Bạn sẽ đợi đến năm 2018 để hy vọng mua được xe giá rẻ?

  • Chắc chắn, tôi sẽ đợi

    Bình chọn: 72 63,7%
  • Tôi chỉ mua khi có nhu cầu

    Bình chọn: 19 16,8%
  • Giá rẻ nhưng còn tùy thuộc vào loại xe, và các chính sách khác

    Bình chọn: 22 19,5%

  • Total voters
    113
Hạng B1
9/5/17
55
21
8
34
toàn là quang boom dư luận, sang năm 2018 giá xe sẽ giảm là điều chắc chắn, ai chờ được cứ chờ, ai máu thì cứ xúc, hiện giờ 2/3 mẫu xe mới sẽ ra vào năm 2018, giá xe giờ giảm toàn đời cũ, mua đi rồi sẽ tiếc sẽ phải thốt lên giá như abc các kiểu
Ý kiến cá nhân và xin nhận gạch đá miễn thiếu luôn....
 
Hạng B2
23/5/17
230
227
43
43
Điều vô cùng lạ lẫm của dân mình là thích làm chuyện ngược đời.
Xe ế, lẽ ra pải nên mua chứ? Sao lại đợi đến lúc người ta ùn ùn đi đổ đi mua xe thì mới mua? Lúc đó để mặc cho đại lý xẻ thịt sao? Như chiếc Airblade, Exciter .. hay phò tủn đó, cam tâm tình nguyện để đại lý ăn chênh lệch đến gần 10%?
Viễn cảnh đặt ra như sau: Sau 2018 giá xe sẽ giảm 30% trên giá tại cảng (chứ không phải giá đang niêm yết). Mọi người sẽ ùn ùn đi mua (do lực cầu dồn nén từ đầu năm 2017 đến 2018). Như vậy tình trạng cháy hàng là điều chắc chắn >> Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đại lý găm hàng (ai muốn mua phải chịu chênh lệch, và dự là sẽ không hề thấp).
Nghĩ lại thời kỳ chứng khoáng đổ đống không ma nào mua năm 2009. Nếu như ai đã mạnh dạn mua vào lúc đó và giữ đến bây giờ thì chắc chắn sẽ đổi đời. Ngược lại, ai ùn ùn đi mua CK thời kỳ bong bóng (2007) hầu hết đều ngậm đắng nuốt cay.
Tại sao lại theo hiệu ứng bầy đàn, nên nhớ mua hàng lúc nó ế vì lý do trên trời, luôn luôn là công thức đúng, chẳng bao giờ sai cả. Bây giờ đại lý sẵn sàng giảm 50-80 tr trên giá niêm yết. Khi gió đổi chiều thì đại lý sẵn sàng tằng 80-100 triệu trên giá niêm yết là điều không có gì ngạc nhiên. Khoảng chênh lệch -80 tr và (giả sử +80tr) là 160tr. Em không nghĩ giá năm 2018 sẽ giảm trên 160tr cho con xe ~ 700tr.

một sales của hãng xe .....ế chảy nước....cho hay
 
Hạng B1
13/3/16
79
26
18
41
Tác giả cố tình không hiểu vấn đề hay cố lừa tình? Sự thật có nhiều người nói rất hay nhưng thật ra là chẳng hiểu gì, ít nhất là tác giả bài viết theo lối diễn giải này. Chắc là cố đấm ăn xôi!
 
Tập Lái
18/7/15
2
0
1
39
2/ Dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN: Sau năm 2018, đúng là chính sách thuế nhập khẩucó giảm từ 30% về 0% với loại xe này. Nhưng hiện tại, mức giá bán ra của những dòng xe đó cũng đã giảm gần như tương đương... thuế suất 0% vì các doanh nghiệp tự chủ động giảm giá cạnh tranh.
Không hợp lý lắm, vì khi thuế nhập 30% về 0% thì các DN cũng có thể tiếp tục giảm giá để cạnh tranh (do chi phí ban đầu giảm).
 
