Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
34
Ông Trần Quang Lâm dẫn căn cứ từ hệ thống mô phỏng, dự báo 6 năm nữa tình trạng ùn tắc ở khu Nam Sài Gòn chưa được cải thiện.
Sáng 13/7, kỳ họp thứ 15 HĐND TP HCM khóa IX tiếp tục với phiên chất vấn lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về các vấn đề gây bức xúc như xây nhà trái phép; tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm đã được ghi vốn, bãi xe ngầm "đắp chiếu"...

Giám đốc sở GTVT TP. HCM cho biết "khu nam Sài Gòn còn kẹt tới năm 2025"


Theo Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm, trong chương trình đột phá của thành phố đặt ra 172 dự án giao thông cần triển khai với tổng nguồn lực 393 tỷ USD, nhưng nguồn vốn đã được bố trí bao gồm ngân sách, ODA và PPP chỉ đạt 47.000 tỷ - chiếm 15%. Hiện, thành phố đã hoàn tất được 45 dự án, đến năm 2020 phải xong tiếp 22 dự án và 41 dự án phải hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, thành phố tập trung vào các dự án hướng tâm và các quốc lộ 50, 22, 13... kết nối TP HCM với vùng, tiếp theo là các tuyến đường ở cụm sân bay Tân Sơn Nhất và các dự án giao thông kết nối cảng Cát Lái (quận 2). Với phương pháp mô phỏng giao thông cho thấy điểm nghẽn đáng lo ngại nhất của thành phố là khu vực Tân Sơn Nhất và phía Nam vì hạ tầng đã vượt ngưỡng đến năm 2021.
"Đến năm 2025 tuyến Metro Số 1 đi vào khai thác thì giao thông phía Nam tiếp tục khó khăn. Đây là dự báo có cơ sở khoa học đã được kiểm tra", ông Lâm nói và cho rằng những dự án được HĐND thành phố đồng ý thực sự rất cần thiết, phải đẩy nhanh để sớm phát huy hiệu quả để hạn chế ùn tắc.
Về các dự án giải cứu khu Nam, ông Lâm cho biết, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được chuyển cho Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông, đang ở giai đoạn duyệt thiết kế. Đến cuối năm sẽ khởi công 2 hầm chui trực thông trên đường Nguyễn Văn Linh và phấn đấu hoàn thành vào quý I năm 2021.

Giám đốc sở GTVT TP. HCM cho biết "khu nam Sài Gòn còn kẹt tới năm 2025"


Còn đường Huỳnh Tấn Phát (nối trung tâm thành phố đi huyện Nhà Bè, Cần Giờ) - là trục đường có chức năng vận tải rất lớn, thành phố đã nâng cấp một đoạn. Phần từ cầu Phú Xuân đến Bình khánh đã duyệt thiết kế, đang tổ chức đấu thầu, chậm nhất tháng 12 khởi công.
Riêng về tiến độ cầu Thủ Thiêm 2, ông Lâm cho biết, dự án bị chậm tiến độ do vướng đất của Tổng Công ty Ba Son (Bộ Quốc phòng). Mới đây, Thành ủy đã thống nhất với Quân ủy Trung ương giao trước 5.000 m2 trên đường Tôn Đức Thắng. "Sở đã làm việc với nhà đầu tư, nếu thuận lợi thì quý II sẽ hợp long được phần cầu chính", ông Lâm nói.
Vnexpress.
 

Attachments

Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Ông Trần Quang Lâm dẫn căn cứ từ hệ thống mô phỏng, dự báo 6 năm nữa tình trạng ùn tắc ở khu Nam Sài Gòn chưa được cải thiện.
Sáng 13/7, kỳ họp thứ 15 HĐND TP HCM khóa IX tiếp tục với phiên chất vấn lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) về các vấn đề gây bức xúc như xây nhà trái phép; tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm đã được ghi vốn, bãi xe ngầm "đắp chiếu"...

View attachment 1964386

Theo Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm, trong chương trình đột phá của thành phố đặt ra 172 dự án giao thông cần triển khai với tổng nguồn lực 393 tỷ USD, nhưng nguồn vốn đã được bố trí bao gồm ngân sách, ODA và PPP chỉ đạt 47.000 tỷ - chiếm 15%. Hiện, thành phố đã hoàn tất được 45 dự án, đến năm 2020 phải xong tiếp 22 dự án và 41 dự án phải hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, thành phố tập trung vào các dự án hướng tâm và các quốc lộ 50, 22, 13... kết nối TP HCM với vùng, tiếp theo là các tuyến đường ở cụm sân bay Tân Sơn Nhất và các dự án giao thông kết nối cảng Cát Lái (quận 2). Với phương pháp mô phỏng giao thông cho thấy điểm nghẽn đáng lo ngại nhất của thành phố là khu vực Tân Sơn Nhất và phía Nam vì hạ tầng đã vượt ngưỡng đến năm 2021.
"Đến năm 2025 tuyến Metro Số 1 đi vào khai thác thì giao thông phía Nam tiếp tục khó khăn. Đây là dự báo có cơ sở khoa học đã được kiểm tra", ông Lâm nói và cho rằng những dự án được HĐND thành phố đồng ý thực sự rất cần thiết, phải đẩy nhanh để sớm phát huy hiệu quả để hạn chế ùn tắc.
Về các dự án giải cứu khu Nam, ông Lâm cho biết, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được chuyển cho Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông, đang ở giai đoạn duyệt thiết kế. Đến cuối năm sẽ khởi công 2 hầm chui trực thông trên đường Nguyễn Văn Linh và phấn đấu hoàn thành vào quý I năm 2021.

View attachment 1964391

Còn đường Huỳnh Tấn Phát (nối trung tâm thành phố đi huyện Nhà Bè, Cần Giờ) - là trục đường có chức năng vận tải rất lớn, thành phố đã nâng cấp một đoạn. Phần từ cầu Phú Xuân đến Bình khánh đã duyệt thiết kế, đang tổ chức đấu thầu, chậm nhất tháng 12 khởi công.
Riêng về tiến độ cầu Thủ Thiêm 2, ông Lâm cho biết, dự án bị chậm tiến độ do vướng đất của Tổng Công ty Ba Son (Bộ Quốc phòng). Mới đây, Thành ủy đã thống nhất với Quân ủy Trung ương giao trước 5.000 m2 trên đường Tôn Đức Thắng. "Sở đã làm việc với nhà đầu tư, nếu thuận lợi thì quý II sẽ hợp long được phần cầu chính", ông Lâm nói.
Vnexpress.
Sở GTVT sửa bằng cách đập lề cho rộng, gần 1 năm rùi chưa xong, đi ngang thấy cốt thép sét đỏ, ko thấy ai làm gì cả, che lại có ý đồ để kẹt xe. Cứ cho mấy ông giám đốc về vườn hay vào lò để người có năng lực lên, cái cầu kinh tẻ nếu ko có ngu kiến mở cầu bằng cách đập lề thì dân Q7 đỡ bị kẹt xe hơn nhiều
 
Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
nhìn cầu Kênh Tẻ làm tư năm này qua năm khác là em biết rồi khỏi cần ai phát biểu
 
Hạng D
23/2/09
1.379
8.158
128
A ý chỉ khẳng định lại điều mà ai cũng nghĩ đến! Vậy ả làm quan lục lộ để làm quái gì nhỉ??? Ả coi mấy thanh tra giao lộ, mấy giao lộ này làm ăn hại, hao tài tốn của người ta đóng thuế chứ chẳng giải quyết tốt gì cho dân đen và xh nhờ!

E xin lỗi vì viết hơi khó nghe, nhưng vì e bức xúc con đường lý thái tổ ( đoạn từ ngã 6 đi đến ngã 7) thi công, tái lập mặt đưởng xong ng đi trên đó như cưỡi ngựa, đau cột sống và thần kinh tọa bỏ mẹ mấy ả quá.

E xin lỗi các ace lần nữa!
 
Chỉnh sửa cuối: