OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải hiệu năng cao cỡ trung hoàn toàn mới được chế tạo chuyên dành để đua offroad. Cụ thể, Ranger Raptor giúp cho những người muốn chơi off road có thể dễ dàng tiếp cận với các công nghệ của Ford F-150 Raptor hơn qua việc sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp dùng lẫy chuyển số, 6 chế độ lái trong công nghệ Terrain Management System (TSM) dành cho nhiều điều kiện đường on/off road. Đi cùng với đó là khung sườn mới, động cơ diesel mới dung tích 2.0L Bi-turbo công suất 213hp, 500Nm, hệ thống treo 4 bánh thuỷ lực độc lập thể thao của Fox Racing, lốp chuyên dụng BFGoodrich 285/70R17.[pagebreak][/pagebreak]

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Thừa hưởng công nghệ từ Ford F-150 Raptor
Đầu tiên là hệ thống Terrain Management System (TMS), có 6 chế độ lái được tùy chỉnh bằng nút điều khiển bố trí trên vô-lăng. Mỗi chế độ được điều chỉnh để giúp chiếc xe vận hành tối ưu nhất ở từng địa hình tương ứng. Động cơ và hộp số sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với từng điều kiện vận hành ở mỗi chế độ khác nhau.

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Chế độ on-road:
  • Normal Mode: Chú trọng đến sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và sự thoải mái khi lái
  • Sport Mode: Tăng độ nhạy chân ga cho cảm giác lái phấn khích hơn khi chạy trên đường
Chế độ off-road:
  • Grass/Gravel/Snow Mode: Được thiết kế để tạo ra sự tự tin và an toàn khi chạy xe trên những đoạn đường trơn trượt và không bằng phẳng. Số sẽ chuyển mượt hơn và xe sẽ thường xuất phát ở số 2, hạn chế tình trạng bánh xe bị trượt lúc tăng ga
  • Mud/Sand Mode: Độ nhạy của xe được điều chỉnh để tối ưu sức kéo đảm bảo cho xe vượt qua những bề mặt trơn trượt và dễ lầy như cát và bùn. Số được duy trì ở cấp thấp để tạo ra mô-men xoắn lớn
  • Rock Mode: Sử dụng đặc biệt khi xe chạy ở những địa hình có nhiều đá lởm chởm với tốc độ thấp, khi cần khả năng điều khiển xe mượt mà nhất
  • Baja Mode: Đây là chế độ phấn khích nhất của Ranger Raptor khi chiếc xe được điều chỉnh để tạo ra khả năng off-road tốc độ cao, như những gì mà một tài xế cừ khôi cần có để chinh phục đường chạy nổi tiếng Baja Desert Rally, ở sa mạc Baja. Ở chế độ này, những hệ thống trên xe như Kiểm soát lực kéo (Traction Control) sẽ được hạn chế để nó không xung đột với các hệ thống khác trên xe. Với Baja mode, chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa 170km/h, như những chiếc xe đua Rally thật sự
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Kỹ sư trưởng dòng xe Ranger Raptor tại Châu Á TBD, ông Damien Ross, cho biết: “Ranger Raptor là kết quả làm việc của đội ngũ kỹ sư trên toàn cầu của Ford trong nhiều năm, với nhiều triệu km thử thách khắc nghiệt trên các loại địa hình khó khăn nhất, từ các bình nguyên tại Úc, đến các sa mạc ở California hay các núi cao đầy tuyết ở Thụy Điển. Việc kế thừa di sản mạnh mẽ và bền bỉ của Ford Ranger, rồi kết hợp nó với các đặc trưng tinh tế của các dòng xe Hiệu Năng Cao của Ford, đã giúp chúng tôi đẩy mọi giới hạn về vận hành và độ tin cậy của dòng xe này lên tầm cao mới.”

Kế đến là hộp số tự động 10 cấp mới, kết hợp cùng lẫy chuyển số sau vô lăng, được làm từ thép có độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như trên người đàn anh F-150 Raptor. Các nguyên liệu trên giúp giảm trọng lượng cho hộp số nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ khi hoạt động liên tục dưới cường độ cao ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Có 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, dẫn đến khả năng tăng tốc nhanh, bốc và chuyển số trên phố cũng mượt hơn. Hộp số mới cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực. Hộp số này cũng là một phần nguyên nhân giúp cho Ranger Raptor đạt được mức độ tiêu hao nhiên liệu 8.2L/100km.

