Hạng B2
12/6/19
192
182
56
Xe có gắn biển tạm trên kính lái đó bác, biển tạm tỉnh Hải Phòng

Thật ra từ cái lúc có nước CHXHCN Việt Nam này đến giờ ko có chỗ nào tên là "tỉnh Hải Phòng" đâu bác. Dù sao thì cảm ơn bác đã viết hoa.
 
Tập Lái
12/6/19
2
0
1
32
Em Sen tư vấn bán hàng VinFast Miền Trung Tây Nguyên
Hotline: 0356174377
Cần thông tin về xe VinFast cứ alo em nhé!
 
Hạng D
4/7/09
4.238
7.233
113
Sài Gòn
Chà, thành viên tập lái. Tiếng nói và địa vị "cao cao" của anh mà cũng thánh phán nhỉ. Không biết có phải dư luận viên của hãng nào tàu ngầm trong này để hòng dùng ba tấc lưỡi mưu đồ giết chết một thương hiệu Việt trong trứng nước không nhỉ.
Không biết bác đủ tiền để mua con Vinfast Klara chưa mà cứ mở mồm ra là chê bai thế nhỉ.
Tôi không chủ quan nhưng tôi dám khẳng định, với tầm tiền 800tr không con xe nào có thể vượt qua vinfast Lux A 2.0. Hệ thống khung gầm, treo, động cơ, nội thất quá chất.
Xe nào tầm 800 tr bác ?
 
Hạng B2
14/6/17
149
101
63
35
Xe nào tầm 800 tr bác ?
Bác ấy nói 800tr cái thời Vinfat Lux A còn trong trứng,ưu tiên dành cho những người đăng ký đợt đầu,bây giờ giá này mua ỉn thôi
 
Hạng B2
30/4/15
414
494
63
Thế kỷ 21 rồi mà còn có người dè bỉu xài động cơ BMW thì con xe ko phải của người Việt. Thử hỏi các bác đó nếu giờ VN đầu tư nghiên cứu để làm ra động cơ của riêng mình thì mất bao lâu thời gian, tiền của, và liệu có hơn người ta ko? Toàn các thánh tay gõ phím nhanh hơn não!
 
Hạng B2
11/10/09
209
101
28
Chưa thây xe nên ko bình luận, Muốn ủng hộ V, nhưng V dùng chiêu trò truyên thông nhiều quá, làm người tiêu dùng cảnh giác, Cái gì quá lố cũng không phải là hay. Nhớ thời bao cấp, có nhà khoa học cố chứng minh rằng 3 hột mít bổ bằng 1 hột vịt.
 
Hạng B1
18/7/17
93
7.210
83
Chất, xe đắt chúng nó chửi, thử hỏi bán rẻ xem... chúng nó cũng sẽ vẫn chửi, chửi vì chắc đồ dởm nên bán rẻ, nói chung Vịt ngan, cái ccc gì cũng có thể chửi được. Những thằng nông dân ít tiền suốt ngày đòi dạy khôn anh tỉ phú top 1 VN, hài!
Định vị giá cao thì bảo sao lắp đồ tàu bán giá cao ai mà mua, định vị giá thấp thì bảo chắc lắp toàn đồ tàu bán giá này còn lời 1 khúc... Haha, cái gì cũng nói được á.
 
Hạng B2
29/8/15
366
203
43
Chừng nào Vinfast tự sản xuất được động cơ thì mới quan tâm, chứ còn mua động cơ của 5 cha 7 chú như bây giờthì chẳng có gì hứng thú với nó cả. Chứ như bây giờ, thà mua xe của hãng mẹ như BMW hay Chevrolet cho nó an tâm, đỡ phải mang cục tức vào người
Người Hàn Quốc có tư tưởng giống bạn thì chắc học không có Hyundai hay Samsung bây giờ đâu.
 
Hạng B2
8/3/11
356
1.178
123
Mấy a đọc chơi:
Fb Tony Pham
Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt Nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật, tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó lòng thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc xe hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên - giám đốc của Vinaxuki - nói về giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt Nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng hồn. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông. Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời - một phát minh của các giáo sư Đại học Kyoto. Ở Nhật thì ngoài công ty Honda còn dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn hãng xe hơi nào sử dụng kỹ nghệ này nữa. Hơn nữa, động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công ty AApico Thái Lan ở Hải Phòng dập giúp. Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trên đường chạy thực nghiệm đủ các loại hoàn cảnh địa hình để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng. (Fb Tony Pham)