Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Hệ dẫn động nào tốt hơn cho ôtô?
Theo trang Jalopnik, Không có câu trả lời quyết định cho câu hỏi này, bởi mỗi thứ đều có ưu và khuyết.
Dẫn động cầu trước (FWD) có lợi thế ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt bởi tác dụng của động cơ là ở cầu trước. Xe FWD cũng thường rẻ hơn. Nhìn chung, xe FWD không xử trí tuyệt vời bởi cầu trước phải "gồng mình" gánh vác mọi sức mạnh từ động cơ và hệ thống lái.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
xe-10-7726-1411791571.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe dẫn động cầu sau (RWD) thì ngược lại, bởi cầu sau chịu mọi sức mạnh từ động cơ, giúp cầu trước "rảnh rang" chỉ việc lèo lái. Kiểu xe này cũng cân bằng hơn khi hoạt động nhưng lại không đủ tốt trong những điều kiện mà độ bám đường kém.
Xe dẫn động 4 bánh là tốt nhất trong những điều kiện độ bám đường kém và có một số đặc tính tốt của dẫn động cầu sau, nhưng lại nặng nề và phức tạp. Vì thế không có thứ nào tốt hơn thứ nào, bởi mỗi loại đều có sự khác biệt.
Mỹ Anh

(vnexpress)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Đa phần xe Đức cầu sau, còn xe Nhật , Hàn thì ngược lại cho rẻ.
 
  • Like
Reactions: chipbill
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Dẫn động cầu trước ít nhiều dây dưa rễ má với ht lái nên ht lái k được chuẩn như cầu sau.
Dẫn động cầu trước nếu xe mạnh sẽ chỉ cho cảm giác kéo chứ k được như cảm giác đẩy của thằng cầu sau, đêpa ở chế độ Sport trên 1 chiếc BMW luôn có được cảm giác bị đẩy từ sau tới, rất ấn tượng.
Dẫn động cầu trước đơn giản, ít linh kiện kết nối nên giá thành rẻ hơn cầu sau.
....
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ducvit53 and Bmw18
Tập Lái
3/12/11
35
13
8
Tp HCM
Em nghe nói khi lên dốc cao xe dẫn động cầu sau đi an toàn hơn đi xe dẫn động cầu trước đúng không các bác?
 
Hạng B2
19/1/08
244
182
43
360.yahoo.com
cảm giác lái cầu sau thật thích, nhưng đi vào đường lầy bùn thì đi cầu sau bất lợi hơn cầu trước lắm ạ
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Đẩy mạnh hơn lôi. Đó là lý do xe tải luôn cầu sau.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
cảm giác lái cầu sau thật thích, nhưng đi vào đường lầy bùn thì đi cầu sau bất lợi hơn cầu trước lắm ạ
Vào đường lầy bùn, bác tắt DSC đi, lực kéo sẽ dồn vào 2 bánh sau (em chưa thử nhưng sách nó nói vậy đó :))
 
  • Like
Reactions: Bmw18
Hạng B2
19/1/08
244
182
43
360.yahoo.com
Vào đường lầy bùn, bác tắt DSC đi, lực kéo sẽ dồn vào 2 bánh sau (em chưa thử nhưng sách nó nói vậy đó :))
e thử các kiểu, về số tay tắt hết DSC, nhưng xe có xu hướng xoay ngang, cảm giác trượt cũng phê lắm ạ :)
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
e thử các kiểu, về số tay tắt hết DSC, nhưng xe có xu hướng xoay ngang, cảm giác trượt cũng phê lắm ạ :)
Bác về R lùi thật mạnh rồi vô số 1 thốc ga là vọt liền...bác thử chưa???