7/9/16
1.113
2.987
113
35
Trong khoảng 1 tuần trở lại đây thì tình trạng kẹt xe trên cầu Phú Mỹ diễn ra ngày càng nhiều, kẹt từ sáng tới đêm, gây ách tắc giao thông và thiệt hại kinh tế cho các doanh nghiệp và người tham gia giao thông!

IMG_0917.jpeg

Kẹt hơn 1 tiếng mới đi đc 500m

Mà nguyên nhân gây kẹt xe thì là do …… xe nhiều! Xe tham gia lưu thông nhiều thì sẽ bị kẹt! Vì hiện nay thì cầu Phú Mỹ đang gồng gánh lượng xe rất lớn cho phía q2 và q7 qua lại!

IMG_0919.jpeg


Vấn đề giải quyết cũng đơn giản, nhưng có lẽ là khó thực thi vì nhiều lý do nhạy cảm! Chỉ cần đường Võ Văn Kiệt chia bớt lượng xe cho Nguyễn Văn Linh là vấn đề sẽ được giải quyết ngay! Đó là cho xe tải dưới 5t lưu thông không cấm giờ trên VVK là đc, và hướng từ q6 đi q1 nên cho ô tô con đi chung làn xe máy vì đường đã được mở rộng! Đường VVK rộng lớn vậy nhưng lại cấm giờ đối với các loại xe tải! Chỉ cần cho đi thẳng qua Mai Chí Thọ để vào cao tốc hoặc đi Xa Lộ HN, không quẹo trái phải vào khu đông dân cư là đc! Muốn làm hay không thôi!!!
IMG_0803.jpeg

IMG_0755.jpeg

Cầu Phú Mỹ cách đây nữa tháng!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/16
2.006
3.744
113
41
Đó là cho xe tải dưới 5t lưu thông không cấm giờ trên VVK là đc, và hướng từ q6 đi q1 nên cho ô tô con đi chung làn xe máy vì đường đã được mở rộng! Đường VVK rộng lớn vậy nhưng lại cấm giờ đối với các loại xe tải!
bác đừng xúi dại, VVK mà cho tải chạy không cấm giờ là VVK kẹt kinh luôn
 
Hạng D
15/5/13
1.612
9.431
113
38
làm thêm cái xe lửa để vận cont từ bình dương kcn ra cảng
chỉ vì mấy cont hàng xuất khẩu mà dân chịu kẹt thảm thiết
mình đi xe máy nên chả sợ
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
7/9/16
1.113
2.987
113
35
bác đừng xúi dại, VVK mà cho tải chạy không cấm giờ là VVK kẹt kinh luôn
Bác không đọc kĩ ý của e! Nếu đc cho phép thì chỉ cho xe dưới 5t (xe này kích thước tương đương xe khách 29c) chạy xuyên qua VVK ra Mai Chí Thọ và ngược lại! Mục đích giảm tải cho Ng Văn Linh. Và chỉ đc chạy ngang qua thôi chứ trong khung giờ cấm thì không được quẹo trái hoặc phải vào kdc - nội ô tp! Và VVK cũng nên làm vậy để các xe tải họ không bị hối hả bởi giờ cấm mà các xe tải chạy bát nháo cả lên vì phải tranh thủ trước 16h! Em nêu ý kiến là vì e đã thử các loại xe và nhiều tình huống khác nhau!
 
7/9/16
1.113
2.987
113
35
Dời cái cảng CL đi là hết kẹt liền. Giờ BRVT thuộc Tp HCM rồi, dời CL ra phía VT mà TpHCM vẫn ko mất ngân sách là được chứ gì.
Chính xác là cảng CL gây kẹt khúc cầu PM vì lượng xe cont ra vào cảng và bãi đậu rất nhiều! Nhưng địa điểm đó đang "ngon" dời đi thì uổng lắm! Bác hiểu ý em hôn
 
Hạng D
22/1/19
4.999
10.976
113
Bác không đọc kĩ ý của e! Nếu đc cho phép thì chỉ cho xe dưới 5t (xe này kích thước tương đương xe khách 29c) chạy xuyên qua VVK ra Mai Chí Thọ và ngược lại! Mục đích giảm tải cho Ng Văn Linh. Và chỉ đc chạy ngang qua thôi chứ trong khung giờ cấm thì không được quẹo trái hoặc phải vào kdc - nội ô tp! Và VVK cũng nên làm vậy để các xe tải họ không bị hối hả bởi giờ cấm mà các xe tải chạy bát nháo cả lên vì phải tranh thủ trước 16h! Em nêu ý kiến là vì e đã thử các loại xe và nhiều tình huống khác nhau!
VVK ngày thường vốn nó đã đông xe rồi mà bác. Giờ lùa thêm bầy 5t vào nữa thì chắc sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Dù biết là chỉ cho đi thẳng nhưng cũng choáng diện tích mặt đường mà.
Em thấy khó mà có giải pháp căn cơ cho vấn đề này. Cần sớm xây cầu Thủ Thiêm 4 để giải quyết triệt để.
Anh nào đó ở trên nói cũng đúng, BR-VT giờ về với tp.HCM rồi. Nên tương lai cũng nên dời cảng CL ra Phú Mỹ, Cái Mép. Nhưng làm được cái này cũng cần nhiều thời gian chứ không đơn giản.
 
Hạng D
8/5/16
2.310
7.023
113
Chính xác là cảng CL gây kẹt khúc cầu PM vì lượng xe cont ra vào cảng và bãi đậu rất nhiều! Nhưng địa điểm đó đang "ngon" dời đi thì uổng lắm! Bác hiểu ý em hôn
Anh nói ""ngon" tao ngu gì bỏ" là anh Quân chủng Hải quân chứ ai! Tân Cảng - Cát Lái là con gà đẻ trứng vàng của mấy ổng.
 
Hạng D
1/4/15
1.612
2.872
113
Cảng cát lâi đóng góp ns cho tp rất lớn, vị trí trung tâm của nó thuận lợi cho hàng hoá nên để di dời thì chắc còn xa, để giảm kẹt phú mỹ thì đẩy nhanh làm thủ thêm 4 để xe con q7 - q2 đi lại thuận lợi ko phải qua trung gian q1 hay đi chung xe công ra cát lái, ngoài ra đẩy nhanh kết nối bến lức long thành cũng giảm 1 ít xe liên tỉnh đi xuyên tâm. Phát triển mạnh hơn cụm cảng hiệp phước cho hàng miền tây lên cảng này trong đó đặc biệt là thủ tục hành chính hay hải quan thông thoáng thì dn sẽ đến, thường mấy cảng nhỏ, ít hàng làm khó dn, tốn chi phí nhiều hơn, nên dn cũng hạn chế đến, đặc biệt là mấy cảng tỉnh.
 
  • Like
Reactions: sangdn and nttanmam