Hạng B1
24/7/13
77
77
33
"Từ nhật ký hành trình một ô tô ghi lại. Sự việc xảy ra tại QL1A đoạn đi qua Xuân Lộc - Đồng Nai, vào lúc 10:37 ngày mùng 3 Tết.
Xe máy do một thanh niên điều khiển - không kính chiếu hậu, không tín hiệu, không quan sát - đang chạy sát lề bỗng đột ngột bắt ngang sang đường. Chiếc KIA đánh lái và rít bánh né, suýt đâm vào chiếc Innova đang chạy ngược hướng.
...
Chiều nay 26.2 tức mùng 8 tết, trả lời trên Thanh Niên online, một cán bộ của tổ xử lý Tai nạn thuộc Đội CSGT Biên Hòa - Đồng Nai, đã phân tích vầy: "Theo quy định, ô tô phải bẻ lái bên phải, bẻ trái là sai. Giả sử, nếu có tông xe ô tô chạy ngược chiều, thì ô tô có lỗi. Trường hợp ô tô chạy thẳng tông vào xe máy, thì lỗi hoàn toàn thuộc về xe máy. Nhưng nếu lúc đó ô tô chạy quá tốc độ thì ô tô cũng có lỗi. CSGT sẽ phân định lỗi để 2 bên thương lượng đền bù nhau!".
Hóng các bác tài bàn vụ này có bạn cho rằng, CSGT cứ phân tích qua phải hay qua trái mới đúng luật nhưng có những tình huống người ta chỉ kịp xử lý bằng phản xạ tự nhiên. Làm gì có cơ hội để nghĩ xem đi như thế nào cho phải. Trong trường hợp này, nếu bẻ sang phải không thuận chiều cái xe máy, chết chắc.
Nhưng luật là luật nha!"

Nguồn: FB Hương Trà
 
Hội ông nội
28/1/13
4.246
18.353
113
Bình Tân
Vừa thắng và đánh lái qua phải, mà em đi ngoài đường khi thấy xe máy chạy trước như vậy là em giảm tốc độ liền, đề phòng nó bất ngờ quay đầu hoặc nó vượt xe lấn qua lane mình.
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Đầu óc em đơn giản nên em nghĩ cái gì cũng phải suy từ cội nguồn của sự việc. Giả sử anh KIA đi đúng, đánh lái trái để né mà đâm vào innova gây hậu quả thì căn nguyên sự việc cũng do thanh niên đẻ thiếu kia gây ra. Nó chết thì gia đình nó chịu. Vậy thôi
 
Hội ông nội
28/1/13
4.246
18.353
113
Bình Tân
Đầu óc em đơn giản nên em nghĩ cái gì cũng phải suy từ cội nguồn của sự việc. Giả sử anh KIA đi đúng, đánh lái trái để né mà đâm vào innova gây hậu quả thì căn nguyên sự việc cũng do thanh niên đẻ thiếu kia gây ra. Nó chết thì gia đình nó chịu. Vậy thôi
Nếu xe Kia tông xe Ỉn, lúc này thằng xe máy nó chạy mất tiêu rồi thì Kia chịu chứ ai chịu.
 
Hạng F
16/3/14
5.646
9.193
113
Em thấy anh CSGT phân tích đúng.. xe mình nằm trên làn đường của mình vẫn lợi thế hơn !
 
  • Like
Reactions: Hungtadico
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
TRường hợp này nếu đánh lái phải, kia xe đụng vào bánh sau 2 bánh và hất sang làn đường ngược lại – lúc đó Inova chạy đến.. thằng khốn đó đoàn tụ ông bà!
Theo tôi, lúc này bác tài lúc đó phải nhận định hạn chế hậu quả mà quyết định phải hay trái.
Cũng may bác KIA kịp thời xử lý!
 
Hạng D
16/5/14
2.294
2.279
113
E không thấy luật hoặc chưa thấy luật nào quy định gặp trường hợp này phải đánh lái quá phải hay trái, chắc chỉ các bác nào dày dạn kinh nghiệp sẽ xử lý hợp lý, nhưng đa phần sẽ do quán tính giả sử trường hợp này xe máy bất ngờ quẹo trái xe Kia theo phản xã xẽ đánh lái theo hướng quẹo của thằng trời đánh ki để giảm thiểu rủi ro cho nó, chứ ít khí đánh sang phải khi xe đang chạy sẽ hót trọn nó, khi đánh sang trái gặp ỉn cũng gay mà đánh sang phải lại ăn mấy hai bánh bên phải cũng khổ.
Theo em ta nên chạy đúng tốc độ thấy hai bánh có hiện tượng khả ngghi nên giảm tốc, bấm còi và rẽ xa nó có thể. thường thì hai bánh ít khi nhìn gương hoặc để ý bốn bánh chạy bên nên tuyệt đối không chạy song song áp sát hai bánh, nhiều khi mình vọt qua nó giật mình kết hợp với bệnh tim là tèo....
 
  • Like
Reactions: haito
Hạng B2
13/11/14
255
2.389
93
Trước đây nhớ có học luật thi 2 bánh có câu vượt về bên trái, tránh về bên phải, mà lâu rồi ko biết bây giờ còn qui định đó trong luật hay ko
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
ngồi đánh chữ nó dễ, ngồi đánh lái mới khó, xem đi xem lại tình huống nhanh quá, chưa tới 2s từ khi bắt đầu tới khi kết thúc, ngồi đây nói gì cũng dễ, chứ nó nhanh lắm, ko suy nghĩ kịp đâu, việc gì xảy ra là ko thể đoán trc và chuẩn bị đc, việc đánh lái đi đâu nhiều khi tài xế KIA cũng ko phải lựa chọn đc hay cố tình như vậy
nhiều lúc phải trải qua mới biết chính xác cảm giác thế nào, em bị 1 lần tương tự, 2b dưới gầm, xe em vỡ signal bên tài