Hạng B2
3/5/19
223
425
81
26
Lại câu chuyện ý thức mùa dịch, thành phố đã áp dụng chỉ thị từ 0h ngày 9/7 do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhằm hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết. Thời điểm này, ngoài xe cứu thương thì có lẽ shipper là phương tiện chạy ngoài đường đông nhất.

Giãn cách xã hội, đường xá càng vắng, thói quen chạy ẩu, chủ quan càng nhiều


Đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế shipper chạy xe máy đu theo xe cứu thương (là xe gắn camera) vượt đèn đỏ và gây ra tai nạn với xe chạy hướng đèn xanh tại giao giữa đường Điện Biên Phủ và Bà Huyện Thanh Quan ở quận 3.

xe cứu thương nó bật còi thì các xe khác nên quan sát và nhường đường, vì nó là xe ưu tiên.Nó đi theo lane và dừng đỗ đèn xanh đèn đỏ với lại đi tuân thủ tốc độ thì nó đâu còn ưu tiên nữa. Ngồi trong xe cứu thương với người thân hay bản thân mình nằm trong đấy mình sẽ hiểu. Tự động hiểu và nhường, người ý thức không ai đu theo vượt đèn đỏ như thế cả.


ĐƯờng xá càng vắng thì bệnh chủ quan của nhiều người lại tái phát, chủ quan thấy đường xá vắng vẻ, phương tiện lưu thông ít nên đi nhanh vượt ẩu. Nhiều anh lấy lí do vì mùa dịch đường vắng nên ráng đi nhanh.

Mật độ giao thông thấp, không còn tình trạng ùn ứ nhưng chính vì đường vắng, ít người nên xảy ra tình trạng tham gia giao thông chủ quan, đi ngược chiều, đi xe máy không đội mũ, và phóng quá tốc độ thì vượt đèn đỏ chắc trở thành điều bình thường của nhiều anh thời gian này.

Đường xá vắng không cũng không nên quá chủ quan, mong các bác honda bỏ kiểu chạy núp và đu theo xe lớn, xe công vụ để vượt đèn đỏ. Đường vắng thì chạy thế, sau này đường xá đông lại chạy kiểu này không biết gây nguy hiểm cho bao nhiêu người?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
5.868
6.554
113
Pháp
Dù gì đi nửa đến giờ tôi cũng chưa hiểu luật giao thông như thế nào ở VN.

Xin hỏi (không phải cà khịa nha)

Vậy xe lớn đụng xe nhỏ như hình thì bảo hiểm (2 bên) sẽ như thế nào ?
Trong trường hợp xe hàng đụng xe 2B lại là xe sang thì sao ?
Trường hợp có thương vong và thiệt hại vật chất quá cao

Điều kiện :
- cả 2 đều có bảo hiểm đầy đủ (coi như là 2 chiều)
- không bảo hiểm
- Bảo hiểm 1 chiều

Nếu các bác nào đã xãy ra, làm trong CA, hay về CSGT thì cho xin ý kiến

Thân các bác
 
Hạng B2
28/2/15
366
198
43
37
này do bác 2 bánh ẩu quá, vượt mà núp lùm kiểu này thì xe nào tránh được
 
Hạng D
5/2/15
3.569
5.778
113
52
TP.Hồ Chí Minh
Dù gì đi nửa đến giờ tôi cũng chưa hiểu luật giao thông như thế nào ở VN.

Xin hỏi (không phải cà khịa nha)

Vậy xe lớn đụng xe nhỏ như hình thì bảo hiểm (2 bên) sẽ như thế nào ?
Trong trường hợp xe hàng đụng xe 2B lại là xe sang thì sao ?
Trường hợp có thương vong và thiệt hại vật chất quá cao

Điều kiện :
- cả 2 đều có bảo hiểm đầy đủ (coi như là 2 chiều)
- không bảo hiểm
- Bảo hiểm 1 chiều

Nếu các bác nào đã xãy ra, làm trong CA, hay về CSGT thì cho xin ý kiến

Thân các bác
Thằng xe máy chết thì coi như nó không có lỗi.
Thằng xe tải thì sống nhưng sẽ cực khổ với bọn xxx. Nếu gia đình thằng xe máy làm căng thì tất cả sẽ đổ đầu thằng xe tải. Nhưng trước mắt nó nhốt xe vô thời hạn, là cái cần câu cơm của tài xe tải.
Sử lý vi phạm thì bọ linh cẩu sẽ yêu cầu tài xế xe tải chi phí chữa bệnh hoặc mai táng nếu thằng đi xe máy chết. Biên bản chúng sẽ ghi câu không giảm tốc độ khi qua đường giao nhau, thêm cái tội không làm chủ tốc độ gây tai nạn nghiêm trọng.
Chốt lại tài xe tải thì lành ít dữ nhiều, nếu chạy không đúng cửa và bác không dẫn tới nơi. Có thể tham khảo vụ tại nàn trên đường cao tốc ở Thái Nguyên