Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Mới đây, hãng độ Mỹ - Hennessey Performance đã đăng tải video chạy dyno (Dynojet) thử sức mạnh của Ford Ranger phiên bản bán ở Bắc Mỹ đã được độ lại động cơ xăng 2.3L tăng áp Ecoboost, kết quả thử nghiệm cho thấy xe đạt công suất tối đa 243 mã lực đo tại bánh. [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, sau khi được độ bởi Hennessey, động cơ 2.3L Ecoboost của Ford Ranger cho kết quả đo dyno đạt công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363,2Nm do ở bánh sau (cầu sau), đây là kết quả sau khi đã hao hụt một phần khi công suất qua hộp số và hệ truyền động để xuống bánh sau. Chắn chắc mức công suất này sẽ mạnh hơn mức công suất nguyên bản của xe là 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm vốn được nhà sản xuất đo ở cốt máy chứ không phải là mức công suất khi xuống cầu sau.​
Nhà độ Mỹ cho biết, công suất đo tại máy (cốt máy) của động cơ Ford Ranger 2.3L sau khi được điều chỉnh là 300 mã lực tại 5.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 508 Nm (375 lb-ft) có được từ 3.000 v/p.​
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Động cơ được các tuner Hennessey đẩy đến vòng tua 6.500 v/p trong lúc do Dyno
Về cơ bản, hãng Hennessey cho biết xe đã được nâng cấp bầu hút + lọc gió (High-Flow Air Induction), hệ thống xả bằng thép không gỉ (Stainless Steel Cat-Back Exhaust), nâng cấp lại phần mềm quản lý động cơ (Engine Management Software Upgrade), nâng cấp các gioăng/ ron máy cần thiết,... Ngoài ra, Hennessey còn giới thiệu một số sửa đổi ở ngoại thất nâng cao khả năng off-road bao gồm lên cản trước sau VelociRaptor, tích hợp đèn LED ở cản trước, thay bộ mâm 10 chấu kích thước 18” inch đi cùng với bộ lốp Off-road 33” inch của Toyo, nâng cấp phuộc trước, logo Hennessey,... Hennessey bảo hành cho sản phẩm 03 năm hoặc 36.000 dặm tùy điều kiện nào đến trước.​
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Khác với một số thị trường khác như Đông Nam Á hay Úc, Ford Ranger tại Mỹ không sử dụng động cơ dầu mà chỉ có 1 lựa chọn động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.3L tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger) Ecoboost chia sẻ với chung với Ford Explorer hay Mustang, và sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (SelectShift). Tại Mỹ, Ford Ranger là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Tacoma, Nissan Frontier hay Chevrolet Colorado trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.​
Ford Ranger 2018 phiên bản Lariat SuperCrew 4WD FX4 (US Spec):
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Ford Ranger 2019 tại Mỹ có gói trang bị Off-Road FX4 sử dụng hệ thống quản lý địa hình (Terrain Management System) nhằm tối ưu cho việc chạy trên địa hình ở các chế độ: Normal, Grass, Gravel và Snow; Mud/Ruts và Sand.
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh
Hennessey độ Ford Ranger (Mỹ) cho công suất 243 mã lực đo tại bánh

Video: Hennessey
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
17/5/12
241
2.548
93
duyệt lại bài trước khi post nha anh mót
Cụ thể, sau khi được độ bởi Hennessey, động cơ 2.3L Ecoboost của Ford Ranger cho kết quả đo dyno đạt công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363,2Nm do ở bánh sau (cầu sau), đây là kết quả hiệu suất sinh ra sau khi đã hao hụt một phần bởi hộp số và hệ truyền động để xuống bánh sau. Mặc dù hao hụt nhưng nó vẫn hơn mức công suất nguyên bản của xe là 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm, đây là công suất được nhà sản xuất đo ở cốt máy nên chưa trừ mức hao hụt khi xuống bánh sau, chắc chắn là sẽ thấp hơn ít nhất 10% so với mức công suất công bố này.
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Cụ thể, sau khi được độ bởi Hennessey, động cơ 2.3L Ecoboost của Ford Ranger cho kết quả đo dyno đạt công suất tối đa 243 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363,2Nm do ở bánh sau (cầu sau), đây là kết quả hiệu suất sinh ra sau khi đã hao hụt một phần bởi hộp số và hệ truyền động để xuống bánh sau. Mặc dù hao hụt nhưng nó vẫn hơn mức công suất nguyên bản của xe là 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm, đây là công suất được nhà sản xuất đo ở cốt máy nên chưa trừ mức hao hụt khi xuống bánh sau, chắc chắn là sẽ thấp hơn ít nhất 10% so với mức công suất công bố này.

Em đã chỉnh lại, ý em là công suất khi xuống bánh. Cám ơn bác
 
Hạng B2
1/12/14
165
177
43
Đến Cái nút gài cầu, cái hộc để cốc, cái chóa pha,.... nó cũng Hoa Kỳ hóa:(:(
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Nhập cái động cơ này về tháp vô con Ranger VN không nhỉ :D. Thích đi bán tải nhưng lại thích máy xăng.
 
Hạng B2
1/12/14
165
177
43
Gói độ chủ yếu là tunning và remap lại phần mềm xe.
Phần cứng can thiệp nhẹ bộ phận hút gió và ống xả.
Công xuất + thêm đc 30 con ngựa, và 90Nm ở vòng tua sớm hơn.
Xem như cũng chỉ mới là bài độ amateur của Hennessey phục vụ cho công tác trainning học viên mới. Kkkk :D:D
 
Hạng F
12/10/16
7.498
6.353
113
Gói độ chủ yếu là tunning và remap lại phần mềm xe.
Phần cứng can thiệp nhẹ bộ phận hút gió và ống xả.
Công xuất + thêm đc 30 con ngựa, và 90Nm ở vòng tua sớm hơn.
Xem như cũng chỉ mới là bài độ amateur của Hennessey phục vụ cho công tác trainning học viên mới. Kkkk :D:D
Ý anh là ....