Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.388
17.972
113
Lâm Đồng
Trong khảo sát mới nhất của JD Power, hai hãng xe Hàn là Genesis và Hyundai đã đứng đầu về chất lượng công nghệ trên xe. Những trang bị trên các xe này đều xứng tiền và được khách hàng đánh giá cao khi sử dụng thực tế.

Genesis GV80


Cuộc khảo sát về chất lượng công nghệ trên xe năm nay của J.D. Power dựa trên phản hồi từ tổng số 110.827 chủ sở hữu của các mẫu xe mới (2021). Những khách hàng này được khảo sát sau 90 ngày sở hữu xe, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 năm nay.

Kết quả của cuộc khảo sát có thể gây bất ngờ cho nhiều người khi những hãng xe Hàn lại dẫn đầu về chất lượng công nghệ. Trong khi đó, các hãng xe Anh, Nhật, Mỹ... lại đứng cuối danh sách.

J.D. Power


Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ Hoa Kỳ (TXI) năm 2021 của J.D. Power cho thấy Genesis là nhà sản xuất ô tô được xếp hạng tổng thể cao nhất, đồng thời là nhà sản xuất ô tô cao cấp được xếp hạng cao nhất.

Thương hiệu Genesis có số điểm 634 ở phân khúc cao cấp, tiếp theo là Cadillac (551), Volvo (550), BMW (545) và Mercedes-Benz (523). Volvo đã xếp hạng cao nhất trong cuộc khảo sát năm ngoái, nhưng năm nay chỉ đứng hạng 3.

Trong khi đó, Hyundai là nhà sản xuất có công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc xe phổ thông với 519 điểm. Tiếp theo là Kia (510), Nissan (502), Subaru (499) và GMC (498).

Điều quan trọng cần lưu ý là Tesla thực sự có số điểm cao nhất trong số tất cả các thương hiệu (668 điểm), nhưng nhà sản xuất xe điện không được xếp hạng chính thức trong nghiên cứu vì nó không đáp ứng các tiêu chí xếp hạng.

jd power 3.jpg

Genesis và Hyundai đứng đầu về chất lượng công nghệ trên xe ở mảng xe sang và xe phổ thông

Ngoài xếp hạng các thương hiệu, J.D. Power còn có nhiều phát hiện về thói quen người dùng và công nghệ trên xe nói chung.

Họ cho rằng đồng ý rằng xe hơi ngày sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ và an toàn rất có ý nghĩa, nhưng có một số tính năng nhất định trên xe hơi mới chỉ khiến chúng đắt hơn và không giúp ích gì cho trải nghiệm của chủ sở hữu.

Hyundai Sonata


Nghiên cứu cho thấy có hơn 1/3 công nghệ tiên tiến bị chủ xe "bỏ quên" trong 3 tháng đầu sở hữu. Trong đó, các tính năng ít được sử dụng nhất chính là ông nghệ giao tiếp với người lái / hành khách và nhiều tính năng kết nối.

Kristin Kolodge, giám đốc điều hành về giao diện người dùng tại J.D. Power, giải thích: “Giá xe mới hiện đang rất cao, ở mức cao nhất từ trước đến nay, một phần đến từ số trang bị trên xe được tăng lên. Điều này rất tốt nếu chủ sở hữu sử dụng tối đa các trang bị này, tương xứng với giá tiền mà họ mua, nhưng một số tính năng có vẻ như là một sự lãng phí đối với nhiều chủ sở hữu."

Genesis GV70


Xem thêm:
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Trong khảo sát mới nhất của JD Power, hai hãng xe Hàn là Genesis và Hyundai đã đứng đầu về chất lượng công nghệ trên xe. Những trang bị trên các xe này đều xứng tiền và được khách hàng đánh giá cao khi sử dụng thực tế.

View attachment 2580262

Cuộc khảo sát về chất lượng công nghệ trên xe năm nay của J.D. Power dựa trên phản hồi từ tổng số 110.827 chủ sở hữu của các mẫu xe mới (2021). Những khách hàng này được khảo sát sau 90 ngày sở hữu xe, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 năm nay.

Kết quả của cuộc khảo sát có thể gây bất ngờ cho nhiều người khi những hãng xe Hàn lại dẫn đầu về chất lượng công nghệ. Trong khi đó, các hãng xe Anh, Nhật, Mỹ... lại đứng cuối danh sách.

