Hành trình độ đẽo đầy “gian khổ” và “mồ hôi” cho con BMW 325i (E46) | BMW

Đánh Giá Xe
  1. muaxuanvinhcuu

    muaxuanvinhcuu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    286
    otosaigon_BMW E46 -1. Hành trình độ đẽo đầy "gian khổ" và "vinh quang", đầy "mồ hôi" và "thú vị" cho con BMW 325i. Sau nhiều năm đi Mercedes-Benz, em kiếm thêm con BMW 3 Series (E46) xem chơi thế nào. Hóa ra đi BMW đúng là thú vị, cảm giác lái hơi ồn ào hơn Merc nhưng lái hay hơn, cảm giác chính xác hơn. Bây giờ xin kể về hành trình độ đẽo con BMW E46 này
    Ban đầu, lúc rước về, thì trông giản dị và sơ sài, mộc mạc và quê mùa thế này

    otosaigon_BMW E46 -2. otosaigon_BMW E46 -3. otosaigon_BMW E46 -4. otosaigon_BMW E46 -5. otosaigon_BMW E46 -6. otosaigon_BMW E46 -7. otosaigon_BMW E46 -8. otosaigon_BMW E46 -9. otosaigon_BMW E46 -10. otosaigon_BMW E46 -11.
    Sau hơn 1 tháng độ đẽo, em nó được lột xác thành thế này

    otosaigon_BMW E46 -12. otosaigon_BMW E46 -13. otosaigon_BMW E46 -14. otosaigon_BMW E46 -15. otosaigon_BMW E46 -16. otosaigon_BMW E46 -17. otosaigon_BMW E46 -18. otosaigon_BMW E46 -19. otosaigon_BMW E46 -20. otosaigon_BMW E46 -21. otosaigon_BMW E46 -22. otosaigon_BMW E46 -23.
    Hành trình cũng không phải dễ.​
    Đầu tiên, sau khi rước về, để cho yên tâm là cho đi làm mới dàn gầm, thay giảm sóc, tampong giảm sóc, bát bèo (bát bèo + tampong có khi đắt gần bằng cái giảm sóc), 6 bugi Bosch, dầu số, dầu máy, lọc dầu số, dầu phanh, má phanh, dầu trợ lực.Tiếp theo, thay bộ bixenon vào đèn cos:​
    otosaigon_BMW -1.

    Tiếp theo, thay bộ bixenon vào đèn cos
    otosaigon_BMW -2. otosaigon_BMW -3. otosaigon_BMW -4. otosaigon_BMW -5.
    CuluHK, Mr_Lee, Rồng Nguyễn4 người thích bài viết này.


  2. muaxuanvinhcuu

    muaxuanvinhcuu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    286
    Tập 2
    Tiếp theo, xe cũ chỉ còn chìa cơ là đề nổ, không remote được, không mở cửa cơ được, mất ổ khóa cốp, bây giờ làm chìa, trông thế thôi mà việc này quả là quá khó, ngoài sức tưởng tượng:​
    Tách ra 4 vấn đề:
    - Xe mất ổ khóa cốp. tức là phải làm ổ khóa cốp.​
    - Xe hỏng ổ khóa cơ cửa lái, cho chìa vào, chìa ngoáy 360 độ như chim ngoáy trong bím các em mà không mở được cửa. tức là hỏng ổ khóa cơ.​
    - Xe mất remote để khóa từ xa.​
    - Cần làm lại từ cho chìa mới.​
    4 vấn đề trên, trông có vẻ đơn giản, hóa ra lại quá khó hơn mình tưởng. Đó là giữa thủ đô 8 triệu người và rất nhiều chuyên gia về chìa, nhưng không chỗ nào có thể giải quyết đồng thời được 4 vấn đề trên.​
    - Có 1 chỗ có chuyên gia nhận chế được ổ khóa cốp (tức là xử lý được ổ khóa cốp, nhưng không làm được ổ khóa cơ cửa cái, không làm được chìa từ, không làm được remote). Lúc lắp vào thì phanh giữ chân ổ khóa cốp lại lỏng, nên cho chìa vào thì chìa xoay theo ổ khóa. Như vậy lại phải đến 1 chỗ khác để chế chân phanh và giá để giữ ổ khóa cốp, tiền chế chân giữ ổ khóa lại còn đắt hơn tiền ổ khóa.​
    Xong được ổ khóa cốp.
    Bây giờ đến ổ khóa cửa lái. Lại chạy đến chỗ 1 chuyên gia khác nhận làm ổ khóa cửa lái (ông này nhận làm được mỗi ổ khóa cơ cửa lái, mà không làm được ổ khóa cốp, không làm được remote, không làm được chìa từ). Chuyên gia này bảo hỏng cối ổ, như vậy tháo bi ổ khóa cửa lái để đưa vào 1 bộ ổ khóa BMW khác để lắp vào. Sau 1 ngày, vấn đề này đã xong.​
    Bây giờ đến chìa từ. Lại đến chỗ 2 chuyên gia khác, 2 chuyên gia này làm được 2 chìa từ (nhưng không remote được, không làm được chìa cơ). Lại đến chỗ chuyên gia khác làm được chìa từ, nhưng đề nổ được mà không remote được.​
    Để làm remote, lại phải chạy đến 1 chuyên gia khác để bắn con chuột điều khiển vào để làm remote. Nhưng chuyên gia này lại chỉ làm được remote, mà lại không làm được chìa từ.​
    Sau khi có remote xong, thì lại phải quay lại chuyên gia về chìa từ để nạp từ vào chìa mới. Thế mới ra được cái hồn của cái chìa " tử tế". Quả là làm người " tử tế" thật là quá khó.​
    Mấy mấy ngày mới xong được hệ thống ổ khóa BMW. Xử lý hết các vấn đề điều khiển của hệ thống ổ khóa thật là quá công phu. May mà ở hệ thống remote mới phải bắn 1 con chuột điều khiển, nếu chết remote ở 4 cửa thì phải bắn cả 4 con chuột điều khiển vào 4 cửa, thì còn "nặng" nữa.​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề, các chuyên gia hội chẩn mãi chưa xử lý được. Đó là sau khi chế chìa, thì ban đầu đóng là đóng, mở là mở. Nhưng sau khoảng một chục lần như vậy thì mạch của xe BMW tự đảo, bấm đóng là mở, bấm mở là đóng.​
    Các chuyên gia tiếp tục hội chẩn để đấu lại dây, nhưng cứ đảo dây thì sau khoảng một chục lần bấm đóng mở thì mạch của BMW tự đảo, nên chưa xử lý được.​
    Nhưng tạm thời như vậy là được rồi, về cơ bản đã xong hệ thống ổ khóa BMW. Một hệ thống quá phức tạp.​
    Sau đó đến hệ thống âm thanh:​
    Tóm lại là vứt hết hệ thống nguyên bản âm thanh của BMW đi, vứt ampli theo xe đi, vứt loa cánh đi, vứt loa treble đi, vứt đầu CD đi.​
    Lắp lên màn hình Android 10inch.​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thay loa cánh trước:​
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thay luôn cả treble ở cột A.​
    [​IMG]ôiloa​
    Xe BMW 325i này không có loa ở cửa sau, chỉ có loa tựa đầu sau, nên nghe âm thanh cảm giác không cân. Chính vì vậy phải độ thêm cặp loa Pioneer xịn vào cửa sau:​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    2 loa phía sau tựa đầu ghế sau cũng độ luôn JBL:​
    [​IMG]
    Lắp thêm ampli công suất 3.200 W sau cốp để kéo loa cánh lên:​
    [​IMG]
    Lắp thêm sub Infinity 3 nhân sau cốp:​
    [​IMG]
    Các "chuyên gia âm thanh" hỳ hục, hí hoáy, loay hoay đấu dây:​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hết tập 2​
    cui bap 777, CuluHK, Rồng Nguyễn3 người thích bài viết này.
  3. muaxuanvinhcuu

    muaxuanvinhcuu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    286
    Tập 3
    Tiếp theo, thay 4 quả lốp mới Land sport đi cho êm ái, mỗi quả tráng 1 lớp keo chống đinh dày 0.6 cm bên trong mặt lốp:​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lắp cảm biến áp suất lốp, tất cả để đảm bảo khả năng vận hành thật ngon.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", truyện Kiều có câu, quả không sai. Mới được mấy ngày, thì xe đã nằm đường. Ban đầu mình chẩn đoán là tại ắc quy, nên ngay lập tức gọi ngay lắp bình Varta 100 Ah cho yên tâm. ​
    [​IMG]
    Lắp xong ắc quy xịn vẫn không đề được, mình chột dạ thấy có vẻ " chẩn đoán bị sai", nên dự kiến có thể chết củ đề.​
    [​IMG]
    Kéo về xưởng thì đúng là phải thay củ đề​
    [​IMG]

    Sau đó thì đến chết bobin đánh lửa:​
    [​IMG]

    Cho đi bả và sơn lại toàn bộ xe:​
    [​IMG]

