[font="arial,helvetica,sans-serif"]Tôi không biết phải mở đầu câu chuyện về chuyến đi Fansipan của mình như thế nào khi mà những cảm xúc mới mẻ ấy vẫn còn tràn ngập trong tôi, vui sướng, hạnh phúc, đầy phấn khích cả trong giấc ngủ. Chuyến đi Fan lần này là một sự tình cờ thú vị và chúng tôi đã quyết định sẽ thực hiện nó dù biết rằng đầy vất vả và có thể không có ai tham gia cùng. Một tháng để rủ rê, tìm hiểu thông tin và chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Cuối cùng chúng tôi chọn [/font]Phonglangroup[font="arial,helvetica,sans-serif"] (PLS) để đặt tour và chuẩn bị lên đường với 4 thành viên, toàn những tên cạo giấy.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Đêm đầu tiên trên chuyến tàu đến Lào Cai, dù tự dặn mình phải cố ngủ sớm để lấy sức mà đi nhưng tôi vẫn không ngủ được. Cứ trằn trọc, lo lắng, suy nghĩ miên man về ngày mai, về đỉnh núi có cái chóp inox đánh dấu độ cao 3143m, về Tuấn – người của PLS mà tôi liên lạc cả tháng nay bằng YIM, về những những người sẽ đồng hành với tôi trong chuyến đi này. Thằng em tôi thì cứ thắc mắc về việc WC trên tàu chỉ cho vào khi nào tàu khởi hành, hay là rải luôn chất thải xuống đường ray nhểy??? Tàu cứ đong đưa những nhịp rất đều, thỉnh thoảng thắng kít lại rồi lục cục lăn bánh, cứ thế, tôi chìm vào giấc ngủ mệt mỏi lúc nào không biết.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 5h30 sáng ngày 2/4/2009, chúng tôi đến ga Lào Cai khi thành phố vẫn còn chìm trong giấc ngủ. Anh tài xế của PLS cầm bảng tên đón tại cửa ga và đưa chúng tôi lên Sapa trên chiếc xe 16 chỗ với 4 người, thoải mái mà lăn lê bò toài. Cảm giác PLS khá chu đáo làm cho tôi cảm thấy yên tâm hơn 1 chút. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Xe lăn bánh, anh chỉ cho chúng tôi xem cầu Phố mới, kia là Cốc Lếu và Trung Quốc thì ở ngay phía xa xa. Bất chợt tôi nhớ bài thơ hồi tiểu học:[/font]
Đường lên đỉnh núi Sapa
Hoa chen thắm lá mây là là bay
Hương đào thoang thoảng đâu đây
Nhà ai mận chín trái cây trĩu cành
Đường vòng sườn núi quanh quanh
Bậc thang nương rẫy nhà tranh ven rừng
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Con đường quanh co đèo dốc dẫn lên Sapa chìm trong sương mù dày đặc. Nhìn phía trước cách vài mét chỉ thấy mù mù một màu trắng đục. Không thể thấy đâu là đường đi, đâu là núi non, đâu là vực thẳm, chỉ có một cái vạch trắng dưới đường như mũi tên chỉ hướng cho chúng tôi. Có lúc sương tan, phong cảnh bất chợt hiện ra trước mắt chúng tôi, xanh mướt và hùng vĩ. Anh lái xe vẫn giữ tốc độ, thản nhiên vừa lái, vừa kể cho chúng tôi nghe về con suối Mường Hum, về các khu khai thác quặng mỏ apatít hai bên đường, về thời tiết của Sapa và tỏ ra lo lắng cho chúng tôi khi leo Fan trong tiết trời như thế này. Câu chuyện làm con đường dài 33km như ngắn lại, chẳng mấy chốc mà Sapa đã lờ mờ hiện ra trong sương mù. Thị trấn trong sương đón chúng tôi bằng cơn mưa phùn ướt át và lạnh lẽo. Đến khách sạn Trung Nguyên, cả bọn mệt mỏi rã rời sau 1 ngày lang thang và 2 đêm mất ngủ leo ngay lên giường đánh giấc. 8h30, Tuấn gọi chúng tôi dậy để ăn sáng và chuẩn bị lên đường[/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]. Nhìn ra ngoài trời vẫn còn mưa dai dẳng, lòng tôi thầm ngán ngẩm nhưng cái háo hức lúc ấy vẫn còn cao như núi nên vẫn quyết tâm sẽ lên đường. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Sau khi nạp mỗi người một tô phở gà, cả bọn đã thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. Chúng tôi vội vã lấy những hành lý đã được phân loại trước, sắp xếp lại hành trang, thay quần áo thích hợp và tập trung dưới sảnh khách sạn. Lúc này, tôi mới có thời gian chú ý đến những người porter sẽ đi cùng chúng tôi, những người mà trước khi đến đây tôi rất quan tâm đến họ, thế mà cái mệt, cái đói, cái lạnh đã làm tôi xao lãng. Họ là 3 chàng thanh niên dân tộc H’Mông nét mặt hiền lành, dáng người vừa phải, không to cao vạm vỡ như Hạng A Cháng trong sách giáo khoa mà tôi tưởng tượng. Một người mặc trang phục dân tộc, lưng đeo 1 cây dao to gác trong chiếc vỏ bằng gỗ. Hai người còn lại mặc trang phục như người Kinh. Mỗi người mang 1 cái gùi đan bằng sợi với 2 dây đeo rất mỏng. Tuấn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cần thiết cho chúng tôi trong 3 ngày, thức ăn, nước uống, lều trại, túi ngủ, và cả 1 con gà sống… Tất cả đã sẳn sàng.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Đúng 10h, xe chở cả đoàn chúng tôi gồm 4 tên cạo giấy, 3 porter cùng lỉnh kỉnh các đồ đạc đến điểm khởi hành. Đó là bản Sín Chải, cao 1260m so với mặt nước biển, thấp hơn cả thị trấn Sapa. Chúng tôi sẽ đi theo lịch trình đi Sín Chải, về Trạm Tôn trong 3 ngày 2 đêm, một cung đường mà theo nhiều hướng dẫn là cung đường khó. Ngoài trời mưa vẫn rơi không ngớt …[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Sơ đồ các cung đường lên đỉnh Fansipan tại BQL Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Nguồn:
http://vn.myblog.yahoo....=4&prev=3&next=5
[link]http://tourismsapa.com/vi/[/link]
[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Đêm đầu tiên trên chuyến tàu đến Lào Cai, dù tự dặn mình phải cố ngủ sớm để lấy sức mà đi nhưng tôi vẫn không ngủ được. Cứ trằn trọc, lo lắng, suy nghĩ miên man về ngày mai, về đỉnh núi có cái chóp inox đánh dấu độ cao 3143m, về Tuấn – người của PLS mà tôi liên lạc cả tháng nay bằng YIM, về những những người sẽ đồng hành với tôi trong chuyến đi này. Thằng em tôi thì cứ thắc mắc về việc WC trên tàu chỉ cho vào khi nào tàu khởi hành, hay là rải luôn chất thải xuống đường ray nhểy??? Tàu cứ đong đưa những nhịp rất đều, thỉnh thoảng thắng kít lại rồi lục cục lăn bánh, cứ thế, tôi chìm vào giấc ngủ mệt mỏi lúc nào không biết.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] 5h30 sáng ngày 2/4/2009, chúng tôi đến ga Lào Cai khi thành phố vẫn còn chìm trong giấc ngủ. Anh tài xế của PLS cầm bảng tên đón tại cửa ga và đưa chúng tôi lên Sapa trên chiếc xe 16 chỗ với 4 người, thoải mái mà lăn lê bò toài. Cảm giác PLS khá chu đáo làm cho tôi cảm thấy yên tâm hơn 1 chút. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Xe lăn bánh, anh chỉ cho chúng tôi xem cầu Phố mới, kia là Cốc Lếu và Trung Quốc thì ở ngay phía xa xa. Bất chợt tôi nhớ bài thơ hồi tiểu học:[/font]
Đường lên đỉnh núi Sapa
Hoa chen thắm lá mây là là bay
