Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Đây là topic với chuyên đề về "Hành trình phá xe" của em. Nạn nhân ở đây là chiếc Subaru WRX 2016. Tại đây em sẽ từ từ cập nhật những bước đi chậm rãi nhưng đầy phấn khích của "Hành trình phá xe" này. Hầu hết em đều tự tay mình "phá xe" ngay tại garage của mình. Đó chính là cái đam mê quái đảng của em. [pagebreak][/pagebreak]

Mở màn hành trình là bài review sau 8500 miles sử dụng. Các bác có thể xem tại đây:

Đánh giá Subaru WRX 2016 sau 8500 miles và 3 tháng sử dụng (sẽ rất thiên vị)

Và sau đây là danh mục các bài độ xe trong topic này để tiện các bác theo dõi. Em sẽ cập nhật thường xuyên danh mục này:

1) Thay mâm chuyên tarmac của hãng Braids
2) Thay cần số ngắn "Short shifter" đồng thời khắc phục hiện tượng rơ cần số
3) Tuning ECU revision #1 - STAGE 1
4) Tuning ECU revision #2 - STAGE 1
5) Rửa xe theo kiểu detailing nghiệp dư
6) Tuning ECU revision #3 - STAGE 1
7) Tuning ECU revision #4 - STAGE 1, kết luận xăng Việt Nam không đạt chuẩn
8) Lắp đặt camera hành trình Blackvue DR650-2CH
9) Chạy test track đua Happyland
10) Nâng cấp lên KillerB Top-mount Intercooler và ống khí nạp
11) "Trang điểm" Intercooler
12) Review KillerB Intercooler
13) Tản mạn về Intercooler
14) Nâng cấp nội thất da
15) Thay nhớt và đôi lời về nhớt
16) Chỉnh lại focus cho camera hành trình do lỗi nhà sản xuất
17) Chạy khai trương track đua Happyland 30/4
18) Lên pô COBB Cat-back
19) Review nhanh pô COBB Cat-back
20) Dán decal tăng mã lực
21) Chạy track đua Happyland trong ngày hội của nhóm SOG
22) Chăm sóc xe theo tiêu chuẩn của Vietnam Best Detailer - Kombat
23) Thay nhớt hộp số sau 15000km
24) Độ strut tower bar phía trước
25) Độ master cylinder brace
26) Độ cold air intake
27) Độ ống xả turbo-back phần 1
28) Độ ống xả turbo-back phần 2
29) TGV và EGR delete - chấp nhận ảnh hưởng môi trường để nâng công suất
30) Độ electronic boost controller
31) ECU Tuning stage 2
32) Test âm thanh pô turbo-back
33) Chạy trường đua Happyland và sự cố cần chuyển số
34) Nhá hàng "tái chế" bộ phanh Brembo
35) Độ phanh Brembo
36) Độ ốc bánh
37) Độ dàn đèn C-light (đèn mi) và Full LED highbeam
38) Độ rear lower control arm và rear toe arm để cải thiện khả năng chạy track đua
39) Nâng cấp lên lốp performance thích hợp cho điều kiện đường đua
40) Xây dựng garage CCM để tiếp tục hành trình phá xe
41) Nâng cấp chân cao su động cơ, hộp số và thanh giằng động cơ

Clip test âm thanh pô turbo-back hiện tại, em rất là hài lòng.

Clip chạy trường đua Happyland
Sau một số nâng cấp về phanh và sự tinh chỉnh về cân góc lái các thể loại thì chiếc xe có cải thiện rõ rệt về handling. Đây là clip chạy trường đua Happyland ngày 07/8/2016 vừa qua, em đã cải thiện 2 giây so với thời gian tốt nhất trước đây.
Ngày 14/8/2016 sau khi em nâng cấp lên bộ lốp extreme summer performance thì em đã có thể cải thiện hơn 2 giây so với best lap trước đó. Em rút ngắn lap time xuống còn 1'4"50

Hiện tại công tác nâng cấp công suất đang dừng ở "STAGE 2" với kết quả cũng rất khả quang, kể cả phải đối phó với tình hình xăng xấu của Việt Nam. Hiện tại max moment xoắn tầm 270-275ftlbs ở dãy vòng tua từ 2900-4000rpm và giảm đi rất ít sau đó. Ngoài ra công suất cũng được tăng mạnh lên lầm 265hp ở vòng tua rất cao là 5800rpm.
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Dyno chart của stage 2
Hiện nay em đã nâng cấp hệ thống phanh lên Brembo. Đây là một nâng cấp mà em đánh giá là rất có hiệu quả trong tất cả những món mà em đã làm trên xe.
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Kể từ ngày 16/10, em đã có phòng ngủ mới. Tại đây sẽ tiếp tục hành trình phá xe dài lâu...
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!


Sau một thời gian tập luyện thì em đã dần dần hoàn thiện hơn kỹ năng lái track của mình. Vừa em best lap của em tại trườn đua Happyland giảm được 1 giây so với trước, đó là 1'3"60. Đây cũng là record của trường đua Happyland cho ôtô không chuyên nghiệp.
Tiếp theo em xin gửi đến các bác bộ album lúc em í còn "trinh"...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé! Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Con năy 265HP và hệ nhún mềm hơn con STi 305HP nhiều phải không bác.
Vợ em định lấy con này đi chợ vì bảo con STi cứng quá sợ sóc vỡ hết trứng, nhưng mà vẫn tiếc con STi ngầu hơn và 0-60mph nhanh hơn em này 1s.
Cái access pỏrt dùng làm gì vậy bác..