Ford Ranger 2019 quay trở lại Mỹ với thế hệ động cơ mới

Tin Tức
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    1.857
    Ford-Ranger-3 (1).
    Khác với sự nổi tiếng trên toàn thế giới, Ranger lại không được ưa chuộng tại quê nhà và thậm chí còn bị khai tử ở Mỹ từ năm 2011. Nhưng một thế hệ Ranger 2019 hứa hẹn sẽ hồi sinh dòng xe này tại tại Mỹ, sẵn sàng cạnh tranh với Chevrolet Colorado, GMC Canyon và Toyota Tacoma.

    Những thông tin đầu tiên của nó do Motor Trend cung cấp cho thấy Ranger 2019 sẽ có 3 loại động cơ mới. Động cơ đầu tiên là loại hút khí tự nhiên 4 xy lanh 2.5 L cho công suất hơn 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 237 Nm. Động cơ thứ hai có thể sẽ là động cơ V6 3.3 L thừa kế từ dòng F-150 2018. Nó có khả năng sinh công suất 290 mã lực và mô men xoắn cực đại 358 Nm. Động cơ thứ ba hiện vẫn chưa rõ ràng, nhưng khả năng cao sẽ là một trong hai loại: động cơ dầu hoặc động cơ EcoBoost.
    Ford-Ranger-5.
    Ngoài động cơ, hộp số cũng là vấn đề được quan tâm trên Ranger mới. Nếu được trang bị loại tự động 10 cấp mới mà Ford đang sử dụng trên F150 thì Ranger trở nên hoàn hảo. Trước đó, Ford cũng xác nhận mẫu xe bán tải của mình sẽ được phát triển trên khung gầm body-on-frame (thân xe rời trên khung tải). Nhưng những chi tiết khác thì Ford lại tuyệt nhiên không tiết lộ.

    Nhiều báo cáo cũng cho biết Ranger thế hệ mới sẽ chỉ có 2 phiên bản SuperCab và SuperCrew tại thị trường Mỹ. Các phiên bản cao cấp của xe sẽ được trang bị đèn pha LED, hệ thống sưởi và thông gió ghế trước, màn hình thông tin giải trí rộng 8 inch cảm ứng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Nó có một camera tiêu chuẩn phía sau, phiên bản cao cấp nhất sẽ được lắp ghế sưởi/làm mát, điều khiển sway trailer, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED.
    Ford-Ranger-1.
    Ngoại hình của xe vẫn là một bí ẩn. Trước đó, chiếc Ford Ranger 2019 được phát hiện đang chạy thử ở Dearborn, Michigan. Chiếc xe được ngụy trang phần thân xe kín đáo, riêng các cửa sổ vẫn để rấ thoải mái. Điều đó có nghĩa là một trong hai điều sau có thể xảy ra. Một là có thể Ranger phiên bản Mỹ sẽ tương tự như chiếc Ranger đang bán tại nhiều thị trường trên thế giới , trong đó có Việt Nam. Hai là phần thân xe này chỉ được sử dụng tạm thời để che giấu các chi tiết mới đang được thử nghiệm và Ranger 2019 sẽ có thiết kế ấn tượng khi ra mắt.
    ranger-mule-001-copy-1. ranger-mule-007-copy-1. ranger-mule-010-copy-1.
    Có thể Ford sẽ phân chia sự khác biệt và tạo cho Ranger một phần đầu và đuôi như là phiên bản thu nhỏ của chiếc F 150, trong khi phần lớn các chi tiết khác là giống nhau. Hiện tại còn quá sớm để có thể bàn về thiết kế Ranger 2019 vì Ford luôn biết tạo bất ngờ.

    Đặc biệt, giá bán khởi điểm cho Ford Ranger 2019 tại Mỹ hứa hẹn sẽ chỉ dưới… 20.000 USD.
    Ford-Ranger-2. Ford-Ranger-3 (1). Ford-Ranger-5. Ford-Ranger-1. Ford-Ranger-2. ranger-mule-001-copy-1. ranger-mule-007-copy-1. ranger-mule-010-copy-1.
    Theo Ford​
    VitaraV6, neneros16, tuanpham6781 người thích bài viết này.
  2. Chungnui

    Chungnui Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/5/14
    Bài viết:
    358
    Hàng hot bên mình mà bên đó èo dữ
    VitaraV6 thích bài này.
  3. loccaloccoc

    loccaloccoc Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/12/16
    Bài viết:
    157
    toàn động cơ xăng à, lắp quả 3.0 mới đem về vn với hộp số 10 cấp thì bá đạo. hy vọng one ford vn mình sẽ có hàng ngon
    VitaraV6 thích bài này.
  4. boybl1990

    boybl1990 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    10/2/17
    Bài viết:
    8
    Nhìn cái giá mà muốn khóc :(
    VitaraV6 thích bài này.
  5. minhthanhbui

    minhthanhbui Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/9/15
    Bài viết:
    103
    Xe bán tải phải chở hàng nên ko bao giờ gắn hộp số quá nhiều cấp, như vậy sẽ làm sức kéo giảm đi.
    VitaraV6vnpeace thích bài viết này.
  6. pcloud

    pcloud Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/2/15
    Bài viết:
    450
    Sức kéo phụ thuộc vô moment xoắn với tỉ số truyền của hộp số và vi sai. Nếu lắp nhiều cấp thì sẽ dễ dàng chia tỉ số truyền ra nhiều cấp khác nhau để phù hợp hơn với từng mục đích. Chẳng hạn số 1 tới số 5 sẽ dùng tỉ số truyền cao 3:1 -> 8:1 hoặc 9:1 để kéo cho nó khỏe, còn nếu đi ko tải đường trường thì các cấp số còn lại sẽ xài tỉ số truyền thấp hơn để tiết kiệm nhiên liệu khi xe đã có trớn và có vận tốc nhất định.
    VitaraV6, xxmagicxx, lhc3282 người thích bài viết này.
  7. minhthanhbui

    minhthanhbui Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/9/15
    Bài viết:
    103
    Hiểu ý bác, nhưng thực tế các xe nhiều cấp số lại chocảm giác khá êm ái khi cần tăng ga nên có vẻ nó ko hợp với xe Truck cho lắm.
    VitaraV6Dấu Chấm Hỏi thích bài viết này.
  8. lamnguyen_ttt

    lamnguyen_ttt Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/2/09
    Bài viết:
    2.136
    Nguy hiểm quá!
    bullkeo, VitaraV6, tommyngo2 người thích bài viết này.
  9. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.060
    Hót quá dưới 20k có 1 em bán tải ngon wat liên ko suy nghĩ
    VitaraV6 thích bài này.
  10. Jomsviking

    Jomsviking Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/2/17
    Bài viết:
    283
    Trên Car Advice đã có có bài viết về Ford ranger được thử nghiệm ở Úc sau bài thử ở Michigan này.
    Post link tới bài tóm tắt đó cả mấy tháng nay chả ai thèm đọc.
    Còn có cả Ford Everest ban nâng cấp cũng đang chạy thử ở Úc
    VitaraV6 thích bài này.