Hương đào thoang thoảng đâu đây
Nhà ai mận chín trái cây trĩu cành
Đường vòng sườn núi quanh quanh
Bậc thang nương rẫy nhà tranh ven rừng
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Con đường quanh co đèo dốc dẫn lên Sapa chìm trong sương mù dày đặc. Nhìn phía trước cách vài mét chỉ thấy mù mù một màu trắng đục. Không thể thấy đâu là đường đi, đâu là núi non, đâu là vực thẳm, chỉ có một cái vạch trắng dưới đường như mũi tên chỉ hướng cho chúng tôi. Có lúc sương tan, phong cảnh bất chợt hiện ra trước mắt chúng tôi, xanh mướt và hùng vĩ. Anh lái xe vẫn giữ tốc độ, thản nhiên vừa lái, vừa kể cho chúng tôi nghe về con suối Mường Hum, về các khu khai thác quặng mỏ apatít hai bên đường, về thời tiết của Sapa và tỏ ra lo lắng cho chúng tôi khi leo Fan trong tiết trời như thế này. Câu chuyện làm con đường dài 33km như ngắn lại, chẳng mấy chốc mà Sapa đã lờ mờ hiện ra trong sương mù. Thị trấn trong sương đón chúng tôi bằng cơn mưa phùn ướt át và lạnh lẽo. Đến khách sạn Trung Nguyên, cả bọn mệt mỏi rã rời sau 1 ngày lang thang và 2 đêm mất ngủ leo ngay lên giường đánh giấc. 8h30, Tuấn gọi chúng tôi dậy để ăn sáng và chuẩn bị lên đường[/font][font="arial,helvetica,sans-serif"]. Nhìn ra ngoài trời vẫn còn mưa dai dẳng, lòng tôi thầm ngán ngẩm nhưng cái háo hức lúc ấy vẫn còn cao như núi nên vẫn quyết tâm sẽ lên đường. [/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Sau khi nạp mỗi người một tô phở gà, cả bọn đã thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. Chúng tôi vội vã lấy những hành lý đã được phân loại trước, sắp xếp lại hành trang, thay quần áo thích hợp và tập trung dưới sảnh khách sạn. Lúc này, tôi mới có thời gian chú ý đến những người porter sẽ đi cùng chúng tôi, những người mà trước khi đến đây tôi rất quan tâm đến họ, thế mà cái mệt, cái đói, cái lạnh đã làm tôi xao lãng. Họ là 3 chàng thanh niên dân tộc H’Mông nét mặt hiền lành, dáng người vừa phải, không to cao vạm vỡ như Hạng A Cháng trong sách giáo khoa mà tôi tưởng tượng. Một người mặc trang phục dân tộc, lưng đeo 1 cây dao to gác trong chiếc vỏ bằng gỗ. Hai người còn lại mặc trang phục như người Kinh. Mỗi người mang 1 cái gùi đan bằng sợi với 2 dây đeo rất mỏng. Tuấn đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cần thiết cho chúng tôi trong 3 ngày, thức ăn, nước uống, lều trại, túi ngủ, và cả 1 con gà sống… Tất cả đã sẳn sàng.[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Đúng 10h, xe chở cả đoàn chúng tôi gồm 4 tên cạo giấy, 3 porter cùng lỉnh kỉnh các đồ đạc đến điểm khởi hành. Đó là bản Sín Chải, cao 1260m so với mặt nước biển, thấp hơn cả thị trấn Sapa. Chúng tôi sẽ đi theo lịch trình đi Sín Chải, về Trạm Tôn trong 3 ngày 2 đêm, một cung đường mà theo nhiều hướng dẫn là cung đường khó. Ngoài trời mưa vẫn rơi không ngớt …[/font]
[font="arial,helvetica,sans-serif"] Sơ đồ các cung đường lên đỉnh Fansipan tại BQL Vườn Quốc gia Hoàng Liên
Nguồn:
http://vn.myblog.yahoo....=4&prev=3&next=5
[link]http://tourismsapa.com/vi/[/link]
[/font]
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Oldoser
Ngày đăng:
Người đăng:
Nguyên_Vũ
Ngày đăng:
Người đăng:
dangvinh13
Ngày đăng: