Tập Lái
16/4/13
45
13
8
Tình hình là dư lày, mong các cao thủ võ lâm fiat cho ý kiến chỉ đạo:
Xe em fiat hlx gần đây bị hiện tượng như sau: khi đi ngoài nắng về, dựng xe ngoài sân khoảng nửa tiếng, leo lên xe bật công tắc, bơm xăng kêu ro ro rồi đèn báo hình kim phun tắt nhưng vài giây sau lại sáng. Lúc này cố đề máy thì máy nổ nhưng rất yếu (hiện tượng bỏ máy). Tắt máy để 2h sau đề máy lại chạy bình thường, hiện tượng này xuất hiện nhiều lần lúc trời nắng nóng, trời mưa mát thì lại bình thường. Em dự đoán mobin tèo nhưng có vẻ không logic lắm (nếu do mobin thì sẽ có tín hiệu báo lỗi khi mobin hoạt động - nổ máy. Tuy nhiên củ chuối nhà em chưa nổ máy thì đèn đã báo rồi). Khả năng nữa là bơm xăng tèo nhưng nó nằm trong bình đầy nhóc xăng thì đâu có ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ khi trời nắng hay mưa chứ? Nản thật, nhờ các cao nhân giúp em chẩn bệnh để khi mang đi sửa đỡ ... hồi hộp. Em hết mò được rồi.
 
Hạng B2
29/8/13
150
98
28
Tp.HCM
questekpro.com
Theo ngu kiến của em là làm các biện pháp sau thì đảm bảo ok.
1. Tháo cọc bình ắc quy ra rồi gắn lại( nhằm mục đích restart lại ecu)
2. Kiểm tra bơm xăng(cách làm trên diển đàn có chỉ rồi) có thể bơm bị yếu
3. Kiểm tra lọc xăng(quan trọng lắm vì có thể do tắt nghẻn do cặn lâu ngày)
4. Kiểm tra vệ sinh bét phun.
Xe bác em nghỉ khả năng là do lọc xăng bị tắt, trước tiên nên thay lọc xăng trước vì xăng qua ko đủ và kịp thời nên xãy ra hiện tượng trên. Chi phí thay lọc xăng thì khá rẻ. Rồi tiếp theo hảy kiểm tra các nguyên nhân còn lại nhé. Chắc ko tốn nhiều $ đâu.
thân ái chào quyết thắng:D
 
Tập Lái
16/4/13
45
13
8
Theo ngu kiến của em là làm các biện pháp sau thì đảm bảo ok.
1. Tháo cọc bình ắc quy ra rồi gắn lại( nhằm mục đích restart lại ecu)
2. Kiểm tra bơm xăng(cách làm trên diển đàn có chỉ rồi) có thể bơm bị yếu
3. Kiểm tra lọc xăng(quan trọng lắm vì có thể do tắt nghẻn do cặn lâu ngày)
4. Kiểm tra vệ sinh bét phun.
Xe bác em nghỉ khả năng là do lọc xăng bị tắt, trước tiên nên thay lọc xăng trước vì xăng qua ko đủ và kịp thời nên xãy ra hiện tượng trên. Chi phí thay lọc xăng thì khá rẻ. Rồi tiếp theo hảy kiểm tra các nguyên nhân còn lại nhé. Chắc ko tốn nhiều $ đâu.
thân ái chào quyết thắng:D
Thanks bác! Em sẽ thử theo trình tự từ ít lúa....
 
Hạng D
13/7/10
1.050
13.813
113
Xe em cũng có hiện tượng đó.Lúc báo đèn phun xăng và bỏ máy lúc không.
Thường bị khi nóng máy ,lúc bị thì cảm giác điện yếu ,kèn kêu nhỏ .
Em thử tháo bộ lock cửa 2 chiều,báo trộm ra là hết bị.
Em xém thay oan cái Mobin sườn .Bác kiểm tra các thiết bị điện gắn thêm nhé.
 
Tập Lái
16/4/13
45
13
8
Em đã tháo cọc bình, thay lọc xăng rồi. Tưởng hết nhưng vũ như cẫn. Nhức đầu quá...
 
Tập Lái
16/4/13
45
13
8
Xe em cũng có hiện tượng đó.Lúc báo đèn phun xăng và bỏ máy lúc không.
Thường bị khi nóng máy ,lúc bị thì cảm giác điện yếu ,kèn kêu nhỏ .
Em thử tháo bộ lock cửa 2 chiều,báo trộm ra là hết bị.
Em xém thay oan cái Mobin sườn .Bác kiểm tra các thiết bị điện gắn thêm nhé.
Xe em không gắn thêm gì bác ạ. Giống xe bác là bị lúc nóng máy tuy nhiên cứ nổi đèn là bỏ máy.
Hiện tượng thường trực là chạy 5, 10 cây số tắt máy khoảng 20 phút sau đề lại là bị. Em phát hiện thêm là cái rờ le bơm xăng nóng phỏng tay khi máy hoạt động. Em tháo vỏ rờ le, kiểm tra tiếp điểm thấy bình thường, không có hiện tượng bị mô ve....(Không biết có phải bơm xăng có vấn đề làm rờ le nóng không?)Tóm lại là em bó tay rồi, nhờ các cao thủ trợ giúp tiếp.....
 
Hạng D
13/2/09
3.363
18.828
113
Bình Dương
Chưa xong vụ này nữa ah Anh...hôm trước alo ồn quá nghe kg rõ...
1. Kiểm tra lại 4 béc phun xăng, có thể bị nghẹt, áp lực 4 béc kg đều thì đèn check engine cũng sáng...và gây hiện tướg bỏ máy
2.Bơm xăng yếu, khi máy nổ thì xăng dư sẽ hồi về bình xăng, và xăng này nóng nên xăng trong bình cũng nóng theo, bơm xăng yếu nên nhiệt độ cao có thể không hoạt động trơn tru, khi tắt máy 1 thời gian, xăng trong bình nguội trở lại thì máy nổ bình thường

Anh chỉ cần kiểm tra 2 mục trên thôi và nên ghé chỗ nào chuyên làm Fiat thì ng ta sẽ rành...
 
  • Like
Reactions: tientran21
Tập Lái
16/4/13
45
13
8
Chưa xong vụ này nữa ah Anh...hôm trước alo ồn quá nghe kg rõ...
1. Kiểm tra lại 4 béc phun xăng, có thể bị nghẹt, áp lực 4 béc kg đều thì đèn check engine cũng sáng...và gây hiện tướg bỏ máy
2.Bơm xăng yếu, khi máy nổ thì xăng dư sẽ hồi về bình xăng, và xăng này nóng nên xăng trong bình cũng nóng theo, bơm xăng yếu nên nhiệt độ cao có thể không hoạt động trơn tru, khi tắt máy 1 thời gian, xăng trong bình nguội trở lại thì máy nổ bình thường

Anh chỉ cần kiểm tra 2 mục trên thôi và nên ghé chỗ nào chuyên làm Fiat thì ng ta sẽ rành...
Bữa gìơ anh đi công tác nên chưa mang đi sửa 3t ơi. Nó bị khi chưa nổ máy nên khả năng 2 cao hơn nhỉ (còn khả năng kinh dị hơn là tèo ECU). Cuối tháng này về mang nó đi bệnh vịên xem sao. (sợ đi giữa đường xỉu, phải gọi xe cấp cứu nữa thì toi.)