Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Help ! Xe bị khét lẹt có nguy hiểm

*Ảnh minh họa

Chào các bác,

Hôm nay nhà em đi Vũng Tàu, để xe dưới hầm khách sạn có gửi chìa khóa lại, chiều nay ông chủ chạy xe lên để cho xe sau ra, lúc em xuống lấy xe, khi mở cửa vào thì xe cò mùi khét như mùi nhớt cháy (hoặc cao su cháy). Mở nắp capo trước thì phát hiện mùi từ khoang máy phát ra, nhưng không nhận ra từ bộ phận nào.

Nghe chú bảo vệ nói ông chủ chạy lên bị chết máy trên dốc mấy lần. Cho em hỏi trường hợp này là bị gì ? Mai chạy về sài gòn có nguy hiểm không ? Có cần ở lại chờ kiểm tra xong mới về không ?

Em cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: thiennan
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
  • Đề máy cho chạy không tải tới khi đạt ngưỡng nhiệt độ làm việc lý tưởng của máy (kim báo nhiệt nằm ở dưới mức giữa 1 chút).
  • Kiểm tra nước làm mát xem có hao hụt gì không.
  • Đi vòng quanh xe kiểm tra xem thử có mùi gì lạ không
  • Quạt gió chạy có ổn định không
  • Khi tắt máy sau 5p thăm nhớt xem có nằm ở giữa max - min không.
  • Xe bác là số tự động thì kiểm tra dầu hộp số nữa.
  • Ngày về nghe có mùi là tấp lề vào lề và kiểm tra có gì update bài để mọi người xem thử.
 
Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
  • Đề máy cho chạy không tải tới khi đạt ngưỡng nhiệt độ làm việc lý tưởng của máy (kim báo nhiệt nằm ở dưới mức giữa 1 chút).
  • Kiểm tra nước làm mát xem có hao hụt gì không.
  • Đi vòng quanh xe kiểm tra xem thử có mùi gì lạ không
  • Quạt gió chạy có ổn định không
  • Khi tắt máy sau 5p thăm nhớt xem có nằm ở giữa max - min không.
  • Xe bác là số tự động thì kiểm tra dầu hộp số nữa.
  • Ngày về nghe có mùi là tấp lề vào lề và kiểm tra có gì update bài để mọi người xem thử.
Cảm ơn bác, xe em cerato 1.6MT, mới bảo dưỡng lần 2 mức 10000km tháng trước, thay nhớt, nước mát, lọc điều hòa, dung dịch vệ sinh động cơ. Nãy em có làm như bác nói, kiểm nước làm mát ở mức F, Quạt gió bình thường, dây curoa chạy hơi kêu. Mở nắp capo đề máy chạy không tải 10 phút mà mùi khét bay ra xung quanh, ai đi ngang cũng bịt mũi (như mùi nhớt cháy hoặc mùi mấy tụ điện cháy). Em nói chủ khách sạn sáng mai gọi thợ vào kiểm tra xem sao mà ổng không tiếp chuyện, chỉ có nhân viên lễ tân nói để sang mai giải quyết.
Em lo không sữa sáng mai bị gì thì toi ( ví dụ cháy xe, mất thắng, cháy côn, ...)
 
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
Cảm ơn bác, xe em cerato 1.6MT, mới bảo dưỡng lần 2 mức 10000km tháng trước, thay nhớt, nước mát, lọc điều hòa, dung dịch vệ sinh động cơ. Nãy em có làm như bác nói, kiểm nước làm mát ở mức F, Quạt gió bình thường, dây curoa chạy hơi kêu. Mở nắp capo đề máy chạy không tải 10 phút mà mùi khét bay ra xung quanh, ai đi ngang cũng bịt mũi (như mùi nhớt cháy hoặc mùi mấy tụ điện cháy). Em nói chủ khách sạn sáng mai gọi thợ vào kiểm tra xem sao mà ổng không tiếp chuyện, chỉ có nhân viên lễ tân nói để sang mai giải quyết.
Em lo không sữa sáng mai bị gì thì toi ( ví dụ cháy xe, mất thắng, cháy côn, ...)
Chạy ở mức garanti mà có mùi thì cứ mạnh dạng loại trừ cháy côn, mất thắng nha bác.
  • Bô xe có khói - mùi không bác ?
  • Mức nhớt của xe bao nhiêu (tắt máy đợi 5p rồi kiểm tra), mùi nhớt có gì lạ không. (Quan trọng liên quan tới nằm đường).
  • Nước làm mát khi máy nóng, bình phụ vạch F là ok rồi (Không lo nằm đường)
  • Dây curoa hơi kêu, khi nào về nhà rảnh rưới tý nước vào nếu nó không kêu nữa thì do dây curoa đã giãn rồi, cần phải thay còn nếu không hết thì kiểm tra các bi tỳ của dây curoa coi có cái nào nó bị rơ không. (Quan trọng dây curoa mà đứt thì nằm đường)
  • nếu cháy tụ thì khả năng cao sẽ có báo đèn check engine ở táp lô.
  • Giờ đối tượng khả nghi cao nhất là nhớt.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
Trước lúc đỗ xe bác có bị k? Nếu k thì có khả năng mấy tên lính chỗ KS bác lên xe mở máy lạnh :p. Chứ cái xe mới mở máy chưa dc 5p máy còn chưa nóng mà khét thì ra hãng check gấp bác ợ.
 
