Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Hạng B1
9/10/06
70
2
8
40
www.matbao.net
Hi hi,

Chủ đề nghe bốc quá. Nhưng thực tế là vậy. Tớ có chuyện thế này.

Chẳng là, tớ tậu 1 em Civic 1.8AT ở Honda Cộng Hòa, tớ cẩn thận đi cách âm toàn bộ con xe vì mình thích tận hưởng âm thanh thực thụ khi lái xe.

Chẳng may, sau 1 cơn mưa tự nhiên khi mở máy lạnh cứ nghe tiếng sit sit sit sit đều đều nho nhỏ rất khó chịu.

Làm mãi không hết, đem xe vào Honda Cộng Hòa đề nghị kiểm tra (xe mới chạy hơn 10.000 km). Sau 1 hồi tranh cãi với mấy bác tư vấn viên hết sức nhiệt tình của Honda Cộng Hòa, cũng may, có 1 bác thợ sửa xe trong đó "thính tai" giống tôi. Và kết luận là: "Tiếng kêu từ quạt của máy lạnh"

Tôi được hướng dẫn vào phòng đợi, cũng khá nhanh, chỉ khoảng 20 phút sau, có 1 bác vào gỉai thich với tôi: Xe của anh bị lỗi quạt máy lạnh là do anh sử dụng xe sai quy cách. Do vậy anh hoàn toàn phải chịu trách nhiệm sửa xe.

[:-] Ngạc nhiên chưa? Anh có bằng chứng gì không? và cụ thể là như thế nào? Bác ấy đưa cho tôi 1 tờ giấy của Honda viết = song ngữ, đại để như sau:

-----------------------------------------------------------------
- Gần đây, Honda phát hiện ra 1 số trường hợp khách hàng có tiếng kêu bất thường trong quạt máy lạnh.
- Bộ phận kỹ thuật của Honda đã phát hiện ra rằng: do quạt của máy lạnh làm bằng silicon, và do khách hàng sử dụng nước hoa, mà trong nước hoa có silicon nên làm hỏng quạt.
- Trong trường hợp này, khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc hư hỏng quạt.
------------------------------------------------------------------

Thôi thì, cái quạt chẳng đáng bao nhiêu, hỏi bác tư vấn "trong trường hợp này, anh cho tôi hướng khắc phục". Bác ấy thông báo tôi phải đợi linh kiện thay thế và giá trị của bộ thay thế này là 5 triệu đồng.

[8|][8|]
Củ chuối thuật, cáu tiết lên tôi thông báo rằng tôi cóc cần sửa gì cả. Đề nghị Honda Cộng hòa cho tôi bản copy của cái thông báo mà Honda cung cấp kia. Bác ấy chạy vào hỏi chief của mình và ra thông báo là 2 ngày sau sẽ trả lời tôi là có sửa cho tôi hay không? Đồng thời hứa là nếu không sửa sẽ cung cấp cho tôi bản copy kia để tôi khiếu nại với hội bảo vệ người tiêu dùng. (Tôi bảo tôi sẽ khiếu nại vì trong hướng dẫn sử dụng Civic không hề khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng nước hoa, hơn nữa chương trình khuyến mãi của Honda thỉnh thoảng lại có nước hoa....... ). Bác ấy cũng có nói có tờ rơi khuyến cáo rồi, nhưng khi tôi hỏi tờ rơi thì bác im luôn.

2 ngày sau, đúng hẹn, bác ấy gọi và thông báo tôi tự chịu trách nhiệm sửa xe. Tôi yêu cầu bản copy như đã hứa, bác ấy hẹn sẽ gọi lại và lặn luôn.

Tuy nhiên, thực sự xe của tôi lại không bị do quạt silicon, tôi vác xe đi vệ sinh toàn bộ và đã hết kêu (có thể do hôm mưa bị lá cây hay cái gì đó rơi vào ngay chỗ thông gió máy lạnh trong xe nên bị kêu).

