1. [Thông báo]: Sạp chợ Tết của OSer, dành cho OSer (nick đã xác thực sđt)

Ford Ranger Raptor – kẻ chinh phục mọi thách thức | FORD

Quảng cáo & khuyến mãi
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    457
    “Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.
    Những cải tiến đáng nể
    Raptor – tên loài khủng long sát thủ với đôi chân siêu tốc độ, trở thành nỗi kinh hoàng của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một cái tên nổi tiếng và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor có sở hữu những yếu tố và tính năng tương xứng?
    Dù vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau cái tên Raptor là hàng loạt sự khác biệt.​
    Đầu tiên là chiều rộng xe tăng tới 150mm so với Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng khi offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên sườn và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn.​
    otosaigon_Ford Ranger Raptor-1.
    Bộ khung của Raptor được gia cố ở tất cả các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được thiết kế dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cùng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng siêu khỏe.​
    Một vài chi tiết nhỏ nhưng góp phần không nhỏ làm nên giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước mọi va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa đảm nhiệm chức năng cơ bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe khi cần thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào khung giúp Raptor có thể cứu hộ hoặc kéo theo những vật nặng.​
    Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ôm gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình có 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.​
    Bản năng chinh phục
    Sẽ là thừa thãi nếu đem những thước đo thông thường để đánh giá Ranger Raptor, bởi chiếc xe này vốn đã mạnh nhất và nhiều công nghệ tiên tiến nhất phân khúc. Trong khi đó hệ thống điều khiển của “khủng long sát thủ” này cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.​
    Trong lần thử thách khắc nghiệt lần này, Raptor được dịp thể hiện 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán tải 2018.​
    otosaigon_Ford Ranger Raptor-3.
    Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt khi Raptor chinh phục những cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá cần thiết để không bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad trở nên nhạt nhẽo.​
    Tiếp đó là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cùng với chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa với việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp chiếc xe từ từ lăn bánh trên những tảng đá hộc lớn mà không cần nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so với Ranger nguyên bản) là yếu tố góp phần làm cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu.​
    otosaigon_Ford Ranger Raptor-5.
    Nhưng tại đây, trên lãnh địa offroad này, những chức năng đó chưa phải là “vũ khí hủy diệt” của Raptor. Chúng tôi muốn nói tới Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà siêu bán tải Raptor độc quyền sở hữu – cái tên xuất phát từ giải đua xe địa hình tốc độ khắc nghiệt nhất hành tinh Baja 1000.​
    Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, chiếc xe lao như bay với tốc độ lên tới gần 150km/h, vẫn êm ái và cân bằng gần như tuyệt đối.​
    Sự khác biệt cũng như sức chịu đựng của hệ thống khung gầm và giảm xóc thể hiện rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao có thể tạo nên sức ép cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi một cách êm ái như chưa từng có chuyện gì vừa xảy ra.​
    otosaigon_Ford Ranger Raptor-2.
    Ngay cả các chủ nhân Raptor cũng có thể không ngờ rằng Ford đã sử dụng các chất liệu nhẹ nhưng siêu cứng và đắt tiền như hợp kim nhôm hay sợi các-bon ở hệ thống càng hay tai xe. Điều này giúp phân bổ trọng lượng đều hơn giữa phần đầu và đuôi, giúp Raptor cân bằng hơn trong những pha thách thức địa hình.​
    Phong thái của kẻ chiến thắng
    Yếu tố duy nhất có thể coi là nhược điểm của Raptor là độ ồn. Nếu Ranger Wildtrak nguyên bản yên tĩnh nhất phân khúc, thì Raptor ồn ào hơn khi chạy trên đường cao tốc do lắp lốp AT.​
    otosaigon_Ford Ranger Raptor-4.
    Với tất cả những gì hội tụ, Ranger Raptor là bạn đồng hành của những chủ nhân cá tính, ưa mạo hiểm và khám phá. Ranger Raptor mang đến cho người cầm lái cảm xúc mà hiếm có xe nào tại Việt Nam có thể làm được, đó là cảm giác của sự chinh phục đỉnh cao, luôn dẫn đầu với phong thái của kẻ chiến thắng.​
    Theo: Ford Việt Nam​
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/18
    nta139, vietdung180882, Rồng Nguyễn1 người thích bài viết này.
  2. Vuyền

    Vuyền Tổng thầu

    Tham gia ngày:
    1/6/16
    Bài viết:
    1.125
    hi Man !
  3. lazy man

    lazy man Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/3/18
    Bài viết:
    74
    Trăm tấn cơ á?!
  4. city_modulo2013

    city_modulo2013 Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Bài viết:
    3.166
    Tuổi ji so với Hilux của thánh đc mà so
    Jomsviking thích bài này.
  5. Bqduong

    Bqduong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/3/17
    Bài viết:
    120
    Gắt vậy
    nhatvupcn thích bài này.
  6. h2c

    h2c Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    276
    Hồi trước nhớ có 1 anh review con Ranger 2.2 lái sướng như BMW, ko biết ảnh mua Raptor này chưa !
    Huboss thích bài này.
  7. Zero162

    Zero162 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/9/17
    Bài viết:
    107
    Bán tải thì quả thật Ford là cứng cáp và hầm hố nhất.
  8. Hienvodich

    Hienvodich Hạng C

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Bài viết:
    633
    Là em đó ạ. Giờ em hết chạy xe hơi chuyển qua xe cào cào rồi

    Theo em, cào cào Yamaha chạy sướng ngang KTM ạ
    nta139, neneros16, ryankid2 người thích bài viết này.
  9. Dadbob6

    Dadbob6 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    23/6/18
    Bài viết:
    30
    Quá đã, nhưng cái giá thì không đã chút nào
    traiphonui007 thích bài này.
  10. taiduc_do

    taiduc_do Hạng B1

    Tham gia ngày:
    20/12/18
    Bài viết:
    53
    Bác nào thích ib em giao xe tận giường cho mấy bác :p