Bạn sẽ đợi đến năm 2018 để hy vọng mua được xe giá rẻ?

  • Chắc chắn, tôi sẽ đợi

    Bình chọn: 72 63,7%
  • Tôi chỉ mua khi có nhu cầu

    Bình chọn: 19 16,8%
  • Giá rẻ nhưng còn tùy thuộc vào loại xe, và các chính sách khác

    Bình chọn: 22 19,5%

  • Total voters
    113
Hạng B2
23/5/17
230
227
43
43
Sao bác ko so với Singapore xem giá nó nằm ở mô?
Dù sao thì hy vọng cơ sở hạ tầng sẽ đáp ứng được nhu cầu xe tăng khi giá giảm, nếu ko thì cứ giữ giá vậy đi
Haiz... Sigapore nó bé tí không có đường để chạy bác à, thêm cái thu nhập của Sing thì ASEAN nước nào so được không? Nó bán đắt vì lý do đường xá chứ không phải vì muốn ăn tiền dân! :)
 
Hạng B2
23/5/17
230
227
43
43
Hyundai i10 sẽ ra mắt chiều nay nè các bác...18h00...5/7/2017, được trực tiếp trên Youtube, hóng giá xem sao, anh Hải có "tất tay" anh Morning, Spark, Mirage, Attrage, Aveo không nhé!

Coming ...soon

Giấc mơ ô tô giá rẻ năm 2018 sẽ khó thành hiện thực


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Em thử phân tích về chuyện giá xe giảm theo kiến thức của em, nếu có chỗ nào sai các bác góp ý giúp em.
Em lấy ví dụ cho Civic turbo nhập Thái Lan. Giả sử dòng này thỏa điều kiện để hưởng thuế suất nhập khẩu là 0% (tỉ lệ nội địa hóa linh kiện xuất xứ trong Asean từ 40% trở lên) và dung tích xi lanh dưới 1,500 cm3.
Giá xe nhập khẩu tại VN được tính theo phương pháp thuế chồng thuế căn cứ theo giá CIF (giá đã bao gồm chi phí vận chuyển và bảo hiểm).
Giả sử giá CIF của Civic turbo là X, thì thuế nhập khẩu hiện tại đang áp là 30% = 0.3X
Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe có động cơ với dung tích xi lanh dưới 1,500 cm3 hiện tại đang là 40% = (X+0.3X)*40% = 0.52X
Thuế giá trị gia tăng (GTGT) 10% = (X+0.3X+0.52X)*10% = 0.182X
Giá xe sau thuế = X+0.3X+0.52X+0.182X = 2.002X
Giá bán = 2.002X + Y với Y là tất cả loại chi phí khác bao gồm lợi nhuận của người bán
Từ ngày 01/01/2018 thuế nhập khẩu về 0%, thuế TTĐB giảm còn 35% và thuế GTGT vẫn 10% với cách tính như trên ta được giá xe sau thuế = X+0+0.35X+0.135X = 1.485X
Giả sử X của 2017 và 2018 là như nhau (nếu có thay đổi thì cũng rất nhỏ) và các loại chi phí khác + mức lợi nhuận người bán vẫn như cũ thì giá xe Civic 2018 sẽ giảm khoảng 25% so với giá xe 2017

Em xin nhắc lại phân tích trên chỉ là nhận định chủ quan của em. Mời các bác góp ý.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
:p Bác chủ thớt này không biết đang gặm bánh mỳ của ông nhà xe nào cho ?? mà đi PR bài viết rẻ tiền này. Xe mới lẫn cũ đang ế chết lên chết xuống không thấy hả bác ???

Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.
Lúc đó có anh Hải giảm giá tiên phong rồi.
Ông nào ăn dày thì mất thị phần, vậy thôi.
Còn việc người ta phải chờ 2018 vì thuế giảm, còn bây giờ thuế chưa giảm, chỉ là khuyến mãi nên giá ko thể tốt bằng 2018.
 
  • Like
Reactions: Vãi mod