Có mấy vấn đề cần bàn ở đây:

1. Honda Cộng Hòa tại sao phải dấu nhẹm tờ giấy kia? Phải chăng đó chỉ là 1 tờ giấy nhằm che mắt và đổ lỗi cho khách hàng. Hay họ sợ tôi sẽ đưa lên báo chí sẽ mất mặt hay mất hình ảnh? Cách tiếp xúc và cư xử với khách hàng như vậy có xứng đáng với 1 công ty dịch vụ chuyên nghiệp hay không?

2. Honda Civic phải chăng có lỗi ở bộ phận quạt máy lạnh, do vậy Honda (và Honda Cộng Hòa) đã có sự phòng bị từ trước? Cách phòng bị này thực chất là đổ lỗi cho khách hàng, như vậy có tốt hay không?

3. Tại sao trước giờ, các loại xe đều không "cấm" hay "khuyến cáo không nên sử dụng" nước hoa. Bây giờ Honda Cộng Hòa (và Honda) lại "nói miệng" với khách hàng. Không chịu cung cấp tài liệu cụ thể. Và nếu không nên tại sao khuyến mãi lại có nước hoa? Tôi đã sử dụng qua Toyota Vios, BMW318, anh của tôi chạy Mec, tất cả đều xài nước hoa. Và có lẽ hơn 80% số xe ở VN đều có nước hoa trong xe, tại sao chỉ có Honda Civic bị lỗi quạt vì nước hoa? Bác nào giỏi về hóa học cho biết xem có đúng hay không nhé.

Tôi muốn xin ý kiến các bác chạy Civic, sau khi tổng hợp thông tin, tôi sẽ chuyển cho hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Không phải bảo vệ quyền lợi của tôi, mà bảo vệ quyền lợi của các khách hàng Civic nói chung. (Vì xe tôi cũng chả bị gì). Chuyện này tôi cũng nói qua với DukePham và hai thằng chỉ biết cười cách xử lý của mấy bác bên Honda Cộng Hòa.

Rất mong các bác cho biết ý kiến. Nhờ mod pin lên dùm nếu có thể để mọi người thảo luận nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/9/06
416
2
18
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

em ủng hộ bác, ghét nhứt kiểu "lập lờ đánh lận con đen" :mad:
 
Hạng B1
9/10/06
70
2
8
40
www.matbao.net
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Hix.

Em muốn nghe ý kiến của các bác về việc này chứ bác ủng hộ 1 câu thôi em buồn quá.
 
Hạng B2
17/3/08
189
3
18
40
SàiGon
www.vitagifts.vn
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Bác vui lòng tập họp đầy đủ các thông tin cần thiết rồi chuyển cho em, đảm báo sẽ có 1 bài viết hoành tráng trên báo tuần sau :D
 
Hạng F
10/3/07
9.470
33
48
somewhere I belong
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

ồ, em ko s/d Civic nhưng công nhận các LD xe hơi VN đang trà đạp lên quyền lợi của khách hàng quá, và chúng ta-người tiêu dùng cần những lá cờ đầu như bác. em ủng hộ
 
Hạng D
14/5/07
1.130
8
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Em nghĩ tờ giấy kia không có thật đâu, làm gì có chuyện nước hoa là chất xúc tác ăn mòn?
Còn trường hợp xe bị lỗi kỹ thuật gì đó rồi họ tìm 1 lý do để đổ lỗi cho khách hàng thì em nghĩ nhiều khi cũng có. Khách hàng thường im lặng nên họ thấy ngon ăn, bác có điều kiện thì làm bài bản, xem thử hội Honda có ai gặp vấn đề gì không để góp ý kiến.
 
Hạng B2
27/4/08
206
1
0
47
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Em ủng hộ bác cả 2 chân, 2 tay. Bác hãy làm cho ra ngô ra khoai. Vừa cho bác, vừa cho cả những anh em có xe nhưng trình kém, không giỏi cãi, hay bị chúng bắt nạt.
 
