Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Thằng bạn của bác chủ làm sale Kia thì chít khách hàng rồi
 
Hạng B2
18/9/07
150
181
43
Em thì ít khi chuyển số. Dừng đèn đỏ em đạp thắng, rồi bỏ chân ra nghỉ ngơi cho đỡ mỏi. Khi đèn xanh em đạp ga để chạy do sử dụng chức năng auto hold. Chỉ có điều em hơi lăn tăn sử dụng như vậy có hao nhiên liệu hơn hay không thôi vì xe vẩn tải ở chế độ D.
 
Tập Lái
6/9/15
20
3
3
43
Tp. HCM
Gặp đèn đỏ em vượt luôn, ko có N hay P gì cho rắc rối. Ko vượt, gặp chốt XXX, nó "trưng dụng" mệ nó cái xe với lý do đang cần gấp, thì xác định mất xe luôn ấy chớ.
Bình loạn bá đạo nhất năm hehee
 
Hạng D
9/2/15
1.125
6.618
113
Bình loạn bá đạo nhất năm hehee
Thà em vượt đèn đỏ, làm xe điên, còn hơn giao xe cho tụi cướp ngày bác ơi. Tụi nó chỉ cần mở miệng ra nói chữ "trưng dụng", là em xác định xe em có bao nhiêu mã lực, bao nhiêu mô men xoắn, em chơi hết luôn.
:3dcuoi:
 
Hạng B2
18/4/12
472
805
93
Tui giống bác ni nè! Có chi mà phải rắc rối, lăn tăn... Ưu điểm của số tự động là đây!

xe đang dừng chịu chân phanh bằng cổ chân tí xíu lực thôi có gì đâu mà khó khăn dzậy mấy bác, đâu có phải đạp lút phanh đâu mà mỏi chân, đã đi xe số tự động mà tay gạt tới gạt lui hoài thì tội cho kỹ sư phát minh ra hộp số tự động

2 bác này thần thánh số tự động mà thấy tội nghiệp quá, cứ dí chân vô cái thắng để chờ đèn đỏ chi cho nó khổ thân vậy? Ở VN đèn đỏ chỉ có 1-2 phút còn mạnh miệng nói đc chưa kể "được" chuyển chân liên tục, chứ qua Thái hay Nhật xem cái đèn đỏ nó mấy phút rồi ngồi trong xe khư khư giữ chân thắng mà ko dám xoay mình ha. Nội cái việc với cổ chân để đạp (giữ) thắng đã khiến cổ chân không được thả lỏng để thư giản rồi vì cơ chân nó vẫn tác dụng lực và giữ cái cổ chân ở đó (đừng nói với em tí xíu lực hay gì hết, đó là sự ngụy biện). Nên biết rằng khái niệm đèn đỏ ở nước ngoài cũng là thời gian để người lái nghỉ thư giản nhé.

Còn bác trido ở trên nói để D dừng đèn đỏ mà đạp thắng thì xe tự ngắt ly hợp thì đã phát minh đc cơ chế "độc" rồi đấy, nội cái suy nghĩ chân phanh điều khiển lệnh tác động đến hộp số thì đã đủ phong hàng "thánh" rồi. Kỹ sư chế tạo hộp số họ cũng đã bỏ chất xám để nghiên cứu làm sao để khi chuyển từ D sang P hay sang R phải dùng nhiều lực hơn (chấp ko có nút khóa và bất kể xe đang trong trang thái nào) so với khi chuyển từ D sang N chỉ cần 1 ngón tay hất lên nhẹ cái cần số là nó tự bật lên rồi. Sửa dùm: mục đích sản xuất ra hộp số tự động là bỏ mấy cái số 1-2-3..trên cần số và chân côn chứ ko có liên quan gì đến dừng đèn xanh đèn đỏ, nhóe! Đừng chế thêm!

Bác chuyển sang chân thắng là xe nổ galanti rùi

Bác biết garanty là cái gì ko? Nổ garanty thì ly hợp không bắt hả? Muốn biết thì bác lấy xe máy vặn garanty lớn lên xem bánh xe có quay ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
2 bác này thần thánh số tự động mà thấy tội nghiệp quá, cứ dí chân vô cái thắng để chờ đèn đỏ chi cho nó khổ thân vậy? Ở VN đèn đỏ chỉ có 1-2 phút còn mạnh miệng nói đc chưa kể "được" chuyển chân liên tục, chứ qua Thái hay Nhật xem cái đèn đỏ nó mấy phút rồi ngồi trong xe khư khư giữ chân thắng mà ko dám xoay mình ha. Nội cái việc với cổ chân để đạp (giữ) thắng đã khiến cổ chân không được thả lỏng để thư giản rồi vì cơ chân nó vẫn tác dụng lực và giữ cái cổ chân ở đó (đừng nói với em tí xíu lực hay gì hết, đó là sự ngụy biện). Nên biết rằng khái niệm đèn đỏ ở nước ngoài cũng là thời gian để người lái nghỉ thư giản nhé.

Còn bác trido ở trên nói để D dừng đèn đỏ mà đạp thắng thì xe tự ngắt ly hợp thì đã phát minh đc cơ chế "độc" rồi đấy, nội cái suy nghĩ chân phanh điều khiển lệnh tác động đến hộp số thì đã đủ phong hàng "thánh" rồi. Kỹ sư chế tạo hộp số họ cũng đã bỏ chất xám để nghiên cứu làm sao để khi chuyển từ D sang P hay sang R phải dùng nhiều lực hơn (chấp ko có nút khóa và bất kể xe đang trong trang thái nào) so với khi chuyển từ D sang N chỉ cần 1 ngón tay hất lên nhẹ cái cần số là nó tự bật lên rồi. Sửa dùm: mục đích sản xuất ra hộp số tự động là bỏ mấy cái số 1-2-3..trên cần số và chân côn chứ ko có liên quan gì đến dừng đèn xanh đèn đỏ, nhóe! Đừng chế thêm!

Bác biết garanty là cái gì ko? Nổ garanty thì ly hợp không bắt hả? Muốn biết thì bác lấy xe máy vặn garanty lớn lên xem bánh xe có quay ko?

Bác này nói đúng nè.
Em thấy từ D gạt lên N rất nhẹ và chung rãnh hoặc rất gần nhau nên dễ chuyển D qua N và ngược lại. Còn lên P thì khó hơn, nhưng như vậy rất nguy hiểm cho hộp số, vì nên về P khi xe dừng hẳn.

Còn để D đạp thắng em nghĩ để lâu sẽ ko tốt cho bộ côn và cảm giác xe rung vì bị kìm và hao hơn so với về N, chỉ nên giữ D và đạp thắng khi đèn đỏ <30s như một số bác đã ý kiến, còn lại nên về N (có hoặc ko kéo thắng tay tuỳ địa hình); Trước khi chạy nên chuyển chân đạp phanh và vô số D===> chạy tiếp.
 
Hạng D
24/4/13
1.265
1.166
113
các bác bàn qua bàn lại cuối cùng vẫn chưa đâu vào đâu. Riêng em thấy đi xe At các bác tùy tình huống mà xử lý đền đỏ ít thì giữ D + phanh đèn đỏ lâu lâu thì N + Phanh quan trọng nhất là trong mọi trường hợp đều phải đạp phanh là được và không về P khi dừng đèn đỏ thằng nào nó ủi thì bác cầm chắc đến 70% là bung hộp số
 
  • Like
Reactions: Jolie1999