Hạng B2
15/7/14
107
144
43
Các bác cho em hỏi tí vế vấn đề thắng xe số với, chả là em thấy vd xe mới mua đi 1 thời gian đầu chán chê lâu lắm em nhớ là thắng có mòn thì mình vặn siết vô, siết vô mãi đến khi không xiết được thì đi thay cái cục cao su hay cục sắt hình bán nguyệt gọi là má phanh gì bên trong hộp đùm bánh xe là thắng lại ngon lại.
201919aa1f31-e1db-4d65-b1af-17699aa43382.png

Nhưng em thắc mắc là em có con xe số lâu năm, 2, 3 năm nay một năm bánh trước cứ phải thay ít nhất 2 cữ má phanh mòn, một cữ mấy cái cục cao su gì đó, còn dây thắng là phải thay đến 4 cữ, em làm chỗ uy tín lắm, đông khách mà rẻ nên em cũng không nghĩ là họ vẽ bệnh ra đâu nhưng em băn khoăn là thay cao su hay má phanh là bóp thắng lại nhả ngon lành, bật tanh tách không kẹt nữa.
Dây thắng thì lò xo vẫn vậy, dây bằng thép cũng chả giãn, thế mà sao họ cứ bảo là kẹt do dây thắng nữa và thay luôn dây thắng, em thấy lạ.
Đó là câu chuyện dây thắng trước. Thứ 2 là thắng sau của em cũng mòn lắm rồi, em siết ốc vào sắp hết cỡ rồi, mấy hôm nay khi em chống đứng xe, thắng xe lại quay bánh thử thì phần bánh và cái hộp đùm nó hơi lỏng lẻo kiểu như răng rụng, không cứng quay cùng theo cả cụm nữa, vậy là mấy cái cục cao su bên trong bị mòn phải thay hả các bác nên nó mới không khớp ? Nhờ các bác thẩm hộ nhân tiện cho em hỏi 3, 4 cái cục cao su trong đùm xe từ chuyên môn là cục gì thế nhỉ ? em có 1 vài hình minh họa
201940d3f209-2a00-4187-aa0b-ab33b52b8b0e.png

20192b5b706c-043d-483d-8473-818724437007.png
 
Hạng D
21/5/13
1.064
4.182
143
cái này dễ ẹt bác ah.
Xe bác bị chai mấy cụ cao su, bố thắng mòn. Bác đừng dùng búa biết gì, đừng mang ra thợ lề đường, bác vào thẳng Head của HD cho mình, bảo thay mấy cái su, thay bố thắng...họ sẽ làm vệ sinh sạch sẽ, thay thế mới...bố thắng kèm theo lò xo nữa nên bác cứ thế mang về chạy. Chi phí cũng rất rẻ so với mua ở ngoài nên ko có gì phải lo lắng. Bác nên nhớ thắng xe rất quan trọng đấy, mình thấy người mình thường ít quan tâm đến chi tiết này, có xe thắng t7 đến.... cn mới dừng là nguy.
Còn bánh xe bị rơ...nếu đã thay su rồi mà vẫn còn...thfi kiểm tra 02 ổ bi bánh, 02 ổ này ucng cần thay thế sau tg sử dụng. Xe mình cứ rơ là thay thôi...và bố thắng khi thắng đạp sâu là thay luôn, ko chêm chế gì hết.
 
Hạng D
30/3/09
1.112
1.196
113
Phanh dùm trước hay hư kẹt dây thì kieemt tra thợ luồn dây có đúng không. Không đúng thì khi cổ xe quay sẽ kẹp hoặc làm mòn bong lớp vỏ nhựa dẫn đến lâu ngày rỉ sét gây kẹt. Thêm nữa thay dây không đúng chiều dài phù hợp thì dễ bị vướng mài mòn vỏ nhựa vào bánh cũng hỏng dây, kiểm tra cái cao su định vin dây vào dè xe còn đủ không, bị vướng mắc vào các thứ khác khi dắt xe trong bãi xe đông...
Cao su dùm đĩa sau lỏng thì đi tăng giảm ga làm xe không được êm, mau hỏng xích, dùm đĩa sau lỏng lắc thì thay ổ bi bạc và thay cùng cả phớt nếu có.....