Hạng D
2/12/03
1.552
3.942
113
Vietnam
GM bồi thường 594,5 triệu USD cho nạn nhân của ổ khóa bị lỗi


GM cho biết đã giải quyết xong 90% hồ sơ khiếu nại của những người bị tổn hại hoặc thân nhân những người tử vong vì lỗi công tắc đánh lửa.[pagebreak][/pagebreak]

Vào năm ngoái, song song với việc triệu hồi 2,6 triệu xe để thay mới công tắc đánh lửa bị lỗi, GM thành lập “Ban Đề bù Công tắc Đánh lửa” và thuê công ty luật Kenneth Feinberg đều hành bộ phận này.

Từ trước khi tuyên bố phá sản vào năm 2009. GM đã nhận được 856 đơn khiếu nại của khách hàng về khóa khởi động bị lỗi khiến ô tô bị tắt máy đột ngột dẫn đến tai nạn.

Sau năm 2009, GM “tái sinh” tiếp tục nhận được nhiều đơn khiếu nại nhưng công ty đã không kịp thời giải quyết.

Mãi đến đầu năm 2014, GM mới thừa nhận công tắc đánh lửa kém chất lượng. Khi móc chìa khóa công tắc có gắn thêm nhiều chìa khóa khác, móc khóa nặng cộng với các tác động dằn xóc có thể khiến chìa khóa trên công tắc khởi động bị xoay sang vị trí “off” khiến động cơ bị tắt đột ngột và túi khí an toàn không thể triển khai nếu xảy ra va chạm.

Hôm 11/12, Ban Đền bù Công tắc Đánh lửa của GM cho biết trong quá trình làm việc đã gởi thông báo đến trên 5 triệu khách hàng có liên quan và đã tiếp nhận 4.343 yêu cầu bồi thường thiệt hại. Sau khi xem xét các hồ sơ và làm việc với nguyên đơn, công ty luật Kenneth Feinberg chấp nhận 399 hồ sơ. Số hồ sơ còn lại không đủ chứng cứ.

Kenneth Feinberg cũng cho biết đã thương lượng xong với trên 90% nguyên đơn có đủ chứng cứ để họ rút đơn khiếu kiện với số tiền bồi thường lên đến 594,5 triệu USD. Trung bình mỗi trường hợp thương vong là 1,5 triệu USD. Những trường hợp bị thương tật nhận bồi thường ít hơn. Trường hợp tử vong nhận được bồi thường cao hơn.

GM cũng cho biết 37 trường hợp không chấp nhận mức đền bù vì họ đòi bồi thường cao hơn dù thương tật của họ rất nhẹ. GM chấp nhận để tòa án xét xử những trường hợp này.

Hồi tháng 9, GM đã phải nộp phạt cho Bộ Tư Pháp 900 triệu USD vì lỗi chậm triệu hồi. Và từ đầu năm 2014 GM đã phải trả 35 triệu USD về phạt dân sự của Cơ quan An toàn Giao thông.

Ngoài ra, GM còn có thể bị chính phủ Canada phạt và bồi thường cho những nạn nhân bị thương vong ở quốc gia này.
Theo: Autoblog
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
26/11/15
59
63
18
35
Ở Việt Nam thì, chúng tôi đã tuân thủ theo tiêu chuẩn đo lường chất lượng rồi, còn lại là do người lái thôi, chúng tôi không quan tâm.:3duongbiahutthuoc:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ở nước ngòai người tiêu dùng đúng là thượng đế
Người tiêu dùng đã đóng thuế để thuê chính phủ bảo vệ mình. Và những người nhận lương phải phục vụ người nộp thuế hết mình.
Những thằng thượng đế nếu trốn nộp thuế, tức trốn tránh việc trả lương sẽ bị tòa án trừng trị thẳng tay.
 
  • Like
Reactions: KlfK059
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
Người tiêu dùng đã đóng thuế để thuê chính phủ bảo vệ mình. Và những người nhận lương phải phục vụ người nộp thuế hết mình.
Những thằng thượng đế nếu trốn nộp thuế, tức trốn tránh việc trả lương sẽ bị tòa án trừng trị thẳng tay.
Và (ở nước ngoài)....thằng được trả lương trốn tránh trách nhiệm cũng bị trừng trị thẳng tay
 
  • Like
Reactions: supercharger
Tập Lái
25/11/15
44
26
18
38
Người tiêu dùng đã đóng thuế để thuê chính phủ bảo vệ mình. Và những người nhận lương phải phục vụ người nộp thuế hết mình.
Những thằng thượng đế nếu trốn nộp thuế, tức trốn tránh việc trả lương sẽ bị tòa án trừng trị thẳng tay.
Sao em tưởng chỉ có ở xứ sở bình minh ló rạng của ta mới có chuyện này chứ ạh.:3dchientrung::3dchientrung:
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Sao dễ đền/bồi thường vậy nhể, móa ở VN mà kiện cáo thì 20-30 năm sau mới giải quyết, lúc đó nó thay mấy chục thằng cầm đầu rồi, rà soát lại mệt quá thôi cho qua lun!
 
Hạng C
1/8/14
755
608
123
45
Ở Việt Nam thì, chúng tôi đã tuân thủ theo tiêu chuẩn đo lường chất lượng rồi, còn lại là do người lái thôi, chúng tôi không quan tâm.:3duongbiahutthuoc:
Cứ đúng quy trình , đã đầy đủ các con dấu của các quan . Còn sống chết thì mặc bây ! Đường cao tốc Lào Cai hôm cắt băng thì nguyên bộ sậu BCT , rồi cái chú họ Đinh la lô , đến khi vận hành thì ôi thôi đủ chuyện.
 
  • Like
Reactions: duongquasg