    Để ra hình hài thế này:​
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chơi BMW là luôn phải sẵn sàng "chấp nhận số phận". Tiếp theo, vấn đề là màn hình tap lô mất đèn nền, tức là buổi tối sẽ không nhìn rõ bảng đồng hồ.​
    Lại mất 1 ngày để cấy đèn LED nền:
    [​IMG]
    Làm mất mấy ngày, cả tối, để thay toàn bộ nội thất của xe từ màu đen sang màu da bò, màu be.​
    [​IMG]

    Làm thảm da 5D:​
    [​IMG]
    Bọc cánh cửa:​
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bọc da cột A, cột B, Cột C:
    [​IMG]
    • Bọc da ốp sườn hộp số:​
    • Bọc da bệ tỳ tay.​
    • Bọc da hộc để đồ.​
    • Bọc da tap lô:​
    • Bọc da trần xe:​
    [​IMG]

    Hết tập 3 ​
    cui bap 777, CuluHK, P.Huayra2 người thích bài viết này.
  4. muaxuanvinhcuu

    muaxuanvinhcuu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/11/07
    Bài viết:
    286
    Tập 4:
    Lắp thêm bộ đồ chơi nội thất:
    Đồng hồ:


    [​IMG]


    [​IMG]

    Sau khi bọc da ghế, thì lắp tấm tựa đỡ lưng, đệm hông với chất liệu là mặt đá cho mát đít:


    [​IMG]


    [​IMG]

    Tuy nhiên, dù khá vất vả độ đẽo, cuộc chơi vẫn còn quá dài. Sau khi sửa chữa độ đẽo gần 200tr thì vẫn còn vài vấn đề nên tiếp tục nghiên cứu thêm.
    Có mấy đèn LED nền ở vị trí P,R,N,D bị tắt trên bảng tap lô, tức là sẽ không nhìn rõ số P,R,N,D. Cái này thợ đã tháo mặt ra xử lý. Coi như yên tâm.

    Kim đồng hồ chỉ về đến 80km/h, và không về 0 được. Tức là dừng xe thì về 80km/h, ga lên thì kim lên, kim có thể lên đến 200km/h (nhưng thực tế chỉ khoảng 120km/h), và lúc dừng xe thì kim chỉ về đến 80km/h. Chắc bị kẹt kim tốc độ, bệnh này đã có thợ tháo mặt đồng hồ ra xử lý, nhưng sau vài hôm lại bị.


    [​IMG]
    Xe nổ máy là đèn phanh tự sáng! không tắt được, tức là đèn sáng liên tục cả ban ngày, thật là lạ:
    Nên cháu nó tiếp tục phải chờ hội chẩn từ các chuyên gia bác sĩ đầu ngành để xử lý cho ngon lành, rồi sẽ lại vi vu muôn nẻo hành trình.
    P.Huayra, cui bap 777, CuluHK5 người thích bài viết này.
  5. matheoken

    matheoken Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/12/06
    Bài viết:
    607
    1/Mất hết cả chất
    2/ chưa thấy chổ nào mà bộc da tởm như chổ này, mối bộc/ghép nhìn như mấy em lớp 3 làm thủ công.
    andyruby, JeremyD, PhiH3 người thích bài viết này.
  6. phonglk2007

    phonglk2007 Moderator Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    871
    Lại là em E46 huyền thoại, hóng bác chủ :D
    cui bap 777 thích bài này.
  7. hoang_le

    hoang_le Tập Lái

    Tham gia ngày:
    1/8/16
    Bài viết:
    37
    Vòng ngoài máy móc b độ đẽo ok quá rồi.
    Chỉ duy nhất cái nội thất nhìn ớn quá, ko có gu :(
    PhiH thích bài này.
  8. Nissan4241

    Nissan4241 Hạng D

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Bài viết:
    1.613
    Bọc da thì ko đẹp, để nội thất màu đen đẹp hơn. Có vẻ bác chủ dzư logo bmw hay sao mà dán hơi nhiều hi. Nói chung ủng hộ tinh thần độ đẽo tốn tiền tốn bạc
  9. ktscuong

    ktscuong Tập Lái

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Bài viết:
    17
    E ngắm dc mỗi mấy cái ảnh nguyên bản, lướt xuống dưới e tý đập mie điện thoại :((. Có cụ nào giống e ko
    Blackmoon242, JeremyD, P.Huayra6 người thích bài viết này.
  10. روكمان

    روكمان Hạng B2

    Tham gia ngày:
    14/4/19
    Bài viết:
    103
    Me too. Nguyên bản nhìn còn có khí chất của xe luxury .Độ đẽo 1 thời gian nhìn thua con xe tàu nữa
    PhiHOsin thích bài viết này.