Hạng D
9/7/09
1.754
962
113
cái xe này có cái tên nghe sao "lưu manh" quá các bác hả? Nhìn giống thiệt chứ!
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Theo mình nghĩ chắc là nó dùng đệm từ trường như tàu cao tốc của Nhật ák. Dùng nam châm điện để tạo ra hai điện từ trường cùng dấu cho nó đẩy nhau để nâng phục xe lên, sau đó có thể điều khiển cường độ để kiểm soát lực nâng. Lí thuyết nó vẫn là cách không như khí nén nên chắc là cũng êm như thế.
Cảm ơn bác. Công nghệ này quả là hay thật.
 
Hạng D
9/2/15
1.488
7.147
113
40
cái xe này có cái tên nghe sao "lưu manh" quá các bác hả? Nhìn giống thiệt chứ!
Xe này đâu có dành cho Vn đâu bác. Mà quả thật để mua dc xe này thì phải "lưu manh" một chút mơid đủ tiền mà mua đó.
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Còn một đối thủ nữa đối với xe này: Ford Expedition.
Xe SUV Fullsize nhìn bề thế, chắc chắn.Ngồi trong rộng rãi phải biết. Tha hồ đi chơi xa không lo thiếu chỗ chứa hành lí.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Còn một đối thủ nữa đối với xe này: Ford Expedition.
Xe SUV Fullsize nhìn bề thế, chắc chắn.Ngồi trong rộng rãi phải biết. Tha hồ đi chơi xa không lo thiếu chỗ chứa hành lí.
Nhưng bác phải ở bên cái xứ giãy chết với xăng chỉ 8xxx/lit chứ đem nó về đây mà mỗi lần đi đổ xăng ai nhìn bác cũng ngưỡng mộ còn hơn là đi siêu xe :D
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Nhưng bác phải ở bên cái xứ giãy chết với xăng chỉ 8xxx/lit chứ đem nó về đây mà mỗi lần đi đổ xăng ai nhìn bác cũng ngưỡng mộ còn hơn là đi siêu xe :D
Về đây có nước đi hút trộm xăng để đổ cho em nó.
Nói vậy chứ cũng không hao lắm đâu.
Chevrolet suburban "uống" 15l/100km cho đường hỗn hợp (ở xứ "giãy chết").
19miles/gallon theo như trang dưới đây qui ra là như trên.
https://www.fueleconomy.gov/feg/bymodel/2018_Chevrolet_Suburban.shtml
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Theo mình nghĩ chắc là nó dùng đệm từ trường như tàu cao tốc của Nhật ák. Dùng nam châm điện để tạo ra hai điện từ trường cùng dấu cho nó đẩy nhau để nâng phục xe lên, sau đó có thể điều khiển cường độ để kiểm soát lực nâng. Lí thuyết nó vẫn là cách không như khí nén nên chắc là cũng êm như thế.
Hệ thống treo từ trường đúng là hoạt động theo nguyên tắc điện từ trường nhưng phương thức thực hiện khác hoàn toàn so với đệm từ trường của xe điện.
Hệ thống treo này trên xe hơi nhìn bề ngoài không khác gì hệ thống treo thủy lực thông thường, cũng vẫn có phuộc nhún này nọ. Điểm khác biệt là bên trong phuộc, thay vì dùng dầu thì người ta lại dùng chất lỏng từ tính. Pít tông lại chứa cuộn dây tạo ra điện từ trường biến thiên.
Điện từ trường biến thiên kết hợp với bộ điều khiển điện tử sẽ quyết định độ "đặc, lỏng" của chất lỏng từ trường bên trong phuộc. Từ đó, quyết định độ "nhún nhảy" của phuộc.
Còn ở xe điện, từ trường được dùng để cố định khoảng cách giữa thân xe và đường ray, ngoài ra còn tạo lực đẩy thân xe đi tới hay chậm lại.
Mấu chốt sự khác nhau giữa 2 hệ thống là "cố định" so với "biến thiên".