Hạng D
23/8/08
3.138
1.831
113
45
Em gần giống chủ thớt.
Xe em AT máy không xịt rửa gì. Hôm qua đi chậm phanh nhẹ chỗ đèn đỏ tự nhiên thấy xe giật giật thì nhìn vào rpm thấy rất thấp rồi máy tua cao trở lại. Cảm thấy có gì đó không ổn.
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Bác rửa thì hãng nó bó tay thôi. Vì trong khoang máy rất nhiều chỗ có thiết bị điện, bác rửa thì khả năng nó bị ẩm, rỉ sét. Vd: jac cắm kim phun, bugi, máy phát, cảm biến nhiệt độ nước làm mát, cảm biến khác, rờ le...Mấy món đó ko hư hẳn mà gây ra hiện tượng lỗi chập chờn. Có khi xe bác báo lỗi nhưng khi mang đến hãng thì nó lại hết lỗi. Giờ bác tuần tự rút từng jac cắm, xịt gió nén, chùi sạch xem sao.
Hãng sao bó tay bạn ? Nó cắm máy chuẩn đoán toàn bộ thì tất cả những lỗi từ cơ khí đến điện tử hay phần mềm hỏng hay chập chờn nó đều báo hết chứ.
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
các giắc cắm trong khoang xe bi giờ toàn bọc cao su rất khít và chặt, làm gì có chuyện ẩm khi rửa, rửa xong chạy 1 vòng nhiệt độ trong khoang máy lên cao thì ẩm làm sao được, rửa nước sạch chứ có rửa nước dơ đâu mà rỉ sét hả bác ?
100% jack cắm động cơ đều có joang cao su ngăn nước hết mà, lỗi này không biết có phải do hộp số CVT không hay dây bugi đứt hoặc ẩm đánh lửa không đều nhỉ.
 
Hạng C
3/4/15
712
656
123
Đà Nẵng
Con ỉn của e xịt vào hàng tháng. Thấy chưa bị gì. Mỗi lần rửa khoang máy ít nhất có vài người đi qua hỏi " rửa vậy có bị gì ko?"
Rửa thoải con gà mái Bác ah. Chú ý cổ hút gió che chắn lại chứ không thuỷ kíck . Chắc ăn chút thì che cực + ắc quy lại.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.195
113
Pháp

Em chào các bác.

Các bác cho em hỏi chút ạ. Xe em civic 1.8 2018, dạo gần đây xe đi hay bị giật hẫng. Khi đi có chướng ngại vật phía trc mình nhả chân ga ra thì xe chùng lại, tua máy lên cao (1300v) sau đó đạp ga lại thì xe có hiện tượng giật nhẹ( có lúc rùng rùng cái ).

Ngoài ra khi đạp phanh, cuối hành trình phanh khi xe chậm lại e thấy xe hẫng 1 cái. Tua máy giảm về 1000v. Nói chung là khá khó chịu.

Em đã cho xe vào hãng kiểm tra và làm các thứ sau:
  • Vệ sinh bướm ga
  • Reset ecu chạy chế độ không tải
  • Vệ sinh kim phun, buồng đốt
Nhưng bệnh vẫn ko hết. Hãng ko check ra lỗi gì.
Mong các bác tư vấn xem xe em bị bệnh gì ạ.

Em cảm ơn các bác.

*Ảnh minh họa
Bạn có thể cho biết chi tiết thêm không ? Cây số, lọc, dây cam ... và bạn check qua chính hãng hay ở ngoài ? xe AT ? lúc đó là xe nóng hay xe nguội ? bạn thay dầu hộp hay kiểm tra dầu hộp chưa ?
Nếu bạn đã làm sạch như những điểm kể trên

có thể là

  • PHM, AAC (point haut moteur) cảm biến trục cam ? (nhờ dịch dùm)
  • Cảm biến nhiệt nước máy (để gửi tính hiệu nhiệt độ lên tableau và vào ECU)
  • Débimètre (cảm biến gió) cần dịch
  • Cảm biến áp suất phần vào xăng gió (capteur de pression d'admission)
  • Máy phát điện không đều (gửi hiệu điện thế thay đổi)
  • kiểm tra các ống cao su xem có rò rỉ đâu không (nơi gió vào để đốt)
  • Cảm biến lamda (ô nhiểm)
 
Hạng B2
26/9/17
145
148
43
39
VIETNAM
Các xe máy xăng đời càng cao hay có turbo khuyến cáo ko tắm nước khoan máy : Đa số bị hư cảm biến và chạm dây ! Không nhà sản xuất nào đảm bảo xe bạn tắm máy 100% vô sự ! Rửa khoan máy mà cho nước xịt áp lực thì máy kamaz cũng hư . Chạy xe lâu năm phải hiểu khái niệm rửa xe khác với vệ sinh khoan máy , ông nào nói rửa khoan máy là tui thấy cha đó sắp đi bảo trì !
 
Hạng B2
4/4/14
413
297
63
xe bác y chang xe e ,trước em cũng rửa xe xong vk em lấy đi ,lúc về nghe vk nói sao xe chạy cứ bị khự khự lúc đi ga nhỏ bị rỏ nhất là từ số 2 lên ga để qua số 3 là hay bị ,em tìm hiểu mãi thì cũng trị dc ,bác lên fb tìm từ khóa CRC AUTO mua 1 chai GASOLINE 1-TANK ,hộp màu đỏ bác đổ vào bình xăng đảm bảo đổ xong là hết luôn
 
26/10/16
502
289
73
44
Ôi thôi. Xịt nước khoảng mấy là trò ngu nhất của bọn đi ôtô. Về lý thuyết không sao nhưng 10 thằng xịt thì 8 thằng bị lỗi. Khuyên là không xịt nước. Nước thì đâu nó cũng vô được chứ đừng khoe khoang tự hào. Sai lầm quá lớn!
 
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
35
Bạn có thể cho biết chi tiết thêm không ? Cây số, lọc, dây cam ... và bạn check qua chính hãng hay ở ngoài ? xe AT ? lúc đó là xe nóng hay xe nguội ? bạn thay dầu hộp hay kiểm tra dầu hộp chưa ?
Nếu bạn đã làm sạch như những điểm kể trên

có thể là

  • PHM, AAC (point haut moteur) cảm biến trục cam ? (nhờ dịch dùm)
  • Cảm biến nhiệt nước máy (để gửi tính hiệu nhiệt độ lên tableau và vào ECU)
  • Débimètre (cảm biến gió) cần dịch
  • Cảm biến áp suất phần vào xăng gió (capteur de pression d'admission)
  • Máy phát điện không đều (gửi hiệu điện thế thay đổi)
  • kiểm tra các ống cao su xem có rò rỉ đâu không (nơi gió vào để đốt)
  • Cảm biến lamda (ô nhiểm)
Em rửa ngoài capo nhưng xịt qua khe đằng trc vào thôi chứ e ko rửa thẳng vào máy đâu ạ.
Em vào hãng cắm máy check thì ko báo lỗi gì cả, bạn thợ có nói với em là chỉ số khí thải hơi xấu thôi, còn lại ko có báo lỗi gì.
Em vệ sinh họng hút, bướm ga rồi ạ.
Có đổ xúc péc bình xăng 1 chai của hãng.
Vệ sinh kim phun trong hãng
Reset và học chế độ không tải.
Nhưng vẫn ko tháy hết.
Từ lúc đổ xăng giảm giá tới giờ bị suốt.
Em chỉ đổ a95 tại cây petro ạ.
 
  • Like
Reactions: Osin