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam

Hộp số tự động 10 cấp của Ford Ranger Raptor trong buổi ra mắt tại Thái Lan

Động cơ dầu tăng áp kép dung tích 2.0L mới, đi cùng với hệ thống treo FOX Racing, mâm 17 inch và lốp BFGoodrich
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Ford Ranger Raptor 2018 được lắp động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L sử dụng tăng áp kép (bi-turbo) cho công suất cực đại 213 mã lực và mô men xoắn 500Nm. Nếu so với Ranger Wildtrak 3.2 thì thông số này chỉ nhỉnh hơn 3 mã lực. Thậm chí nếu so sánh rộng hơn với các đối thủ ngang hàng như Toyota Tacoma TRD Pro hay Chevrolet Colorado ZR2, Ford Ranger Raptor thậm chí còn yếu hơn. Tuy nhiên, mục đích của động cơ này không hẳn đã mạnh là “ngon”, hãy cùng xem qua bảng thông số dưới đây:

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Trên giấy tờ, Ford Ranger Raptor có công suất chỉ đứng thứ 3, hơn bản máy dầu của Colorado ZR2 (186hp), thua 98hp so với bản máy xăng của xe này, và so với đối thủ Nhật thì Ranger Raptor yếu hơn 68hp. Tuy nhiên, mô men xoắn là ưu điểm của động cơ 2.0L tăng áp kép khi nó có sức kéo ngang với động cơ lớn hơn là 2.8L tăng áp của người đồng hương và bỏ xa chiếc Tacoma TRD Pro 3.5L V6 hút khí tự nhiên. Đây chính là thế mạnh để Ranger Raptor chinh phục các cung đường offroad.

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam


Chưa hết, để đi offroad được thì Ranger Raptor còn có các “đồ chơi” khác như hệ thống treo 2.5 inch FOX Racing, treo sau dùng kết nối Watt Link, mâm 17 inch vỏ BFGoodrich (to hơn Tacoma chỉ 16 inch) và đĩa phanh trước sau đều to hơn hai mẫu xe còn lại. Ngoài ra, Ranger Raptor cho khoảng sáng gầm xe cao nhất trong bộ 3 với 11.1 inch, trong khi các góc tới-thoát-vượt qua đều rất cạnh tranh với các đối thủ.

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam

Treo trước Fox Racing 2.5 inch

Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Treo sau giảm chấn thủy lực, liên kết Watt Link

Mẫu xe dễ tiếp cận khi muốn chơi offroad tốc độ cao tại Việt Nam
Trái với mức giá dự đoán trước đó là khoảng 1,3 tỷ thì Ford Ranger Raptor được định giá chỉ 1.198 tỷ (đã có VAT) giúp cho những tín đồ offroad “dễ thở” hơn chút khi móc hầu bao. Đây cũng là mẫu xe bán tải hiệu năng cao đắt nhất và duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam khi Toyota Tacoma TRD, Chevrolet Colorado ZR2 “còn lâu” mới xuất hiện tại showroom. Ford Việt Nam rất biết chiều lòng người chơi offroad.

Các hình ảnh Ford Ranger Raptor tại sa mạc ở Darwin, Australia
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
Ford Ranger Raptor: tiên phong trong phân khúc bán tải hiệu năng cao tại Việt Nam
 

Attachments

Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
Anh bán chạy lắm rồi còn quảng cáo thêm nữa định dẹp luôn phân khúc bán tải VN à :eek:
 
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Anh bán chạy lắm rồi còn quảng cáo thêm nữa định dẹp luôn phân khúc bán tải VN à :eek:
Ford Cuối năm dư tiền chưa biết tiêu vào việc gì, ủng hộ OS 1 chút cũng tốt :)
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.165
113
View attachment 1795855

Trái với mức giá dự đoán trước đó là khoảng 1,3 tỷ thì Ford Ranger Raptor được định giá chỉ 1.198 tỷ (đã có VAT) giúp cho những tín đồ offroad “dễ thở” hơn chút khi móc hầu bao. Đây cũng là mẫu xe bán tải hiệu năng cao đắt nhất và duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam khi Toyota Tacoma TRD, Chevrolet Colorado ZR2 “còn lâu” mới xuất hiện tại showroom. Ford Việt Nam rất biết chiều lòng người chơi offroad.

Tacoma mà về VN thì đâu có nằm chung mâm với Ranger mà so :D định giá xe toy luôn cao hơn đối thủ mà
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Tacoma mà về VN thì đâu có nằm chung mâm với Ranger mà so :D định giá xe toy luôn cao hơn đối thủ mà
Thì lại ế thôi bác.
Người ta mua Toy vì ăn chắc mặc bền mà bán lại được giá... đều không thuộc dạng khách hàng của phân khúc này... (như em toy 86 ế chỏng gọng) nên anh Toy chả bao giờ đem về