Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Hi các anh em có xe và chạy xe Fortuner V.
Mình thường xuyên đọc các bài trên diễn đàn OS viết về các loại xe, nhưng nhận xét là đặc biệt xe của Toyota bị ném đá dữ dội nhất, tuy nhiên có nhiều bài viết rất chung chung, ko phân tích, chứng minh gì cả.

Tôi lập topic này mong các anh em đang có xe, đang chạy xe này viết các trải nghiệm, các nhận xét về chiếc xe mình đang đi nhất là nhận xét trung thực về các tính năng của xe cả tốt và không tốt cũng như các kinh nghiệm sử dụng xe, bão dưỡng xe và các kinh nghiệm khác… Các anh em chay xe loại khác có ý kiến cũng xin đóng góp nhưng xin các bác seller của hãng khác đừng vào ném đá tung hỏa mù cảm ơn nhiều.

Góc dành cho người đi Toyota Fortuner: Nơi chia sẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sử dụng


Tôi nghĩ mỗi chiếc xe của các hãng đều các ưu điểm và nhược điểm riêng, người sử dụng xe chọn chiếc xe theo đúng nhu cầu và khả năng của mình, xe Fortuner V không thể so với các xe đẳng cấp cao như Sienna, Odyssey, Lexus LX570 , BMW X5, Mer GL …được. Tuy nhiên chung ta cứ trung thực chia sẻ các khuyết điểm cũng như ưu điểm của chiếc xe mình đang đi, kệ những chiếc khác.

Góc dành cho người đi Toyota Fortuner: Nơi chia sẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sử dụng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .


Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .
 
Last edited by a moderator:
28/3/13
2.339
1.769
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Billca nói:
Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .


Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .


080402cool_prv.gif

 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

lamds nói:
có 1 điểm trừ nữa là mở gương chiếu hậu bằng...... cơm !
18.gif
SUV thì vậy cũng được bác. Nhiều xe SUV đắt tiền hơn nhiều vẫn gập bằng cơm.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis...
Hàng ghế thứ 3 bác đừng so với hai thằng trên, vì nó là MPV, xe chở người, còn xe bác FT là SUV : xe địa hình, do vậy nó được gọi là 5 + 2 thôi.
 
O.S.P.D
18/11/06
2.005
25
38
Ha noi
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

- Điểm yếu nhất của FT là khả năng tắng tốc khi cần thiết rất yếu mặc dù dung tích buồng đốt lớn 2.7cc , tuy nhiên HP quá ít..bộ hộp số lỗi thời ko có + - rất ăn xăng so với xe cùng dung tích xy lanh..nếu chỉ để đi lại một cánh thông thường thì theo em là ko nên, xe này chỉ phù hợp với địa hình quá xấu vì gầm cao và momen (Nm) lớn cho lực truyền tốt khi đi đường địa hình xấu, bản thân xe là lốp dầy béo nên ko bị sóc và ồn cũng dễ hiểu.
 
Hạng C
26/9/12
856
305
63
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

honam nói:
- Điểm yếu nhất của FT là khả năng tắng tốc khi cần thiết rất yếu mặc dù dung tích buồng đốt lớn 2.7cc , tuy nhiên HP quá ít..bộ hộp số lỗi thời ko có + - rất ăn xăng so với xe cùng dung tích xy lanh..nếu chỉ để đi lại một cánh thông thường thì theo em là ko nên, xe này chỉ phù hợp với địa hình quá xấu vì gầm cao và momen (Nm) lớn cho lực truyền tốt khi đi đường địa hình xấu, bản thân xe là lốp dầy béo nên ko bị sóc và ồn cũng dễ hiểu.
Chính xác--chán nhất em FT ở khâu tăng tốc. Quá là ì
 
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

lamds nói:
có 1 điểm trừ nữa là mở gương chiếu hậu bằng...... cơm !
18.gif
Bác Lamds nhầm rùi, kiếng hậu gập điện, mà cũng nhiều người nhầm thiệt, lúc chiều nay mới trách nhẹ cậu bảo vệ BV 115, minh vừa đậu xe, cậu nhiệt quá , lấy tay gậy kiếng hậu của minh, đau đieesng ruột, ko lẽ chủi cậu ấy , mình chỉ nói nhẹ cậu ta, xe a đời mới mà , gập kiếng tự động, em phải hỏi trước chứ, em bẻ kiểu đó hư xe anh làm sao. Ko biết kiếng gập tự đọng mà bẻ bằng tay co gây hư hỏng ko.
 
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

honam nói:
- Điểm yếu nhất của FT là khả năng tắng tốc khi cần thiết rất yếu mặc dù dung tích buồng đốt lớn 2.7cc , tuy nhiên HP quá ít..bộ hộp số lỗi thời ko có + - rất ăn xăng so với xe cùng dung tích xy lanh..nếu chỉ để đi lại một cánh thông thường thì theo em là ko nên, xe này chỉ phù hợp với địa hình quá xấu vì gầm cao và momen (Nm) lớn cho lực truyền tốt khi đi đường địa hình xấu, bản thân xe là lốp dầy béo nên ko bị sóc và ồn cũng dễ hiểu.
Đúng như bác honam nói, xe tăng tốc bị ì, rất tiếc cái hộp số 4 cấp, nhưng tuyệt nhất là độ êm, hay đi quãng đường dài liên tục các bác mới thấm chiếc xe bị ồn gầm và ồn lốp. Tui từng đi Đà lạt trên xe civic , muốn điên cái đầu vì tiếng ồn từ gầm vọng lên, nghe nhạc chẳng nghe được, nó cứ rào rào từ gầm , lốp lên, đi lâu khó chịu lắm. Vừa rồi tui chạy 1 mạch SG-Quãng Ngãi 850km, làm live show Quang Dung, Lệ Quyên... Suốt chặng đường nghe phê, xe êm ru (điểm này tui thich nhất) , năm rồi tui cũng làm 1 chuyến QN bằng Mec C230 mà cũng chẳng êm hơn, nhiều đoạn tiếng lốp vẫn rào rào (có lẽ dòng sedan) . Vi ly do này , trước cung thích chiếc Sorento (khoái nhất là số 6 cấp) , nhưng chạy thử ôi thôi bị cái tiếng ồn lam mất cảm tình nên ko nghiên cứu em nó nữa.
FT mà lắp hộp số 6 cấp thì tuyệt nhỉ.
 
Hạng B1
15/7/13
68
94
18
Re: Fortuner V nơi chia xẻ trung thực về trải nghiệm và kinh nghiệm sừ dụng

Mình đang sở hữu FT G 2013, có nhận xét:
1/. Xe rất tiết kiệm dầu : 5- 6.5l/100 km đường trường ( mặc dù theo NSX 7.4l/100 km )
2/. Êm, bánh lớn dễ vượt ổ gà, it bồng bềnh. cảm giác lái tốt
3/. Xe phù hợp với địa hình, tiêu chuẩn VN như leo lề, chỗ ngập nước, ổ gà.... Nói thêm không phải cứ nhiều option là tốt ( vì rất nhiều không dùng theo dịa hình VN ). Tiêu chuẩn thế giới chưa chắc phù hợp VN : như chống trơn trượt ( đường tuyết, euro 3,4.. ghế sưởi, mã lực lớn...cái thừa chắc chắn sẽ hư theo thời gian, còn phí tiền sửa.
4/. Giá xe FT gần giá thế giới nhất 35n - 50n ( cái này chỉ có toy làm được ), nước nào cũng vậy : thái, maylay, indo, ấn độ, lào, nam phi, achentina, .... thằng bạn ở cam nói vui vui mua FT cũng phải 40n, trong khi lux rx 350, 450, highlander, camry, mec, sonata, tucson, sf...chỉ 12n đến 18n là có, đồng ý xe cũ nhưng chất lượng đảm bảo 90% như mới., họ cho FT la luxury car nên cũng hãnh diện. trong khi ở vn thì ngược lại gấp 3 lần.,
5/. mình có đi showroom Thailan/Lào : gần như xe này đầy đường ( 6 loại , 4 dầu 2 xăng ), xe dầu thì mắc hơn xe xăng. Hilux thì có 18 loại, chạy rất nhiều ở ngoài đường, họ thích máy dầu hơn xăng vi tiết kiệm và không khó tính tiếng ồn như VN. xem như 1 tài sản, họ thì xem nhự 1 phương tiện.
Tóm lại vài tháng sử dụng, mình rất hài lòng với xe này, là lựa chọn đúng, không như ném đá bậy bạ về chiếc này : xe mình màu đen 51a613xx. tks