View attachment 2580260

Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ Hoa Kỳ (TXI) năm 2021 của J.D. Power cho thấy Genesis là nhà sản xuất ô tô được xếp hạng tổng thể cao nhất, đồng thời là nhà sản xuất ô tô cao cấp được xếp hạng cao nhất.

Thương hiệu Genesis có số điểm 634 ở phân khúc cao cấp, tiếp theo là Cadillac (551), Volvo (550), BMW (545) và Mercedes-Benz (523). Volvo đã xếp hạng cao nhất trong cuộc khảo sát năm ngoái, nhưng năm nay chỉ đứng hạng 3.

Trong khi đó, Hyundai là nhà sản xuất có công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc xe phổ thông với 519 điểm. Tiếp theo là Kia (510), Nissan (502), Subaru (499) và GMC (498).

Điều quan trọng cần lưu ý là Tesla thực sự có số điểm cao nhất trong số tất cả các thương hiệu (668 điểm), nhưng nhà sản xuất xe điện không được xếp hạng chính thức trong nghiên cứu vì nó không đáp ứng các tiêu chí xếp hạng.

View attachment 2580268
Genesis và Hyundai đứng đầu về chất lượng công nghệ trên xe ở mảng xe sang và xe phổ thông

Ngoài xếp hạng các thương hiệu, J.D. Power còn có nhiều phát hiện về thói quen người dùng và công nghệ trên xe nói chung.

Họ cho rằng đồng ý rằng xe hơi ngày sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ và an toàn rất có ý nghĩa, nhưng có một số tính năng nhất định trên xe hơi mới chỉ khiến chúng đắt hơn và không giúp ích gì cho trải nghiệm của chủ sở hữu.

View attachment 2580273

Nghiên cứu cho thấy có hơn 1/3 công nghệ tiên tiến bị chủ xe "bỏ quên" trong 3 tháng đầu sở hữu. Trong đó, các tính năng ít được sử dụng nhất chính là ông nghệ giao tiếp với người lái / hành khách và nhiều tính năng kết nối.

Kristin Kolodge, giám đốc điều hành về giao diện người dùng tại J.D. Power, giải thích: “Giá xe mới hiện đang rất cao, ở mức cao nhất từ trước đến nay, một phần đến từ số trang bị trên xe được tăng lên. Điều này rất tốt nếu chủ sở hữu sử dụng tối đa các trang bị này, tương xứng với giá tiền mà họ mua, nhưng một số tính năng có vẻ như là một sự lãng phí đối với nhiều chủ sở hữu."

View attachment 2580274

Xem thêm:
Bảng này chắc nó bị nhiễm virus covid hay sao đấy, chứ làm gì có chuyện khó tin ấy nhỉ...
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Bảng này chắc nó bị nhiễm virus covid hay sao đấy, chứ làm gì có chuyện khó tin ấy nhỉ...
Có gì lạ đâu, mới hơn chục năm trước Nokia, Ericsson, Sony, Motorola .....còn là những ông trùm ĐTDĐ, Samsung lúc đó chỉ là chú lùn, còn bây giờ, mấy a kia đi đâu rồi ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/3/14
635
489
63
Kinh nhuề… nhìn chú Porsche trong nhóm đội sổ là biết có mùi rồi. Hehehehe xe Hàn dzô địt, đỉnh của đỉnh cmnr.
cái này em thấy thật là vậy mà bác. Bác xem Audi nó cũng ở đâu kìa, Porsche dùng chung đồ mà. Những cái option cơ bản còn tính phí (gương hậu gập điện, chống chói option tính tiền...), Apple Carplay/Android Auto vẫn còn phải dùng dây mà kết nối nhiều khi còn chập chờn, option an toàn đa phần món nào cũng phải trả tiền thì hãng khác đưa vào làm trang bị cơ bản luôn rồi. Riêng cái option làm mát ghế, em thấy Porsche còn thua cả Kia Soul
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
cái này em thấy thật là vậy mà bác. Bác xem Audi nó cũng ở đâu kìa, Porsche dùng chung đồ mà. Những cái option cơ bản còn tính phí (gương hậu gập điện, chống chói option tính tiền...), Apple Carplay/Android Auto vẫn còn phải dùng dây mà kết nối nhiều khi còn chập chờn, option an toàn đa phần món nào cũng phải trả tiền thì hãng khác đưa vào làm trang bị cơ bản luôn rồi. Riêng cái option làm mát ghế, em thấy Porsche còn thua cả Kia Soul
Đúng rồi. Chưa kể bọn nó vẫn chưa bỏ cái mộng hút máu khách hàng bằng cách cho thuê bao option đâu.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa