Hạng B2
8/7/04
111
0
16
Giảm xóc xe của em có vấn đề. Thợ ga-ra thay đôi giảm chấn trước (giống như đôi giảm xóc xe máy nhưng nhỏ và dài hơn) hết 2.2 tr[&:]. Họ chỉ cho em thấy lý do phải thay là khi ấn mạnh vào đầu bộ phận này thì nó thụt lại và không nẩy trở lại vị trí cũ. Không biết là đôi giảm chấn bị hỏng như vậy có cách nào khắc phục được không chứ bỏ đi và thay như thế em thấy hơi tiếc tiếc. Mà giá cả của 1 bộ như vậy cho xe Mít Lancer có hợp lý không hả bác sĩ.

[8|]Em mù tịt về kỹ thuật nên không biết giải thích như vậy các bác có hiểu không - hy vọng các bác tư vấn với.

Have a nice weekend!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Giảm sóc có phục hồi được không?

Trích đoạn: allmay

Giảm xóc xe của em có vấn đề. Thợ ga-ra thay đôi giảm chấn trước (giống như đôi giảm xóc xe máy nhưng nhỏ và dài hơn) hết 2.2 tr[&:]. Họ chỉ cho em thấy lý do phải thay là khi ấn mạnh vào đầu bộ phận này thì nó thụt lại và không nẩy trở lại vị trí cũ. Không biết là đôi giảm chấn bị hỏng như vậy có cách nào khắc phục được không chứ bỏ đi và thay như thế em thấy hơi tiếc tiếc. Mà giá cả của 1 bộ như vậy cho xe Mít Lancer có hợp lý không hả bác sĩ.

[8|]Em mù tịt về kỹ thuật nên không biết giải thích như vậy các bác có hiểu không - hy vọng các bác tư vấn với.

Have a nice weekend!
Hehehehe...
Có 2 phương án cho bác:
1. Nghe lời thợ gara, thay cặp nhún đó, cặp cũ gửi....cho em, sau đó tìm xem trên người bác có gì "ấn thụt và không nẩy ra" thì thay luôn nhé !
13.gif

2. Tạm "nghe lời kẻ ác" là....em, check lại bộ phuộc đó...
+ Có biểu hiện bể feutre, chảy dầu ướt nhem, phần ty xi bóng bị trầy xước (sọc) không?
+ KHi qua dằn xóc có tiếng kêu mà không thể khắc phục sau khi thay hết Cao su và Rutin không?
+ Nếu đã lắp vào xe, bác có thể thử sơ như sau: dùng hết sức nặng người để "nhồi" từng góc của xe, nếu sự "nhồi" của bác hết sức khó khăn, vừa buông tay là xe im ngay thì là bộ phuộc còn rất tốt..; Nếu bác nhồi dễ dàng, xe cứ bồng bềnh như trò chơi trẻ em, buông tay ra cảm giác xe vẫn còn "nhún nhảy" 1 vài nhịp nữa là bộ phuộc tiêu rồi...!
+ Nếu thợ tháo rời hẳn ra ngòai rồi, thì ngòai việc kiểm tra bằng mắt bác còn thể check tiếp bằng cách túm chặt đầu nhỏ phuộc (dùng 1 cái khăn cho đỡ đau tay nhé!), đầu lớn của nó thì bác kẹp chặt giữa 2 bàn chân, dùng sức đè xuống rồi lại kéo lên, nếu quá trình lên xuống rất "nặng" và không có 1 khoảng rơ khi đổi chiều thì có nghĩa là phuộc còn rất ngon, còn nếu quá nhẹ nhàng hay có 1 khoảng nhẹ rồi mới nặng khi đổi chiều thì phuộc hư rồi....!
Cần nhắc lại 1 lần nữa là nhiệm vụ của Phuộc không phải là chịu lực cho xe, nó chỉ có tác dụng Dập tắt dao động tự do của xe thôi, có vài xe thì phuộc dùng lọai "Hơi", sẽ có sức nén đẩy phuộc bung ra nhưng đa phần là xe dùng phuộc thường, "đặt đâu nằm đó", chỉ tạo lực cản mỗi khi có dao động thôi....! nên 1 cây phuộc có tình trạng "Ấn thụt mà không nẩy ra" thì hoàn toàn không có nghĩa là nó hỏng đâu bác ạ....!
Còn giá cả, nếu họ thay cả bộ phuộc ( có cả bộ vỏ đỡ lò xo!) thì giá đó tạm chấp nhận được, còn nếu chỉ thay 2 cây dài ốm nhom thì giá đó quá đắt...![&:]
Lần sau có gì bác cứ tham khảo trước, chứ để chúng thịt rồi mới hỏi thì cũng như không...!;)
 
Hạng B2
8/7/04
111
0
16
RE: Giảm sóc có phục hồi được không?

Thanks bác sĩ ,

Em sáng ra nhiều rồi. Cái đôi giảm sóc này em thấy nó gọi là "Gas Shock Absorber" giá 2.2tr bao gồm cả bộ phận đỡ lò so (hình như gọi là "bát") - SX tại Nhật. Đôi giảm sóc thay ra trông không có hiện tượng gì nhưng nếu để đứng thì phần nhỏ hơn từ từ tụt xuống mà không cần phải ấn. Em có thử theo BS thấy ấn xuống thì dễ ợt nhưng kéo lên đột ngột thì cũng nặng.

Đúng là bọn thợ cũng quá đáng , em đã check giá với CH chuyên cung cấp phụ tùng (ở HN), giá chỉ có 1,5 tr (cũng made in Japan). Em đã yêu cầu bọn ga-ra kiểm tra lại giá (vì em chưa trả hết tiền) - nếu đúng thì em chỉ tính cho nó thêm 200K cho tiền công thay là maximum. Bọn này quá đáng thật , lúc báo giá cứ xoen xoét mồm là giá chuẩn - nếu bác nào ở HN mà có xe cần thay đồ thì lưu ý nhé - kể cả quen.
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
521
6.200
113
53
SG
RE: Giảm sóc có phục hồi được không?

bác sĩ cho em hỏi hình nhu có hai loại la giảm sốc hơi ,và giảm sốc dầu phải không ạ ? em nghe nói nếu gỉam sóc dầu thì giá gấp 3 lần hơi??????????