Hạng B2
4/8/09
109
0
16
Em đang chạy Ford Everest 2010 AT hôm trước cài số de thì xe không chạy về lại N rồi cài de thì xe chạy bình thường . Sau đó có việc em lên Đồng Nai khi về lại SG có 1 đoạn xe bị hiện tượng có tiếng kêu lạ và máy thì gầm lên như đang chạy thì về lại số mo N . Em tấp xe vô lề kiểm tra thì vòng tua máy bình thường , thử cài P,R,N,D cảm giác bình thường không thấy nặng hay nhẹ khi chuyển số . Tấp vô lề khoảng 1/2 tiếng kiểm tra khu gầm không thấy bị xì nhớt chỗ nào hết , nhiệt độ làm mát máy cũng bình thường luôn . Sau đó em chạy về SG thì bình thường không bị hiện tượng trên nữa . Lúc về em chạy chậm khoảng 50-60 km/h .. Các bác có biết xe em bị gì không xin chỉ giúp em với cám ơn các bác nhiều . Xe em gia đình chạy ít đi khi nào có đi xa mới dùng hoặc có chạy trong Tp thì cũng khoảng 20,30 km , bảo dưỡng định kỳ đúng thời hạn không hiểu sao lại bị tình trạng như trên .
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Cần số AT thực chất là ổ công tắc điện khiển,có thể xe nhà ít đi nên thỉnh thoảng tiếp điểm nào đó tiếp xúc không tốt.Để tránh tình trạng trên thì bác chuyển số tại chỗ vài lần trước khi khởi hành là được.
 
Hạng B2
28/5/10
226
310
63
Xe em hôm trước đi chơi cũng bị vde tương tự, gạt cần số mà số ko nhảy luôn, cần số gạt trơn lùi, ko có cảm giác nặng tay chuyển số. Nhờ kỹ thuật ở 1 gara gần đó tới xem, tưởng là đứt dây diện hộp số ở dưới gầm mà ko phải. Kt mới tháo miếng nhựa chỗ cần số lên xem, thì ra là bể con ốc chỗ dây kéo sang số với cần số nên lúc e gạt là nó tuột luốt luôn chứ ko vào số dc. Ko có ốc thay nên kt chữa cháy cột dây vào, rốt cuộc cũng xong. Bác thử dỡ miếng nhựa màu kem chỗ hộp số lên kiểm tra xem sao.