Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Tan Chong Motor Holdings Bhd vừa ký một biên bản ghi nhớ với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC Motor International Co Ltd nhằm mở rộng kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Khả năng cao là sẽ có một thương hiệu xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt trong tương lai.

Hãng xe Trung Quốc tìm đường vào Việt Nam


Theo tờ The Star, Tan Chong Motor Holdings Bhd đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC Motor International Co Ltd để mở rộng kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Thỏa thuận của 2 hãng bao gồm việc hợp tác trong lắp ráp, bán, nhập khẩu và phân phối xe cơ giới.

Điều này sẽ mở đường cho hãng xe Trung Quốc gia nhập vào thị trường ô tô vốn đang vô cùng sôi động của nước ta. SAIC Motor International Co Ltd là công ty thiết kế và sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải. SAIC nằm trong nhóm "4 ông lớn" (Big Four) của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc gồm: SAIC Motor, Changan Automobile, FAW Group, và Dongfeng Motor Corporation.

Hãng này hiện đang sở hữu các thương hiệu như Maxus, Roewe, MG Motor, Nanjing Automobile, MG Motor India, MG Motor UK. Nằm trong chính sách liên doanh của Trung Quốc, SAIC cũng đang hợp tác với những "ông lớn" trên toàn cầu như: Buick, Chevrolet, Škoda, Volkswagen.

Hãng xe Trung Quốc tìm đường vào Việt Nam

Một mẫu xe concept của SAIC ở triển lãm Trung Quốc năm 2018
Thỏa thuận hợp tác này cũng có lợi cho Tan Chong Motor trong việc mở rộng chỗ đứng trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Tan Chong Motor sở hữu các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam và Myanmar. Công ty cũng phân phối xe chở khách và xe thương mại tại Lào, Campuchia, Việt Nam và Myanmar. Hãng đang nắm các thương hiệu là Nissan, Subaru và Kawasaki.

Năm 2010, tập đoàn Tan Chong, thông qua công ty con là ETCM (V) Pte Ltd đã mua lại 74% cổ phần từ Kjaer Group (Đan Mạch) để nắm quyền quản lí của Nissan Vietnam. Những vào tháng 12 năm ngoái, có tin đồn rằng Nissan đã chấm dứt thỏa thuận liên doanh với công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tan Chong, ETCM về việc nhập khẩu và phân phối ô tô, linh kiện tại Việt Nam kể từ ngày 9/12/2018. Dù vậy, thỏa thuận liên doanh vẫn còn hiệu lực đến ngày 10/9/2019 do hai tập đoàn này đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ 22/9/2010.

Hiện tại, Nissan Việt Nam là mô hình liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor, Nhật Bản và tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCMH), Malaysia với hoạt động kinh doanh dưới cả hai hình thức lắp ráp và nhập khẩu ô tô nguyên chiếc.

Hãng xe Trung Quốc tìm đường vào Việt Nam

Việc thêm 1 hãng xe Trung Quốc nữa vào Việt Nam chưa rõ có tạo được sự thay đổi lớn nào trên thị trường không. Bởi trước đó, các thương hiệu mang dấu ấn Trung Quốc/ Đài Loan đều không đạt được kết quả gì đặc sắc tại thị trường nước ta.

Các bác nghĩ sao về điều này?
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Quá ổn. Anh em mua đc xe giá hợp lý.
Xe TQ chạy ổn đấy.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Mỹ với EU dân nó mua oto như đi chợ nó còn ko mua oto tàu mấy huống hồ ở VN dân mua oto cân đo đong đếm từng đồng thì rất khó cho việc mua oto tàu.
Trừ mấy ông mua Zotye Z8 về gắn mác Jaguar thì em ko nói :))), còn không chắc cũng hiếm người mua
 
Hạng D
26/3/17
2.540
4.553
113
Hy vọng xe Tàu vào VN giá xe các hãng khác sẽ giảm theo. Giống như xe máy Tàu trước đây từng như vậy
 
Hạng C
15/8/17
679
449
63
36
Phải có xe tàu vào thì mấy hãng lớn nó mới bớt hút máu dân mình