống phanh ABS sẽ tự động tác động lực phanh làm giảm tốc độ của xe để giúp duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn. Khi phía trước đã thông thoáng chức năng kiểm soát tốc độ sẽ tự động tăng tốc trở lại tốc độ mà người lái đã “SET”. Giúp cho người lái thực sự thoải mái, thư giãn và an toàn khi lái xe trên đường cao tốc.
XOQXczt.png

Người lái cũng có thể lựa chọn chế độ “Ga tự động” (Cruise control) hoặc chọn chế độ “Kiểm soát tốc độ tự động” ( Adaptive cruise control).
Chức năng giới hạn tốc độ (LIM)
Người lái có thể sử dụng “Chức năng giới hạn tốc độ” (LIM) để ngăn ngừa vượt quá tốc độ đã được cài đặt .
Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Forward Alert)
Ranger Wildtrack Facelift
mới được trang bị Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Forward Alert)

eUDeGPF.png
Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Forward Alert) kết hợp với chức năng “kiểm soát tốc độ tự động “ để cảnh báo cho người lái biết khi khoảng cách với xe phía trước giảm xuống dưới mức an toàn bằng âm thanh và ánh sáng đèn LED màu đỏ trên kính chắn gió. Đồng thời hệ thống điều chỉnh lực phanh để đảm bảo hiệu quả phanh/thắng tối ưu nhất.
Chức năng cảnh báo lệch làn (Lane keeping alert)
Ranger W.T Facelift
mới được trang bị Chức năng cảnh báo lệch làn (Lane keeping alert) khi lái xe tốc độ cao - Giúp an toàn và thoải mái hơn khi lái xe trên đường cao tốc.

sxUvS18.png
Người lái có thể bật & tắt chức năng “Cảnh báo lệch làn” (Lane keeping alert) bằng cách nhấn nút công tắc trên cần điều khiển bất cứ lúc nào và phải kích hoạt lại cho những lần khởi động tiếp theo.
MXEuALH.png
Chức năng sử dụng hệ thống cảm biến laser và camera phía trước để cảnh báo cho người lái biết khi nhận thấy xe đi lệch làn. Chức năng sẽ rung vô lăng cảnh báo, nếu người lái không có phản ứng thì chức năng sẽ tác động một lực quay nhẹ vô lăng để điều dẫn xe trở lại vào trong làn đường. Đặc biệt Người lái có thể đặt chế độ rung vô lăng cảnh báo : Rung mạnh , Rung trung bình (vừa phải) và Rung nhẹ (High; Normal; low) tính năng rất thú vị.
Chức năng “Cảnh báo buồn ngủ/ngủ gật”
(Driver Impairment Monitor)

Chức năng cảnh báo buồn ngủ sử dụng Camera và các cảm biến phía trước để phát hiện người lái đang trong trạng thái buồn ngủ/ ngủ gật. Nếu phát hiện thấy các hiện tượng lái xe lệch hướng và giật vô lăng bất ngờ thì hệ thống sẽ tự động xuất hiện cảnh báo trên màn hình:
Chức năng - Hỗ trợ đỗ xe

0rGd0Rv.png
Ford Ranger W.T Facelift được trang bị cả sau và trước giúp phát hiện các vật cản và cảnh báo bằng âm thanh ngoài ra xe còn được trang bị Camera lùi, với màn hình cảm ứng 8 “ – Hình ảnh sẽ di chuyển theo góc quay của xe giúp phát hiện các vật cản khuất tầm nhìn phía sau , rất an toàn và tiện ích khi lùi đỗ xe.
Chức năng kiểm soát áp suất lốp/vỏ xe


5D6ieIy.png
Ford Ranger W.T Facelift được trang bị “Chức năng kiểm soát áp suất lốp” Giúp lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2 và tăng thời gian sử dụng lốp xe.
Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía bên trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp xe thấp hơn 20% áp suất tiêu chuẩn
Chức năng – Khóa Visai cầu sau

t3xqkx6.png
Ford Ranger W.T Facelift được trang bị chức năng “Khóa Visai cầu sau” (Electronic Locking Differential ) giúp cho người lái có thể lái xe vượt qua các đường địa hình dốc , mặt đường trơn trợt có độ bám kém.

Chức năng “Hỗ trợ khởi hành ngang dốc”
Chức năng “Hỗ trợ khởi hành ngang dốc” giúp xe không bị trôi dốc khi nhả chân phanh (khoảng 3 giây) để người lái có đủ thời gian chuyển từ chân phanh sang chân ga để tiếp tục hành trình - An toàn và tự tin hơn khi lái xe tiến hoặc lùi trên đường đèo dốc.
Chức năng - Hỗ trợ đổ đèo/dốc (HDC)
Chức năng Hỗ trợ đổ đèo/dốc (HDC)kết hợp hệ thống phanh và phanh động cơ để điều khiển giảm tốc độ của xe khi đổ đèo giúp người lái kiểm soát tốc độ và điều khiển xe an toàn hơn, ít phải sử dụng chân phanh hơn trong quá trình đổ đèo.

65CVWIj.png
Mở nắp Capo phía trước được trợ lực bằng 2 xylanh thủy lực – Rất nhẹ nhàng và tiện ích

hADKG4H.png
Hệ thống cảm biến trong xe sẽ tự động kích hoạt khi khóa cửa xe và bật còi báo động khi phát hiện thấy có sự chuyển động bên trong xe hoăc mở cửa xe.

Hệ thống trợ lực lái
Ford Ranger XLT & Wildtrak
được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) rất nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp. Chắc chắn và chính xác ở tốc độ cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu .
Hệ thống trợ lực điện (EPAS) giúp tiết kiệm nhiên liệu còn tích hợp chức năng “năng tự động bù lệch hướng” (Pull-Drift Compensation) và chức năng “Kiểm soát rung lắc vô lăng” (Active Nibble Control) khi xe vận hành ở tốc độ cao giúp người lái vận hành và điều khiển xe êm ái nhẹ nhàng và đúng hướng.
Hệ thống treo phía trước
OVwbqOp.png

Hệ thống treo phía trước thiết kế: Độc lập, cánh tay đòn kép, lò xo xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang. rất chắc chắn khi vận hành trên đường địa hình & Rất êm ái và linh hoạt khi đi đường đồng bằng hay trong thành phố
sUM3aLi.png

Hệ thống treo phía sau sử dụng nhíp lá, ống giảm chấn lớn rất êm ái nhưng không ảnh hướng đến khả năng chịu tải của xe.
Ford Ranger mới được trang bị:
t2ySnEN.png

Hệ thống 6 túi khí: 2 Túi khí cho người lái và hành khách phía trước. 2 Túi khí bên và 2 Túi khí rèm (Wildtrack & XLT).
Hệ thống phanh (ABS); Phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA)
Chức năng cân bằng điện tử (ESP) sẽ hỗ trợ người lái có thể kiểm soát được xe “không bị mất lái” trong các tình huống nguy hiểm do đánh lái đột ngột để tránh vật cản. Hệ thống ESP sẽ kiểm soát hệ thống phanh bằng cách tác động và phân bố lực phanh lên các bánh xe khác nhau đồng thời tự động giảm công suất của động cơ.
Traction Control System (TCS) – Hệ thống chống trượt
Hệ thống chống trượt (TCS) ngăn ngừa sự quay tròn của bánh xe bằng cách giảm mô-men xoắn của động cơ trong giây lát đến một mức độ nhất định để lực truyền vừa đủ đến bánh xe và xuống mặt đường. Trong trường hợp bánh xe quay trượt quá mức hệ thống phanh sẽ tác động một lưc phanh lên bánh xe quay trượt đó để tăng độ bám đường tốt nhất.
Hệ thống kiểm soát chống lật xe – Rollover Mitigation (ROM)
IsShJ7G.png

Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ROM) giúp giám sát chặt chẽ tốc độ xe, chuyển động trượt ngang và góc lái có thể dẫn đến bị lật xe tính năng này chuyển tín hiệu đến hệ thống ESP để giúp kiểm soát tốc độ và lấy lại sự cân bằng.
Load Adative Control (LAC) – Kiểm soát theo tải trọng
0rp5f7Z.png


Trong những trường hợp xe bị lệch hướng do ảnh hưởng chuyên chở đầy tải. Bộ kiểm soát theo tải trọng sẽ tự động điều chỉnh độ cân bằng của xe để đảm bảo xe luôn hoạt động ở chể độ cân bằng, ổn định và đúng hướng.
Về động cơ, Ford Ranger 2015 được trang bị Turbo diesel(TDCi) có 4 tuỳ chọn động cơ gồm:Động cơ 2.2L i4(125Ps & 320Nm), Động cơ 2.2L i4(150Ps & 375Nm), Động cơ 2.2L i4(160Ps & 385Nm), Động cơ 3.2L i5(200Ps & 470Nm).

[xtable=skin1|620x372]
{tbody}
{tr}
{td=105x@}
Series{/td}
{td=90x@}
Ranger XL
2.2L (4X4)
{/td}
{td=120x@}
Ranger XLS.2L (4X2){/td}
{td=102x@}
Ranger XLS
2.2L (4X2)
{/td}
{td=102x@}
Ranger XLT
2.2L (4X4)
{/td}
{td=108x@}
Ranger Wildtrak 2.2L (4X2){/td}
{td=326x@}
Ranger Wildtrak
3.2L (4X4)
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=105x@}
Công suất cực đại (Ps){/td}
{td=90x@}
125{/td}
{td=120x@}
125{/td}
{td=102x@}
150{/td}
{td=102x@}
160{/td}
{td=108x@}
160{/td}
{td=326x@}
200 {/td}
{/tr}
{tr}
{td=105x@}
Mômen xoắn cực đại
(Nm){/td}
{td=90x@}
320{/td}
{td=120x@}
320{/td}
{td=102x@}
375{/td}
{td=102x@}
385{/td}
{td=108x@}
385{/td}
{td=326x@}
470{/td}
{/tr}
{tr}
{td=105x@}
Hộp số{/td}
{td=90x@}
MT 6 cấp {/td}
{td=120x@}
MT 6 cấp {/td}
{td=102x@}
AT 6 cấp {/td}
{td=102x@}
MT 6 cấp {/td}
{td=108x@}
AT 6 cấp {/td}
{td=326x@}
AT 6 cấp {/td}
{/tr}
{tr}
{td=105x@}
Tiêu chuẩn khí thải{/td}
{td=90x@}
Euro.4{/td}
{td=120x@}
Euro.4{/td}
{td=102x@}
Euro.3{/td}
{td=102x@}
Euro.3{/td}
{td=108x@}
Euro.3{/td}
{td=326x@}
Euro.3{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Một số hình ảnh thực tế Ford Ranger W.T Facefilt sắp về VN.
W6PGZeM.jpg

lByQ1pS.jpg

rce5dMa.jpg

eLij3Lw.jpg

3gP4WH7.jpg

PTIONHC.jpg


l4PsOzx.jpg

LDj7GxG.jpg

I9nPyNf.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: BTH and RAYBAN
L_P
Hạng B2
30/12/13
165
109
43
Về VN có khi lại cắt mất mấy cái túi khí và hệ thống ESP giống Ranger đời trước
 
Hạng B1
14/4/15
60
82
18
33
bác "seo" nào inbox dùm em cái giá bản thấp nhất. chi tiết quà tặng, bảo hiểm,... nói chug có ưu đãi gì ghi vô. e đang phân vân v colorado vì giá e nó mềm quá
 
L_P
Hạng B2
30/12/13
165
109
43
Dòng XLS 1 túi khí :(

Tệ hơn cả Spark cùi bắp bán giá 350tr