Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hãng Legacy Overland đã quyết định phục hồi một chiếc G-Class quân đội có tuổi đời từ những năm 1990. Mẫu xe mới tuy được cải tạo thành một cỗ máy tốt hơn, tiện nghi hơn nhưng vẫn giữ được nét nam tính không đổi của dòng xe dã chiến của Mercedes-Benz. [pagebreak][/pagebreak]

Mercedes G-Class luôn được lòng nhiều người yêu xe bởi dáng vẻ nam tính và khả năng vận hành mạnh mẽ vượt mọi địa hình. Tuy nhiên qua thời gian thì những "thương tật" trong chiến tranh và điều kiện thời tiết đã khiến cho phiên bản xe quân sự của G-Class bị rệu rã khá nặng.

Hãng độ Legacy Overland đã quyết định sẽ phục chế lại dòng Mercedes-Benz ‘Wolf’ 250GD 1990 này, đồng thời thêm chút cá tính vào mẫu xe với nhiều chi tiết độ, nhiều tiện nghi nội thất và màu sơn vàng cát Sandstorm đặc biệt.

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Tình trạng của chiếc Mercedes-Benz ‘Wolf’ 250GD 1990 lúc đầu

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Động cơ tuy có vẻ còn nguyên vẹn nhưng ngoại thất và nội thất đã bị thời gian tàn phá khá mạnh
Quá trình phục hồi tỉ mỉ được thực hiện bắt đầu từ khung gầm. Thân xe được làm đồng, sơn tĩnh điện, kể cả động cơ cũng được mạ kẽm để bảo vệ. Khung gầm zin của G-Class được đặt lên hệ thống treo của Raptor.

Phủ lên toàn bộ ngoại thất là nước sơn Vàng bão cát (Sandstorm) đẹp mắt và nam tính. Xe được trang bị hệ thống đèn LED, thêm chụp bảo vệ đèn, ống thở màu đen. Hoàn thiện thẩm mỹ là bộ mâm 16 inch cùng bộ lốp off-road Cooper 315/75.

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Khung gầm G-Class được đặt lên hệ thống giảm xóc của Raptor

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Thân xe được làm lại và trang bị thêm ống thông hơi

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Nội thất xe được phục hồi toàn bộ đường dây điện.

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Các ghế, ốp cửa được bọc da cao cấp màu bò


Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Bên trong còn được lắp thêm hệ thống âm thanh Pioneer với 5 loa, Bluetooth

Động cơ của G-Class vẫn được giữ lại nguyên bản. Điều này có nghĩa là xe vẫn sẽ sử dụng động cơ dầu 5 xy lanh được sản xuất từ đầu thế kỷ 20. Đi cùng là heooph số sàn 5 cấp rất truyền thống và hệ dẫn động 4 bánh tùy biến.​

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Động cơ cũ được giữ lại

Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

Tuy nhiên Legacy Overland đã vệ sinh, gia cố nó và tinh chỉnh lại để xe vận hành hoàn hảo

Ra đời từ năm 1979, sau hơn 30 năm, G-class gần như không thay đổi so với hình dáng ban đầu. Đây là một trong những mẫu xe thành công nhất của nhà Mercedes-Benz. Do đó, khi phục chế một mẫu G-Class cổ xưa, em rất thích cách làm như các hãng Legacy Overland. Tức là phục hồi xe, điều chỉnh nó nhưng trong giới hạn cho phép. Nhờ đó dù chiếc xe vận hành như mới, tiện nghi hơn nhưng vẫn giữ được cái hồn và cái chất làm nên sự khác biệt của nó. Các bác có nghĩ như vậy không?

Một số hình ảnh khác của mẫu G-Class trên:​
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại
Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại Hành trình "hồi sinh" chiếc G-Class quân đội thành mẫu off-road hiện đại

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Nhìn thấy sự thay đổi mà thèm,ở nước ngoài các hãng độ đều có sẵn đồ và giá thành rẻ nên xe hồi phục gần như mới hơn lúc đầu nữa,bên mình các hãng và xưởng độ cũng khá tốt nhưng đồ nhập về quá đắt đỏ.Nhìn đẹp thật.
 
  • Like
Reactions: Huboss
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
Nhìn thấy sự thay đổi mà thèm,ở nước ngoài các hãng độ đều có sẵn đồ và giá thành rẻ nên xe hồi phục gần như mới hơn lúc đầu nữa,bên mình các hãng và xưởng độ cũng khá tốt nhưng đồ nhập về quá đắt đỏ.Nhìn đẹp thật.
Anh nói chưa đúng lắm, đồ parts thông dụng như Toyota mới rẻ thôi, còn mấy cái này là hàng thửa riêng thì giá ko rẻ chút nào đâu, cái phuộc của Ford Raptor ko có bán trên thị trường, còn tiền công của họ mắc lắm, trung bình $150/h công. Sơn xe đẹp vậy ko dưới $10k, ghế da & nội thất tinh xảo như vậy ko dưới $5k, chưa kể mấy thứ linh tinh khác. Nhưng được cái thợ lành nghề, thằng nào bèo lắm cũng học nghề 2 năm cao đẳng.

VN mình ngược lại, parts hơi mắc do phải nhập về nhưng được cái nhân công rẻ, những thứ ko đòi hỏi công nghệ như: sơn xe, dàn ngoài, nội thất ... thì thợ VN khéo tay & tỉ mẩn hơn tụi Tây. Còn đụng tới điện, máy, hộp số thì hạn chế cho mấy anh thợ vọc ở mình đụng vào hay hơn.
 
  • Like
Reactions: souri and Huqu1008
Hạng C
11/6/15
540
1.559
93
Quận Bình Thạnh
Thực sự đây là dòng xe thành công nhất của Mer. Em chưa thấy dòng nào mà đậm tính biểu tượng như nó. Nhìn kiểu gì cũng đẹp, đời nào cũng đẹp
 
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
41
Anh nói chưa đúng lắm, đồ parts thông dụng như Toyota mới rẻ thôi, còn mấy cái này là hàng thửa riêng thì giá ko rẻ chút nào đâu, cái phuộc của Ford Raptor ko có bán trên thị trường, còn tiền công của họ mắc lắm, trung bình $150/h công. Sơn xe đẹp vậy ko dưới $10k, ghế da & nội thất tinh xảo như vậy ko dưới $5k, chưa kể mấy thứ linh tinh khác. Nhưng được cái thợ lành nghề, thằng nào bèo lắm cũng học nghề 2 năm cao đẳng.

VN mình ngược lại, parts hơi mắc do phải nhập về nhưng được cái nhân công rẻ, những thứ ko đòi hỏi công nghệ như: sơn xe, dàn ngoài, nội thất ... thì thợ VN khéo tay & tỉ mẩn hơn tụi Tây. Còn đụng tới điện, máy, hộp số thì hạn chế cho mấy anh thợ vọc ở mình đụng vào hay hơn.
Mình biết là vậy nhưng đồng lương bên đó cao hơn bên mình nhiều lắm (mình nghĩ khác biệt ở chổ đó)
 
  • Like
Reactions: TKM
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
Mình biết là vậy nhưng đồng lương bên đó cao hơn bên mình nhiều lắm (mình nghĩ khác biệt ở chổ đó)
Ko đâu anh, lương trung bình cỡ $20/h, còn độ xe phải trả cho shop khoảng $150/h (shop uy tín mắc hơn, shop VN sẽ rẻ hơn). Nên chỉ có dân nhà giàu mới dám độ xe thôi, còn dân thường chỉ đi Ford với Toyota cho dễ sửa.

Xe này dọn kì công như vậy sao ko sẵn gắn máy mới với hộp số khác vào chạy cho ngon mà vẫn giữ cái máy cũ với hộp số cũ thì hơi bị cực đoan.
 
  • Like
Reactions: Huqu1008