Hạng D
4/1/08
1.243
539
113
Đồng cỏ
www.canhacungvui.vn
Chào các bác, mác cợ! Phitrau em nhận thấy rằng chúng ta ít bàn về mảng kỹ thuật xe, cách sử lý tình huống khi xe pan......, nên em mở thớt tếch ních này.
Các bác tham gia nhiệt tình nhé!

em mở hàng phát cho ló máo:
Tháng trước em có việc đi An Giang, em chạy lúc chiều tối, xe meccedes c180-2003. Khoảng 10.30pm thì em đậu xe xuống phà Vàm Cống, mọi thứ đang ok thì tự nhiên màn hình taplo đỏ rực: Tắt máy vì nhiệt độ quá cao.
Em tắt máy và xuống xe mua mấy chai nước suối châm bình nước làm mát.
đợi một chút em mở bình nước ra, nước sôi và liên tục trào ra, để phòng tránh bỏng, em phải phủ mấy cái khăn lên, nước vấn liên tục trào ra. Em đổ bù hàng chục lít nước mới đủ bình nước. Xuống phà, xe nổ máy khoảng 5 phút thì nhiệt độ lại tăng rất cao, lại quy trình vừa rồi.
Em hơi lo lắng vì đi xa và xe này chưa hỏng thế lần nào. Em lục lại trong anh em những ai ở miền Tây? Suv 7cho- gọi đêm hôm vậy mà cậu em chưa ngủ, nhưng giới thiệu cho em một quả cồng kềnh hơn, khủmg bố hơn: B2 - mới ra trường. đến đây thì câu chuyện đơn giản hơn rất nhiều rồi, vì B2 nhà ơr Long Xuyên, bạn bè hơi bị nhiều! Em tìm khách sạn gần nhất và đi ngủ đax, xác định là xe mình bị vỡ, lủng két nước!


Em kẹt việc vặt một tý, chút nữa em pót tiếp hầu cạc bác, mác cợ nhoé! ........hồi sau sẽ rõ!
 
Hạng D
4/1/08
1.243
539
113
Đồng cỏ
www.canhacungvui.vn
Sáng hôm sau, 6.15am là reng reng, em dụi mắt nhìn điện thọi: B2 AG. Bỏ mẹ xe mình hỏng chứ xe bác ấy hỏng đâu nà cha này gọi mình sớm thế? He he! Em xuống lấy xe thì nắng đã ngập tràn cả đường phố. Lái xe theo Ông Địa khoảng >10km đến cuối Long Xuyên thì em vào gara Hải Hưng. Đi về phía Châu Đốc thì gara này bên trái.
Nhười ta hay bảo bệnh nhân sợ bác sỹ, đi khâm thường không thấy bệnh, nhưng quả xe yêu quý của em nhìn thấy bác Hải chủ gara mà mặt trơ trán bóng, vẫn cảnh báo tắt máy vì nhiệt độ quá cao!

em lại có khách nên tý nữa pót tiếp ạ!
 
Hạng D
4/1/08
1.243
539
113
Đồng cỏ
www.canhacungvui.vn
Sau một hồi khám bệnh cho cu cậu, bác Hải quyết là máy bơm trộn nước hỏng, két nước không sao!
mình thấy vui thế! Vậy ngưng cái máy bơm đấy là cccg và thay nó có dễ không?
Cái bơm có chứ năng bơm nước lưu thông tuần hoàn quanh máy.
Thay nó không dễ vì mẹc xà đi đowif tống, phụ tùng đợi từ sigon chuyển lewn và 2 ngày sau mới hoàn tất!
Thế là xong, bác B2, bác Hải chủ gara thuê hộ em cái xe em đi công việc, đi về saigon, hôm nào sửa xe xong thì lấy đổi đất lấy hoà bình!
Mấy hôm sau thì xe em làm xong, em chạy về Long Xuyên đổi xe về. Câu chuyện của em có gia đinhf em, một số người thân chứng kiến. Mọi người rất ngạc nhiên, cảm động về tình cảm anh em, sự giúp đỡ, tương trợ và sự hiếu khách của Bác B2, Bác Hải, Bác Lộc, bác Suv7seat!
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
54
Em bị một lần như vậy, kim báo nhiệt giật giật như kinh phong, nhưng nước nguội ngắt, vào gara Tam Phước nó vọc mò độ chế tá lả, quất banh luôn của em cái củ quạt và van hằng nhiệt, bực quá, alô cho chú em chuẩn đoán từ xa: Con ECU của anh nó chạm mạch đó, cứ nằm yên đó, đừng làm gì nữa hết. Chú em phi từ Q9 ra Tam Phước, tháo con ECU chạy về Thủ đức, sửa mạch xong lại chạy ra Tam Phước lắp vào (hết 750k) chạy tiếp cho xong việc, nhưng tua máy lên tới 3000 với tốc độ 40-50kmh, kim nhiệt nằm luôn vì nước quá mát :p , uống xăng 14L/100km.

Lết về nhà, hôm sau phải thay 1 cái củ quạt và 1 van hằng nhiệt (mới zin 100%) hết 2.350k nữa thì em nó mới trở lại như xưa. Sau này nghiệm ra thì cái gara Tam Phước đó chỉ thích hợp với xe XNL mang bí số 02 ;), còn cái chuồng gà nửa lá nửa tôn tráng kẽm của em thì hắn đách biết gì về ECU :D

Sau này, đợt đi Dalat XNL hè 2012, con ECU này xuất hiện tình trạng giật kim nhiệt tương tự lần trước, nhưng không chết hẳn, hoảng quá em thay con ECU mới tinh chính hãng luôn (4.850k) mới êm tới nay.
 
Hạng F
17/8/09
7.876
343
83
Sài Gòn <---> Hà Nội
Em bị một lần như vậy, kim báo nhiệt giật giật như kinh phong, nhưng nước nguội ngắt, vào gara Tam Phước nó vọc mò độ chế tá lả, quất banh luôn của em cái củ quạt và van hằng nhiệt, bực quá, alô cho chú em chuẩn đoán từ xa: Con ECU của anh nó chạm mạch đó, cứ nằm yên đó, đừng làm gì nữa hết. Chú em phi từ Q9 ra Tam Phước, tháo con ECU chạy về Thủ đức, sửa mạch xong lại chạy ra Tam Phước lắp vào (hết 750k) chạy tiếp cho xong việc, nhưng tua máy lên tới 3000 với tốc độ 40-50kmh, kim nhiệt nằm luôn vì nước quá mát :p , uống xăng 14L/100km.

Lết về nhà, hôm sau phải thay 1 cái củ quạt và 1 van hằng nhiệt (mới zin 100%) hết 2.350k nữa thì em nó mới trở lại như xưa. Sau này nghiệm ra thì cái gara Tam Phước đó chỉ thích hợp với xe XNL mang bí số 02 ;), còn cái chuồng gà nửa lá nửa tôn tráng kẽm của em thì hắn đách biết gì về ECU :D

Sau này, đợt đi Dalat XNL hè 2012, con ECU này xuất hiện tình trạng giật kim nhiệt tương tự lần trước, nhưng không chết hẳn, hoảng quá em thay con ECU mới tinh chính hãng luôn (4.850k) mới êm tới nay.
Nói về cái gara XNL em lại bực cái cửa mình. Con chuồng gà của em ghé gara thay lọc xăng rồi bị cái gara được thương hiệu XNL nâng bi, ca ngợi đó lấy ruột xe hai bánh thay cho cái gioăng chịu xăng. Thặc là em bó tay với mấy bố này, bác nào cần biết cụ tỷ hơn thì bao em beer rồi em kể cho mà tránh nhoen o_O
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
54
Nói về cái gara XNL em lại bực cái cửa mình. Con chuồng gà của em ghé gara thay lọc xăng rồi bị cái gara được thương hiệu XNL nâng bi, ca ngợi đó lấy ruột xe hai bánh thay cho cái gioăng chịu xăng. Thặc là em bó tay với mấy bố này, bác nào cần biết cụ tỷ hơn thì bao em beer rồi em kể cho mà tránh nhoen o_O

May gần nhà em có bác làm thợ gara cho ông già từ 9t, nhưng đi học trường lớp đàng hoàng... em thấy cái gì lạ là ola chú ấy tới nhà làm, vừa đủ đồ nghề để làm thứ đó, bảo dưỡng thắng, côn, joăn, heo côn, thay vòng bi...đều làm tại nhà. Cái gì dễ thì hướng dẫn em tự xử lý được luôn mới tài, dù công thợ hơi mắc hơn gara nhưng dứt khoát là yên tâm xài.

Hôm nọ xe bị rốc máy khi vào cua hoặc thốc ga tăng tốc đường trường, gọi cho chú ấy, hỏi "anh đổ xăng ở đâu? ... ráng chạy hết xăng đó, kiếm cây xăng tử tế mà đổ là hết" em ú ớ nhớ ra mình vừa đổ 20 L xăng trên QL51, đúng thánh tài.
 
Hạng F
17/8/09
7.876
343
83
Sài Gòn <---> Hà Nội
May gần nhà em có bác làm thợ gara cho ông già từ 9t, nhưng đi học trường lớp đàng hoàng... em thấy cái gì lạ là ola chú ấy tới nhà làm, vừa đủ đồ nghề để làm thứ đó, bảo dưỡng thắng, côn, joăn, heo côn, thay vòng bi...đều làm tại nhà. Cái gì dễ thì hướng dẫn em tự xử lý được luôn mới tài, dù công thợ hơi mắc hơn gara nhưng dứt khoát là yên tâm xài.

Hôm nọ xe bị rốc máy khi vào cua hoặc thốc ga tăng tốc đường trường, gọi cho chú ấy, hỏi "anh đổ xăng ở đâu? ... ráng chạy hết xăng đó, kiếm cây xăng tử tế mà đổ là hết" em ú ớ nhớ ra mình vừa đổ 20 L xăng trên QL51, đúng thánh tài.
Ờ, vại thống nhất mua cái xe tử tế như Rờ lôn mà xài cho khỏi rốc máy, xe đó đổ bia zô chạy lẹ hơn đổ xăng, mà có chế độ lái tự động hay lém. Nhạo xỉn bấm nút cái pặc là xe tự chạy về nhà.:D
 
  • Like
Reactions: phitrau
Hạng D
6/4/12
2.509
671
113
Còn xe em mà đổ bia hay chạy lộn vô ka ét lắm..sáng dậy lớ ngớ hổng nhớ đường dìa lun...
 
  • Like
Reactions: phitrau