  • Like
Reactions: SunaSuni
Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Chạy ở mức garanti mà có mùi thì cứ mạnh dạng loại trừ cháy côn, mất thắng nha bác.
  • Bô xe có khói - mùi không bác ?
  • Mức nhớt của xe bao nhiêu (tắt máy đợi 5p rồi kiểm tra), mùi nhớt có gì lạ không. (Quan trọng liên quan tới nằm đường).
  • Nước làm mát khi máy nóng, bình phụ vạch F là ok rồi (Không lo nằm đường)
  • Dây curoa hơi kêu, khi nào về nhà rảnh rưới tý nước vào nếu nó không kêu nữa thì do dây curoa đã giãn rồi, cần phải thay còn nếu không hết thì kiểm tra các bi tỳ của dây curoa coi có cái nào nó bị rơ không. (Quan trọng dây curoa mà đứt thì nằm đường)
  • nếu cháy tụ thì khả năng cao sẽ có báo đèn check engine ở táp lô.
  • Giờ đối tượng khả nghi cao nhất là nhớt.
Trước lúc đỗ xe bác có bị k? Nếu k thì có khả năng mấy tên lính chỗ KS bác lên xe mở máy lạnh :p. Chứ cái xe mới mở máy chưa dc 5p máy còn chưa nóng mà khét thì ra hãng check gấp bác ợ.

Cảm ơn các bác, tối qua em check kỹ buồng máy nhưng vẫn không phát hiện bất thường, sáng sớm nay chạy qua gara bác Lực ở 82 Phạm Hồng Thái, Vũng Tàu nhờ check, thì ra mùi khét phát sinh từ hộp Côn. Có lẽ côn bị tổn hại nặng. Nhưng do xe còn bảo hành, với lại sửa không nhanh được nên em chạy về luôn, chạy tầm 30km dừng nghỉ 1 lần. Qua tuần đem hãng check lại. Sáng nay có gặp bà chủ hotel, bà chủ nói có gì bà sẽ phụ nửa chi phí sửa chữa vì lỗi 1 phần do nhân viên khách sạn.
 
  • Like
Reactions: Quochuy79
Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
Cảm ơn các bác, tối qua em check kỹ buồng máy nhưng vẫn không phát hiện bất thường, sáng sớm nay chạy qua gara bác Lực ở 82 Phạm Hồng Thái, Vũng Tàu nhờ check, thì ra mùi khét phát sinh từ hộp Côn. Có lẽ côn bị tổn hại nặng. Nhưng do xe còn bảo hành, với lại sửa không nhanh được nên em chạy về luôn, chạy tầm 30km dừng nghỉ 1 lần. Qua tuần đem hãng check lại. Sáng nay có gặp bà chủ hotel, bà chủ nói có gì bà sẽ phụ nửa chi phí sửa chữa vì lỗi 1 phần do nhân viên khách sạn.
Nhưng nhân viên KS đã làm gì đến mức hư hỏng nặng như thế được nhỉ?
 
  • Sad
Reactions: SunaSuni
Hạng D
15/12/13
1.350
1.492
113
Cảm ơn các bác, tối qua em check kỹ buồng máy nhưng vẫn không phát hiện bất thường, sáng sớm nay chạy qua gara bác Lực ở 82 Phạm Hồng Thái, Vũng Tàu nhờ check, thì ra mùi khét phát sinh từ hộp Côn. Có lẽ côn bị tổn hại nặng. Nhưng do xe còn bảo hành, với lại sửa không nhanh được nên em chạy về luôn, chạy tầm 30km dừng nghỉ 1 lần. Qua tuần đem hãng check lại. Sáng nay có gặp bà chủ hotel, bà chủ nói có gì bà sẽ phụ nửa chi phí sửa chữa vì lỗi 1 phần do nhân viên khách sạn.
Do chủ ks mới tập lái hoặc không quen xe MT nên lên dốc ém côn sai cách gây cháy côn ( chắc chưa đến nổi) , bác cho vào hãng kiểm tra bảo hành chưa nên -0- kể quá chi tiết với đại lý nha, vì muốn BH mà :)
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Bạn phải phân tách mùi khét từ đâu ra mới đoán được. Nhưng theo bài thì là xe MT và khét là do mòn bố của côn thắng

Điều nầy cần nên thay, nằm đường có thể, thử với số 5 nếu như trượt và không chết máy (đạp thắng, kéo thắng tay) thì bố đã mòn nhiều,

Tiện em nhắc các bác ralenti hoàn toàn khác với garanti , nếu xữ dụng tiếng nước ngoài đễ tránh hiểu lầm,
Có thể dịch là vòng tua máy chế độ không tải = ralenti
Và đảm bảo, bảo hành cái gì đó = garanti

Thân !
 
Hạng C
19/8/13
536
7.313
93
58
Chào các bác,
Hôm nay nhà em đi Vũng Tàu, để xe dưới hầm khách sạn có gửi chìa khóa lại, chiều nay ông chủ chạy xe lên để cho xe sau ra, lúc em xuống lấy xe, khi mở cửa vào thì xe cò mùi khét như mùi nhớt cháy (hoặc cao su cháy). Mở nắp capo trước thì phát hiện mùi từ khoang máy phát ra, nhưng không nhận ra từ bộ phận nào. Nghe chú bảo vệ nói ông chủ chạy lên bị chết máy trên dốc mấy lần. Cho em hỏi trường hợp này là bị gì ? mai chạy về sài gòn có nguy hiểm không ? Có cần ở lại chờ kiểm tra xong mới về không ? Em cảm ơn.
Nhiều khả năng lúc dời xe ko mở thẳng tay. Khét ít thì ko sao?
Khét nhiều thì kiểm tra lại bố nồi côn
Xe em đã phải thay bố côn vì thằng đổi xe ko biết mở thắng tay