Tập Lái
18/5/17
10
8
3
47
Em thử phân tích về chuyện giá xe giảm theo kiến thức của em, nếu có chỗ nào sai các bác góp ý giúp em.
Em lấy ví dụ cho Civic turbo nhập Thái Lan. Giả sử dòng này thỏa điều kiện để hưởng thuế suất nhập khẩu là 0% (tỉ lệ nội địa hóa linh kiện xuất xứ trong Asean từ 40% trở lên) và dung tích xi lanh dưới 1,500 cm3.
Giá xe nhập khẩu tại VN được tính theo phương pháp thuế chồng thuế căn cứ theo giá CIF (giá đã bao gồm chi phí vận chuyển và bảo hiểm).
Giả sử giá CIF của Civic turbo là X, thì thuế nhập khẩu hiện tại đang áp là 30% = 0.3X
Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe có động cơ với dung tích xi lanh dưới 1,500 cm3 hiện tại đang là 40% = (X+0.3X)*40% = 0.52X
Thuế giá trị gia tăng (GTGT) 10% = (X+0.3X+0.52X)*10% = 0.182X
Giá xe sau thuế = X+0.3X+0.52X+0.182X = 2.002X
Giá bán = 2.002X + Y với Y là tất cả loại chi phí khác bao gồm lợi nhuận của người bán
Từ ngày 01/01/2018 thuế nhập khẩu về 0%, thuế TTĐB giảm còn 35% và thuế GTGT vẫn 10% với cách tính như trên ta được giá xe sau thuế = X+0+0.35X+0.135X = 1.485X
Giả sử X của 2017 và 2018 là như nhau (nếu có thay đổi thì cũng rất nhỏ) và các loại chi phí khác + mức lợi nhuận người bán vẫn như cũ thì giá xe Civic 2018 sẽ giảm khoảng 25% so với giá xe 2017

Em xin nhắc lại phân tích trên chỉ là nhận định chủ quan của em. Mời các bác góp ý.
Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
 
  • Like
Reactions: quangvu313
Tập Lái
12/5/17
43
13
8
56
Tác giả bài báo cố dụ ng mua xuống tiền.Ai cũng biết sang 18 thuế từ 30% về Mo là con số đáng kể.Để hỗ trợ xe trong nước cạnh tranh xe nhập, chính phủ dự định không đánh thuế tiêu thụ đb phụ tùng sx trong nước nên giá xe trong nước cũng giảm.Không có chuyện xe lắp ráp hiện tại đã giảm bằng 2018,chỉ là giảm lãi từ trước mà thôi.Giá xe sẽ giảm dần đều đến cuối năm.Không tự nhiên mà TH và TC đầu tư thêm nhà máy, họ đã lobby chính sách rồi để cạnh tranh xe nhập
 
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.

Mình tăng thì nó cũng tăng các loại thuế rau củ quả, hải sản, gạo,... bên mình xuất qua nó. Tụi nó hùn lại đập thằng láo cá :D
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
36
Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
Ko tin thì kệ ông
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Em xin chỉnh lại 1 chút xíu cho chính xác luôn là giảm 25.82% (cho ví dụ của bác). Theo ý kiến em thì thấy các bác chỉ đang quan tâm đến Thuế NK sẽ giảm về 0% 2018 theo cam kết lộ trình WTO, nhưng còn có 3 loại thuế (em chưa nói tới phí) là Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt, Thuế GTGT và Thuế Trước Bạ thì sao?! Đây là 3 loại thuế hoàn toàn không bị phụ thuộc và chi phối bởi các hiệp định thương mại nào. Các bác có dám chắc 3 loại thuế trên ít nhất sẽ giữ nguyên? Văn bản nào nói xin chỉ ra giùm, lộ trình ra sao? Với chính sách thương mại "sáng nắng, chiều mưa, tối bão" và với bài ca con cá "thất thu ngân sách, cơ sở hạ tầng chưa sẵn sàng và ngành công nghiệp ô tô trong nước chưa đủ lớn mạnh" thì riêng em KHÔNG TIN giảm.
https://www.otosaigon.com/threads/thue-sap-giam-nen-mua-xe-the-nao.8770510/page-77
Thớt này chém về vấn đề bác nói cũng bầm dập rồi nè bác. Bác đọc xong 100+ trang sẽ được thánh "chánh quả" về vấn đề thuế má ôtô :D
 
Tập Lái
11/3/16
11
4
3
38
Giam gia hay khong mot phan la do cac loai thue phi co thay doi ,nhung em nghi khac ,cong ty nao lam kinh doanh ma khong doi theo loi nhuan ,cho nen neu nha san xuat muon giu nguyen gia ban de tang loi nhuan thi co nhieu cach lam lam ,cac loai thue phi giam cung khong the noi la gia xe phai giam theo thue duoc