Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hyundai Equus Limousine đời 2010 là dòng sedan hạng sang hàng hiếm tại Việt Nam. Phiên bản kéo dài trục cơ sở của Hyundai Equus sở hữu nội thất rộng rãi thiết kế sang trọng, đi cùng với động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên mạnh mẽ.

Khác với xe Nhật, Mỹ hay châu Âu, xe sang của Hàn ít được ưa chuộng tại Việt Nam. Xe sang của Hàn được đưa về nước theo nhiều diện khác nhau như nhập tư, nhập chính hãng (Genesis), xe phục vụ cho ngoại giao, nhưng trên thực tế xe sang của Hàn rất kén người chơi. Dẫu vậy, ở Việt Nam vẫn có nhiều mẫu xe Hàn độc đáo “hiếm có khó tìm” đơn cử là chiếc Hyundai Equus Limousine 5.0 đời 2010 này.​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Khi nhìn ngang, thiết kế Hyundai Equus gợi nhớ đến mẫu Lexus LS thế hệ cũ
Được biết, mẫu xe này được đưa về nước theo diện nhập khẩu tư nhân. Tại thời điểm được ra mắt cách đây khoảng 10 năm, “của lạ” Hyundai Equus Limousine V8 5.0L có giá bán khoảng 100.000 USD tại quê nhà. Sau khi đóng đủ các loại thuế phí để ra biển trắng, chắc chắn chủ nhân của Equus Limousine đã chi một số tiền không hề nhỏ để lăn bánh nó, mặc dù con số không được tiết lộ nhưng nó đủ để làm người ta bất ngờ về độ chịu chơi của chủ xe. Mặc dù vẫn còn phong độ theo thời gian, nhưng ở thời điểm hiện tại mẫu xe này giá trị còn khoảng 1,3 – 1,4 tỷ đồng.​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Logo “Limousine” trên cột B
Là mẫu xe sang ra đời với tham vọng làm đối trọng trực tiếp với Lexus LS 460L hay Mercedes-Benz S500L. Dòng xe Hyundai Equus đánh dấu là dòng xe khởi đầu, từng bước thiết lập lên chỗ đứng trong thế giới xe sang của người Hàn. Tương tự như các mà hãng Toyota đã xây dựng thương hiệu Lexus, Honda với Acura hay Nissan với Infiniti.​

Sự thú vị của Hyundai Equus Limousine V8 5.0L 2010 không nằm ở thương hiệu, mà nó nằm ở Giá trị và Trang bị. Đặc biệt là kích thước đồ sộ và dài đúng như tên gọi “Equus Limousine”. Xe sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 5.460 x 1.900 x 1.495mm đi cùng với chiều dài cơ sở 3.345mm. Trục sơ sở của Equus Limousine dài hơn Hyundai Equus (sedan full size) thông thường khoảng 300mm, có thể gọi là nó là một phiên bản LWB.​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Máy xăng V8 5.0L MPi​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m


Bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Equus Limousine là động cơ Xăng V8 dung tích 5.0L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 395 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm đại được từ 3.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) của ZF với chế độ vô số tay. Sử dụng máy hút khí tự nhiên, nên động cơ của xe rất ít khi gặp hỏng hóc vặt.​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m


Dẫu vậy, các bộ phận điện, cảm biến, dàn gầm, phuộc hơi, cao su chân máy,... của xe qua thời gian sử dụng nhiều năm nên nó cần được bảo dưỡng và thay thế tương tự như các dòng xe sang khác. Việc sở hữu xe sang của Hàn có tuổi đời 10 năm không phải là điều dễ dàng, vì người chơi xe độc tại Việt Nam luôn có trở ngại lớn nhất chính là phụ tùng thay thế khó kiếm, phải chờ nhập về vì không có sẵn.​

Nội thất sang trọng và rộng rãi:
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m


Chiều dài cơ sở lớn cho phép nội thất của Hyundai Equus Limousine cực kỳ thoải mái cho các ông chủ. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, ốp gỗ trang trí ở nhiều chi tiết. Ghế điều chỉnh điện đi kèm với chức năng massage, trang bị rèm che nắng, chỗ gác chân phía sau. Bệ tỳ tay ở hàng ghế ông chủ tích hợp nhiều nút chức năng chỉnh ghế, hệ thống thông tin giải trí, điều hoà,…​

Mặc dù ra đời cách đây gần 10 năm, nhưng Hyundai Equus Limousine được trang bị đầy đủ các “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như: 9 túi khí, cảnh báo chệch làn đường, camera hỗ trợ đỗ xe và nhiều trang bị khác.​

Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m

Hyundai Equus Limousine đời 2010 là một gợi ý dành cho những ông chủ đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn, đồng tời tiết kiệm kha khá chi phí mua xe. Thậm chí, Equus Limousine cũng là mẫu xe lý tưởng dành cho những đang có ý định sưu tầm hoặc có chút cảm tình với xe sang của Hàn.​

Ảnh chi tiết Hyundai Equus Limousine đời 2010:
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m


Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
Hàng hiếm Hyundai Equus Limousine 2010 tại Việt Nam: V8 5.0L và dài gần 5,5m
 
Last edited by a moderator:
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
364
263
63
43
Có tiền đổ xăng mua con này lại ngọt quá
 
  • Like
Reactions: xlive
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.449
2.189
113
48
TP.HCM
Xe này nội thất chắc không được chăm kỹ, nhìn xuống quá.
Cái khoang máy nhìn cũng ớn quá, hihi
Độ dài thì quá hớp, em chờ ít năm nữa em nó còn 500 em mua trải nghiệm nha, hehe
 
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
Máy hút khí tự nhiên khó hư hơn máy turbo hả các bác?
bác nói ngược, turbo là công nghệ 4.0, xài phải hay/mạnh và bền vô đối so với hút khí tự nhiên, bác ko thấy toàn bộ dải sp của honda là turbo hết ah. Chỉ có turbo 1.5 của ford Focus ko hiểu sao bán riết dẹp luôn...
 
Hạng B2
10/7/19
331
318
64
33
bác nói ngược, turbo là công nghệ 4.0, xài phải hay/mạnh và bền vô đối so với hút khí tự nhiên, bác ko thấy toàn bộ dải sp của honda là turbo hết ah. Chỉ có turbo 1.5 của ford Focus ko hiểu sao bán riết dẹp luôn...
bác đùa, máy turbo mà bền hơn máy N/A. Bớt nói bậy nha =))
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
ội thất chắc không được chăm
uhm, bên ngoài nhìn lung linh nhưng bên trong sao mà xấu lạ. Chắc do tay chụp ảnh chưa có tâm hahaha
 
Hạng C
22/3/16
965
8.905
93
Nội thất xe hàn sao mà mau tã quá, nát bấy. Đó là mới chỉ chở yếu nhân mà trông đã như vậy, chứ nông dân như tụi em đi chắc banh hết.
Ko tới nỗi tệ như vậy đâu bác, da Nappa dùng thì BMW 7s cũng xài loại đó, vđề là tay chủ dùng mà ko chăm thì xe nhìn như cái xe bò