Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam

Công ty Suzuki Việt Nam sẽ thực hiện đợt triệu hồi 4.443 chiếc xe Suzuki Raider 150 Fi do lỗi ổ khóa điện với những xe sản xuất trong thời gian từ 11/2016 đến tháng 8/2017. [pagebreak][/pagebreak]
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt triệu hồi 4.500 chiếc Suzuki Raider 150 Fi sản xuất tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 8/2017. Tất cả xe Raider 150Fi trong thời gian sản xuất này phát sinh lỗi nằm ở bộ tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện từ nhà cung cấp tại Indonesia, chất xúc tác hàn vẫn còn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm nên khi nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng sẽ làm cho bề mặt tiếp điểm tiếp xúc kém, dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính.​
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam
Khi bật công tắt khởi động động cơ hệ thống điện của xe thỉnh thoảng mất nguồn dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động, hoặc khi trong quá trình động cơ đang hoạt động mất nguồn sẽ chết máy gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Suzuki Việt Nam đã kêu gọi các khách hàng mua xe trong giai đoạn sản xuất này mang xe đến đại lý ủy quyền của Suzuki Việt Nam để được kiểm tra và thay thế miễn phí tấm tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính để khắc phục lỗi. Dự kiến thời gian khắc phục lỗi khoảng 30 phút/xe. Suzuki Việt Nam sẽ bắt đầu triệu hồi từ ngày 16/2/2018 và dự kiến kết thúc vào tháng 12/2019 và khách hàng không phải trả phí cho việc khắc phục lỗi này.

Suzuki Raider 150Fi là mẫu xe côn tay 6 số được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 147cc với trục cam đôi (DOHC), động cơ cho công suất tối đa 18,2 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 13,8Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Piston có đường kính 62mm (trái 62), tỉ số nén 11.5:1, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử.

Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam

Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam
Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam Gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 Fi gặp lỗi khóa điện tại Việt Nam


 
Hạng D
29/6/15
4.923
15.788
113
39
Xe Su đẹp mã, máy mạnh hợp thời trang.
Chỉ có 1 khuyết điểm là phụ tùng thay thế, bảo dưỡng khó kiếm và ko kinh tế; xe đi tầm 3-5 năm năm $ bảo dưỡng phụ tùng = mua xe mới. Dẫn đến khoản 5-7 năm là đem cân lạc xoong ráo trọi.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Suzuki nổi tiếng nhanh tàn. Xe máy hay ô tô đều vậy.
Nhanh tàn ở đây chứ bên châu Âu xin lỗi bác, cỡ PKL 600-1000cc họ toàn chọn Honda - Suzuki có thời điểm Suzuki còn được chuộng hơn cả Honda. Dân VN mua xe chỉ biết hiệu ứng đám đông chứ biết gì về kỹ thuật mà chê?
Còn Ô tô thì bác chạy thử Vitara coi nó tàn k hay nồi đồng cối đá.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Không biết nói sao chứ Dream, Cub còn chạy đầy đường trong khi Viva, Best, Smash mất dạng không dấu vết hehehe.:D
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
15/11/13
3.846
4.667
113
Nhanh tàn ở đây chứ bên châu Âu xin lỗi bác, cỡ PKL 600-1000cc họ toàn chọn Honda - Suzuki có thời điểm Suzuki còn được chuộng hơn cả Honda. Dân VN mua xe chỉ biết hiệu ứng đám đông chứ biết gì về kỹ thuật mà chê?
Còn Ô tô thì bác chạy thử Vitara coi nó tàn k hay nồi đồng cối đá.
Vitara ngon quá nên mỗi tháng bán được 30 chiếc.