Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Vận tải hàng hoá tại TP. HCM đang được định hướng sẽ không họat động vào ban ngày mà sẽ chuyển sang vào ban đêm để hạn chế ùn tắc.

Giám đốc Sở GTVT TP HCM: Sẽ cấm xe chở hàng chạy vào ban ngày


Đó là một trong những nội dung được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, cho biết tại buổi trao đổi thông tin định kỳ với đại diện các cơ quan truyền thông sáng nay (10-1).

Theo Sở GTVT, tại TP HCM hiện có hơn 8 triệu ôtô, xe máy; mỗi ngày trung bình trên 1.000 xe đăng ký mới. Vấn nạn ùn tắc giao thông vẫn đặc biệt nhức nhối bởi lượng xe dự báo tiếp tục gia tăng, trong khi hạ tầng không theo kịp, dù hiện nay hàng loạt giải pháp đang được triển khai.

Năm 2019, tại TP có 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, hiện nay 15 điểm đã có chuyển biến tốt, 7 điểm có chuyển biến nhưng tình hình còn phức tạp, và 6 điểm không chuyển biến. Sở GTVT cho biết đang lấy ý kiến từ các bên liên quan về việc công bố xóa 6 điểm chuyển biến tốt, đồng thời bổ sung các điểm phát sinh mới để xây dựng kế hoạch xử lý trong năm 2020.

Nhiều giải pháp lớn khác cũng đang được định hướng thực hiện nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn. Một trong số đó là TP sẽ chuyển dần hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ về ban đêm, cùng việc hạn chế xe khách vào khu nội đô.

Bắt đầu hạn chế xe tải trên phần đường hỗn hợp để kiềm chế tai nạn

Theo Sở GTVT, từ ngày 18-1, tất cả các loại xe tải có khối lượng trên 2,5 tấn sẽ bị hạn chế lưu thông trên phần đường hỗn hợp Quốc lộ 1, đoạn từ nút giao xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức) đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân, TP HCM) giờ cao điểm. Khung giờ cấm áp dụng từ 6 giờ đến 8 giờ, 11 giờ đến 13 giờ và 17 giờ đến 19 giờ mỗi ngày. Việc này nhằm kiềm chế tai nạn giữa xe máy và xe tải.

Sở GTVT giao đơn vị trực thuộc là Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật giao thông đường bộ phối hợp các bên liên quan tổ chức thực hiện. Đồng thời, lắp đặt các biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian áp dụng và theo dõi, đề xuất điều chỉnh những vấn đề bất cập.

Sở GTVT cũng đề nghị UBND các quận, huyện có tuyến Quốc lộ 1 đi qua thông tin cho người dân về việc điều chỉnh; các lực lượng tăng cường điều tiết giao thông trong thời gian đầu áp dụng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...
Theo nld
 
qvn confirmed
Hạng C
9/4/10
714
507
93
Rubber Chemical
đề nghị tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh cần chuyên chở chuyển qua ban đêm hết ...lúc đó ban đêm lại kẹt sấp ML
 
  • Haha
Reactions: thietbiloc
Hạng D
14/8/11
4.167
87.957
113
Vẫn kiểu ko quản lý được thì..... cấm !! Chán !!
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Đúng thằng điên thật. Vận chuyển hàng hóa đâu chỉ chạy trên đường.
  • Bốc xuống và bốc lên xe. Ban ngày có người của cơ sở làm, ban đêm nghỉ hết. Hàng ngàn cơ sở nhỏ nằm rải rác đâu phải như bến tàu bến xe có sẳn bốc vác.
  • Nhận hàng và giao hàng đòi hỏi phải có người có trách nhiệm ký, người kiểm tra chất lượng, có thủ kho để nhập kho. Cần cả thủ quỹ và kế toán nếu là giao dịch tiền mặt.
Biết bao nhiêu con người phải làm việc cả ngày lẫn đêm à? Hay tuyển thêm 1 đội ngũ chỉ để hoạt động đêm?
  • Chi phí lên cao góp vào giá thành sản phẩm đè nặng người tiêu dùng
  • Giá cao làm sức cạnh tranh kém, xuất khẩu kém, bị hàng nhập giành mất thị phần dẫn đến kinh tế cả nước đi xuống. Kinh tế xuống dẫn đến toàn xã hội nghèo mãi đất nước không khá lên nổi.