Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Front Strut Tower Bar cho Subaru Forester

Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Hàng Cusco thì ngon rồi bác. Strut tower bar là nâng cấp mà người lái có thể cảm nhận hiệu quả dễ nhất đó bác. Gắn trước sau luôn nhé bác!
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Hàng Cusco thì ngon rồi bác. Strut tower bar là nâng cấp mà người lái có thể cảm nhận hiệu quả dễ nhất đó bác. Gắn trước sau luôn nhé bác!
Thanks bác,
Chắc e gắn Front thôi vì "nghe" nói gắn Rear thì chạy hơi bị "sấy tóc". hehe
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
40
Em đã gắn rồi, nhưng chơi đồ tự gia công theo mẫu thanh SPT như thế này
Front Strut Tower Bar cho Subaru Forester

Mà em lên rsb trước khi lắp thêm front strut - nếu bác chưa lên rsb thì em nghĩ chưa nên lắp thêm front strut, vì fxt nguyên bản đang có sự chênh lệch độ cứng chắc giữa trước/sau khá đáng kể, đẩy xe vào cua tốc độ cao đến limit của xe sẽ cảm nhận body roll ở phía sau khá rõ (em edit post để làm rõ hơn)... chưa lên rsb mà lắp front strut thì sẽ nới rộng thêm sự chênh lệch ổn định trước/sau xe, do vậy nên ưu tiên lên rsb trước... mà lên rsb thì sẽ hơi bumpy hơn chút đấy ah ;)

Front strut nên mua đồ độ xịn luôn thì mới fit in được - em đã mua thử một bộ cả front & rear của Khựa về, copy theo bộ của Cusco - nhìn ảnh thì ngon nhưng lắp thực tế front strut bị kích và chắn cả một phần của intercooler. Rear strut thì kích và phải khoét sàn - do vậy em bỏ luôn và chuyển qua phương án nhờ QS tự gia công để đi thanh strut theo đúng ý mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
40
trên em bán nguyên combo 8 món gọi là blackediton có món đó
Giá đó tốt bác trang bị cho xe đi cho suóng

Em là em vẫn bức xúc vụ này đó bác ợ... bắt lấy nguyên combo thì em chả ham, hỏi mua lẻ thì MIV ưu ái em cái giá "ngọt" quá cơ ;)

Combo đâu ngon bổ rẻ bằng đồ "tự chế" của em ;)
Front Strut Tower Bar cho Subaru Forester


Front Strut Tower Bar cho Subaru Forester


MIV nên có chính sách giá linh hoạt hơn hỗ trợ anh em đi ah ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Sown2T and KHOAVAN
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Em đã gắn rồi, nhưng chơi đồ tự gia công theo mẫu thanh SPT như thế nàyView attachment 449729
Mà em lên rsb trước khi lắp thêm front strut - nếu bác chưa lên rsb thì em nghĩ chưa nên lắp thêm front strut, vì fxt nguyên bản đang có sự chênh lệch độ cứng chắc giữa trước/sau khá đáng kể, vào cua tốc độ cao cảm nhận body roll khá rõ... chưa lên rsb mà lắp front strut thì sẽ nới rộng thêm sự chênh lệch ổn định trước/sau xe, do vậy nên ưu tiên lên rsb trước... mà lên rsb thì sẽ hơi bumpy hơn chút đấy ah ;)

Front strut nên mua đồ độ xịn luôn thì mới fit in được - em đã mua thử một bộ cả front & rear của Khựa về, copy theo bộ của Cusco - nhìn ảnh thì ngon nhưng lắp thực tế front strut bị kích và chắn cả một phần của intercooler. Rear strut thì kích và phải khoét sàn - do vậy em bỏ luôn và chuyển qua phương án nhờ QS tự gia công để đi thanh strut theo đúng ý mình.
Thanks bác,
Xe F i-L 2015 chứ k phải XT bác ah!
Như bác chia sẻ nếu chỉ gắn Front thì sẽ tăng thêm chênh lệch ổn định trướ/sau ah! điều này ảnh hưởng cụ thể ntn ah? E order hàng Cusco từ US.
Front Strut Tower Bar cho Subaru Forester
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
40
Xe bác iL, nếu ko ngại khoản "thẩm mỹ" thì dùng strut Khựa cũng đc cho ngon bổ rẻ ah :) vì strut chỉ thuần túy là linh kiện cơ khí phổ thông để khóa bộ giảm sóc lại thôi, không yêu cầu kỹ chính xác như sway bar (ngoài này có chiếc CLA45 còn chơi strut bar bằng ống nước ^_^)

Anyway bác đặt bộ Cusco rồi thì càng ngon :D

Em lên rsb trước rồi mới lắp strut, nên ko rõ nếu lắp strut trước thì chạy có khó chịu hơn nguyên bản không (chắc ko đâu) - comment về việc nên lên rsb trước là ý kiến chủ quan của em thôi, vì em thấy chênh lệch độ cứng giữa sway bar trước vs. sau trên xe nguyên bản là khá lớn, lắp front strut là để cải thiện độ ổn định cho bộ giảm sóc trước, do đó ít nhiều sẽ càng đào sâu sự chênh lệch giữa hệ giảm sóc trước vs. sau xe. Do đó em quyết định lên rsb trước khi lắp strut.

P/s: khác bác God, em thấy rsb mới là nâng cấp rẻ và cho cảm nhận rõ ràng nhất về sự cải thiện đấy ah - lắp thêm strut không mang lại cảm nhận rõ ràng như lúc lên rsb. Rsb bác có thể tham khảo ở đây cho ngon bổ rẻ, em nhập về đến HN đây là 4tr++ (cái này yêu cầu cơ khí chính xác, ko tự gia công được - em phải đợi mấy tháng cái này mới hết back order để đặt)

http://subaruonlineparts.com/subaru-forester-rear-sway-20mm-p-3919.html
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN and Jesse
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Tại em đang nghĩ tới WRX nên mới nói vậy. Xe WRX em zin thì swaybar đã là 24mm trước và 20mm sau nên nó cũng khá OK rồi. Bây h em chỉ muốn gắn thêm strut tower bar. Strut tower bar không ảnh hưởng (nếu có thì rất ít) đến body roll mà chỉ là sự gia cố 2 cái đầu phuộc nhúng lại với nhau để bẻ lái, lọt ổ gà... chắc hơn.

Thay swaybar cảm nhận nhiều hơn nên do đó tác dụng phụ (bất lợi) cũng nhiều hơn nếu mình không cân nhắc kĩ. Cứng quá hoặc mềm quá đều có thể giảm traction.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN and Jesse