Geely Trung Quốc chính thức "thâu tóm" Proton

Tin Tức & Sự Kiện
  1. Oto24H

    Oto24H Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Bài viết:
    199
    1498924457-149890311018855-0.
    Mới đây, tại thủ đô Kuala Lumpur, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak và Chủ tịch hội đồng quản trị ZGH - ông Li Shufu, đại diện của 2 tập đoàn: Tập đoàn DRB - Hicom (Malaysia) và Tập đoàn Zhejiang Geely (ZGH - Trung Quốc) đã ký thỏa thuận để nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc mua 49,9% cổ phần Proton. Thương vụ này đánh dấu một thời kỳ mới đối với Proton, hãng xe nội địa từng là niềm tự hào của Malaysia, và đưa Geely vào thị trường Đông Nam Á đang sôi động.

    Được biết, Proton sẽ sử dụng nền tảng công nghệ của Geely và trở thành trung tâm sản xuất các mẫu xe tay lái nghịch của của Geely (RHD). Ngoài ra, Proton có thể lắp ráp xe Volvo tại nhà máy Tanjung Malim nếu dư thừa công suất. Đây được xem là cơ hội trao đổi kinh nghiệm, nhân sự với các trung tâm kỹ thuật toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

    Điều này giúp Proton tiếp cận các thị trường bên ngoài lãnh thổ Malaysia, cụ thể là thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.

    Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak bày tỏ sự lạc quan rằng với ZGH, ông cho rằng sự hợp tác mới giữa DRB-Hicom và Geely chứng tỏ Proton là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và là một trong những nhà xuất khẩu xe hơi lớn nhất của Malaysia vào khu vực.
    Chủ tịch hội đồng quản trị ZGH Li Shufu cũng bày tỏ hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp Proton có bước chuyển mình, trở thành thương hiệu xe hơi độc lập số 1 tại Malaysia và nằm trong top 3 thương hiệu xe hơi hàng đầu tại Đông Nam Á.

    Sự gia nhập của Geely vào Proton sẽ không khiến thương hiệu nào bị biến mất, mà trên thực tế, đây là tiềm năng phát triển lớn đối với Proton. Cả hai thương hiệu có thể cùng tồn tại và hiệp lực phát triển. Thương hiệu Proton có khu vực riêng, nên phù hợp với kế hoạch mà Geely đưa ra trước đó rằng Proton và Malaysia sẽ trở thành trung tâm sản xuất các mẫu xe có ghế lái bên tay phải của của Geely (RHD), 3 thị trường xe hơi lớn nhất Đông Nam Á là Indonesia, Thái Lan và Malaysia đều là các quốc gia RHD.
    Thỏa thuận còn bao gồm việc hãng xe Proton chuyển nhượng 51% cổ phần của thương hiệu xe thể thao sang trọng Lotus cho Geely, đồng nghĩa với việc Geely sẽ nắm cổ phần chi phối của hãng sản xuất xe thể thao nổi tiếng của Anh trước đây. Trước đó, hồi tháng 5, DRB-Hicom thông báo họ đang tiến hành bán toàn bộ cổ phần của Lotus, hoàn toàn rút khỏi ngành kinh doanh xe thể thao. Proton và Lotus sẽ hiệp lực để đưa ZGH trở thành một công ty chủ lực trên thị trường Đông Nam Á.

    2017_geely_boyue_cover.

    SUV Geely Boyue - mẫu xe đầu tiên của sự hợp tác Geely-Proton đã được giới thiệu tại lễ ký kết. Ngoài ra, triển lãm cũng “trình làng” chiếc xe Proton Exora MPV phiên bản cải tiến.

    Theo đó, mục tiêu sơ bộ của Geely là nâng cao lượng tiêu thụ của Proton tại Malaysia và ASEAN lên tới 500 nghìn chiếc/năm sau 8-10 năm.
  2. quanbhvn

    quanbhvn Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Bài viết:
    1.607
    Chừng nào tới Trường Hải?
    Chắc chưa đâu vì TH còn bé :)
  3. lucasnguyen91

    lucasnguyen91 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    1/4/11
    Bài viết:
    243
    e qua malay thì 70-80% là thấy xe hiệu proton,mà bên đó xài xe cũ cũg nhìu,đa phần xe đời thấp,đi từ penang lên thủ đô,e thấy xe bên đó bị tai nan,hay trầy sướt điều ko dặm tút để zay chạy.có nhìu xe nóc tróc sơn rĩ sét cũg để nguyên,xe mất cản sau cũg để zay chạy,chắc do bảo hiểm mắc hay sao mà ngta ko đi làm lại ta
    Bosch thích bài này.
  4. baonguyen24

    baonguyen24 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    15/6/16
    Bài viết:
    222
    Mịa, logo thằng Geely y như Cadillac.
  5. Bosch

    Bosch Tập Lái

    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    25
    Vì bên đó xe rẻ lắm bác. Em đi học bên đó năm 2012 thấy tầm 50tr là có chiếc proton 2nd chạy ngon lành rồi.
  6. MicahNguyen

    MicahNguyen Hạng B1

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    67
    Porton chiếm thứ hạng 2 trong thị phần xe của Malaysia. Dẫn đầu là 1 hãng của Malaysia luôn, em ko nhớ rõ tên Produe hay cái gì đó.
    Em lại thấy bên đó nhiều xe mới hơn. Đợt 30/4 rồi em có 5 ngày ở Malaysia
  7. nhatlehoang

    nhatlehoang Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/7/17
    Bài viết:
    22
    sao hông thương gia nào nhập mấy con này về bán ngon hơn DongFeng nhiều.
  8. gachcaocap

    gachcaocap Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    2.502
    Việt nam mình có xe gì là niềm tự hàng nhỉ. Máy cày chăng?? Ah ko phải máy cày cũng toàn thấy của China ko ah. Cứ cái kiểu kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa này ko biết bao giờ làm được cái máy cày nhỉ
    Tranghv thích bài này.
  9. lqcuong

    lqcuong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    26
    Lại thêm 1 hãng nữa về tay Trung Quốc
  10. Nam0206

    Nam0206 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/9/13
    Bài viết:
    398
    TH chỉ chuyên ráp thôi chứ có SX đâu, TQ nó muốn có 1 TH ở VN thì chỉ cần đổ tiền xây nhà máy là xong cần gì mua. Proton là cty trực tiếp SX ô tô trên dây chuyền chuyển giao công nghệ của Mitsubishi và mua lại Cty con của VW.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)

: proton, geely