Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Honda Civic là dòng xe sedan hạng C được yêu thích tại Việt Nam. Trong quá khứ, Civic thế hệ thứ 8 đã có một thời hoàng kim tại thị trường Việt. Hiện tại, thế hệ cũ này của Civic trở thành mẫu xe hạng C lý tưởng dành cho khách hàng có chi phí mua xe thấp.

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng

Honda Civic là dòng xe khá lâu đời trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt. Thế hệ Civic thứ 8 là thế hệ Civic đầu tiên được Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối từ năm 2006. Trong khoảng thời gian được phân phối từ năm 2006 – 2012, Honda Civic thế hệ thứ 8 rất thành công khi thu hút nhiều khách hàng trong nước bởi nhiều yếu tố, trong đó có thương hiệu Honda uy tín, lái hay, thiết kế mang hơi hướng thể thao cá tính hơn các đối thủ cùng thời như Toyota Corolla Altis hay Ford Focus.​

Thậm chí, khi Honda đổi sang thiết kế mới cho Civic ở thế hệ thứ 9 (2012 - 2016), khách hàng Việt đã không còn đón nhận nó nồng nhiệt nữa, điều này khiến doanh số Civic thế hệ thứ 9 lao dốc và nhanh chóng trở thành một mẫu xe “ế ẩm” và “trầm lặng” trên thị trường, trước khi được vực dậy bằng thế hệ thứ 10 ngày nay.​

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Honda Civic 2.0 đã từng là ước mơ của rất nhiều chàng trai trẻ
Thiết kế của Civic thế hệ thứ 8 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người yêu xe, nhất là những khách hàng trẻ. Thậm chí đến thời điểm này, thiết kế của Civic thứ 8 vẫn được nhiều người yêu thích. Nhờ thiết kế mang hơi hướng năng động, thể thao, nên từ trước nên dòng xe Civic này rất được nhiều chủ sở hữu cá nhân hoá, độ ngoại thất theo các phong cách khác nhau. Thâm chí, trên thị trường, các đồ chơi trang trí cho Civic thế hệ này khá nhiều và giá bán hiện tại rất hợp lý.​

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Cụm đèn hậu khó lãng quên của Civic thế hệ thứ 8​

Honda Civic thế hệ thứ 8 phiên bản máy 2.0L đang được rao bán khá rộng rãi trên thị trường xe cũ với giá dưới 300 triệu đồng cho các đời đầu 2006 – 2007, các phiên bản mới hơn 2010 – 2012 có giá trên dưới 350 triệu đồng.​

Trong khi những mẫu xe ít đi, tình trạng xe tốt thì có giá hơn. Ví dụ như chiếc Civic 2.0L đời 2012 này, sau gần 10 năm chỉ mới đi được trọn vẹn ...40.000km! Chính vì thế người bán có thể tự tin rao với mức giá khoảng 460 triệu đồng.​

Trên thực tế, giá bán sẽ không thành vấn đề đối với người muốn mua xe, nếu như họ hiểu được tình trạng và chất lượng hiện có của xe. Chưa hết, giá rao bán còn tùy thuộc vào uy tín đã xây dựng của người bán, đây là một yếu tố quan trọng để người mua có thể yên tâm mua xe cũ.​

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng

Honda Civic được trang bị động cơ xăng, 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, cam đôi (DOHC), sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên (i-VTEC) cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm có được từ 4.300 vòng/phút.​

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Đây là phiên bản cao cấp động cơ mạnh nhất ở thế hệ Civic này, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng động cơ 1.8L (SOHC).​

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng

Mặc dù hiệu suất động cơ 2.0L không quá đặc sắc, nhưng vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, trọng lượng nhẹ và hệ thống lái linh hoạt giúp chiếc Civic 2.0 này trở thành mẫu xe cầm lái khá thú vị trong phân khúc thời bấy giờ. Tại thời điểm ra mắt năm 2007, Honda Civic phiên bản 2.0 này có giá bán 605 triệu đồng.​

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng


Trong tầm tiền mua xe hạng A, hiện nay người mua có thể sở hữu một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8. Để giảm rủi ro xe đâm đụng, ngập nước, sửa chữa chắp vá… người mua cần quan tâm đến các mẫu xe ít đi, xe được chủ sở hữu trước bảo quản tốt và đặc biệt là uy tín của người bán.​

Đối với xe đi nhiều, người mua sẽ mất chi phí cho việc thay thế phụ tùng, thậm chí đại tu một số hạng mục như dàn gầm, phuộc, càng và hơn thế nữa. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, khi Honda Civic thế hệ cũ là dòng xe bền bỉ, ít hỏng vặt và hiện tại linh phụ kiện cũng khá rẻ.​

Ảnh chi tiết Honda Civic 2.0:
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng



Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng

Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng


Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
Gần 10 năm tuổi nhưng Honda Civic 2.0 vẫn đáng để sở hữu trong tầm giá 400 triệu đồng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
sắp hết vòng đời của gen 10 rồi, chuẩn bị ra gen 11 mà giá gen 8 còn cao quá ! tính ra Honda cũng giữ giá quá chứ ! kaka....
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
28/7/13
309
381
63
Civic 2.0AT - tình yêu đầu đời của mình :)

Không có gì để chê, ngoài ồn gầm (so với Altis hay Focus) và cột A hơi lớn ảnh hưởng tầm quan sát.

So về mẫu mã thì theo tôi Civic 2008-2012 đẹp hơn các đời về sau.
 
Hạng C
7/10/19
918
1.365
58
44
Đẹp thì vẫn đẹp, nhưng thời em ra cách đây 10 năm thị trường xe hơi khác giờ nhiều. Giờ xe mới mẫu mã đẹp, trang bị hiện đại, giá thì lại rất cạnh tranh, các hãng đua nhau giảm giá. Bỏ 400tr ra rước em 10 năm tuổi, còn 2 năm nữa là đăng kiểm chuẩn bị 6 tháng lần, nhiểu hạn mục cần bảo dưỡng thay thế. Phải có tình iu mãnh liệt lắm chứ còn nhiều em mơn mởn bóng bẩy và nuột quá hihi.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Giá là việc của thằng rao, chiếc này còn đẹp nên được chủ hét giá thôi, chứ civic 2010 giờ chỉ <350 là mua được rồi
460 tr như chiếc trên thì kiếm camry 2010 nhìn sang, rộng rãi
Con này nhìn cái đèn hậu xấu điên
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Công nhận xe ngon, kiểu dáng cũng không lạc hậu dù 10 năm tuổi.

Nhưng nghĩ tới cái list phụ tùng sắp sửa thay thế... thôi ráng thêm chút mua xe mới cho lành.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B1
8/10/18
57
153
33
Ngày xưa lúc mới vào đại học (năm 2011), ngồi xe bus tới trường thấy em civic gen 8 này mà mê, mê bởi vì cái thiết kế đuôi + đèn hậu lục giác của nó, nghĩ bao giờ mới mua được em nó. 8 năm sau đủ tiền mua em nó, thậm chí mua được gen 10, nhưng cuối cùng lại kết duyên với kona turbo như xe thần đồng :D Vậy mới nói thích và lựa chọn không phải lúc nào cũng giống nhau. Lấy vợ cũng vậy :p
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ngày xưa lúc mới vào đại học (năm 2011), ngồi xe bus tới trường thấy em civic gen 8 này mà mê, mê bởi vì cái thiết kế đuôi + đèn hậu lục giác của nó, nghĩ bao giờ mới mua được em nó. 8 năm sau đủ tiền mua em nó, thậm chí mua được gen 10, nhưng cuối cùng lại kết duyên với kona turbo như xe thần đồng :D Vậy mới nói thích và lựa chọn không phải lúc nào cũng giống nhau. Lấy vợ cũng vậy :p
Cá nhân em thấy thiết kế của Kona trông như xe đồ chơi. Haha​