Lơ Xe
Thành viên BQT
6/6/04
15.561
12.235
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Bác ui, PM cho em cái số điện thoại để nhờ vài đồng chí bên báo chí tìm hiểu nguyên nhân là thế nào .. Vấn đề không phải là cái lỗi nước hoa mà cách hành xử kém chuyên nghiệp của Honda Cộng Hòa đối với các yêu cầu của khách hàng. Còn nếu Honda giải thích xe không dùng được nước hoa.. thì chả khác nào các bác ngồi trên xe Honda Civic với đống phân bò.. mà không cách nào trị được bệnh
 
Hạng C
23/4/08
580
2
18
TP-HCM
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Hoan hô bác cứ việc kiện lên hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi bác . Mình nghĩ hãng nào thì củng bảo dưỡng hết nhưng mấy ông đại lý lại muốn kiếm thêm chút cháo để trả lương bỗng cho nhân viên :D nên mỗi đại lý có cung cách phục vụ khác nhau . Có nhiều người dám làm như bác thì sau này các đại lý bỏ cái thói bắt chẹt khách hàng vớ vẫn như trên !
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Hãng Honda Việt Nam bỏ qua quyền lợi khách hàng

Quả thật em và bác Bình (newcinc) đã nói chuyện với nhau ngay khi bác Bình bò từ Cộng Hòa về và thú thực em chỉ biết lắc đầu với cái kiểu giải thích củ chuối đó.

-----------------------------------------------------------------
- Gần đây, Honda phát hiện ra 1 số trường hợp khách hàng có tiếng kêu bất thường trong quạt máy lạnh.
- Bộ phận kỹ thuật của Honda đã phát hiện ra rằng: do quạt của máy lạnh làm bằng silicon, và do khách hàng sử dụng nước hoa, mà trong nước hoa có silicon nên làm hỏng quạt.
- Trong trường hợp này, khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc hư hỏng quạt.
------------------------------------------------------------------
Xe em thì ko bao giờ xài nước hoa và xe bác Bình cũng vậy...... chả hiểu nó dựa vào đâu nữa. Có mấy vấn đề ngứa ngứa sau:

1. Em chưa thấy hãng nào khuyến cáo (ngay cả trong sách hướng dẫn sử dụng của Honda) không được dùng nước hoa trên xe. Cơ mà ko biết nó có ám chỉ cả nước hoa toàn thân hay nước hoa xịt nách không nhỉ?

2. Về tờ giấy kia nếu đúng là Thông Cáo từ Honda Việt Nam nói chung và Cộng Hòa nói riêng thì phải công khai chí ít là trên Website để "lưu ý" cho các khách hàng thân yêu, những người đã đóng góp ít nhất mỗi bác hơn 500trieu cho Honda.

3. Về mặt tiếp khách và dịch vụ của Cộng Hòa phải nói là rất nhiều vấn đề, trước đây khi em bảo dưỡng xe 1000KM em có nói các bác kỹ thuật ở CH là xe em ăn xăng hơn các xe khác rất nhiều (em đã mở thớt về vụ này rồi) nhưng chỉ nhận được câu trả lời qua loa là đã kiểm tra và thấy bình thường, mặc dù toàn bộ quá trình kiểm tra xe em đứng nhìn hết. Sau đó em tức quá mang sang Kim Thanh (dù mua xe Cộng Hòa) và được các chú bên đó nhiêt tình lắp 1 đống thiết bị đo đạc gì đó lên xe em rồi cho xe ra đường chạy test để đo bằng máy chuyên dụng, sau khi xong hết mặc dù kết quả trả lời cũng là "xe không sao" nhưng được cái có kiểm tra đàng hoàng bằng máy móc và đặc biệt không mất xu nào vì "chúng em chỉ kiểm tra thôi chứ có sửa gì đâu". Quay lại chuyện ở đây, cách xử lý của Cộng Hòa ngay từ đầu đã tỏ thái độ né trách nhiệm bảo hành của Hãng, chưa kể delay thời gian tới lui và hứa cuội. Có một câu bác Bình kể cho em rằng, bác hỏi bên CH rằng các khách hàng khác thì xử lý sao, họ trả lời các khách hàng khác thấy chi phí cao quá nên mang về đi đại chứ ko sửa >>> thế này thì hóa ra anh em mình ủng hộ Honda là sai à?

4. Và nếu đúng là không được xài nước hoa (các loại) thì hóa ra khách hàng là những còn bò lái những chiếc xe chở phân đúng nghĩa (như bác Hải nói)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook