Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Bác nào rành luật thông tin thêm cho anh em nếu phạm lỗi này (dừng trong vạch mắt võng) thì bị phạt thế nào?
Vạch mắc võng cấm dừng, nghĩa là xe vẫn lăn bánh. Xe đứng bánh thì ăn phạt " không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" phạt tiền từ 100k - 200k.
Ủa bác, có ai mà muốn dừng ở giao lộ bao giờ nhỉ (trừ khi xe nó pan thôi). Nên mấy cái võng nãy cũng đâu help gì nhiều bác nhỉ?

Cái vụ đèn vàng bác nói em thấy không ổn. Mấy giao lộ đông như Trường Chinh vs Phan Huy Ich, có khi đã 2, 3 cái đèn xanh mà bà 2 vẫn đang còn ở giữa giao lộ đấy chứ huống gì cái đèn mờ --> Chẳng lẽ trong truong hợp này mình bị lỗi vượt đèn vàng ah???
Ý nghĩa của nó thì bác đã đọc phần trích dẫn QC41 ở trên, cấm dừng(không liên quan đến đậu xe vì muốn đậu là phải dừng trước) nghĩa là xe phải lăn bánh liên tục. Vì vậy trước khi vào ngã 4, ngã 3,... có vạch mắc võng bác phải phán đoán được tình huống giao thông phía trước mà bác muốn lưu thông đang có ùn xe không? Vì sao: vì nếu xe đông mà bác chạy vào thì bác thì chắc chắn phải dừng xe ngay trong giao lộ để chờ thông xe đi tiếp vô tình ngăn cản dòng xe của hướng khác lưu thông. Cái này ở các ngã 4 Điện Biên Phủ thấy đầy,...
Em tán đồng phương án vẽ tất cả vạch mắc võng ở tất cả các giao lộ không có vòng xoay, vì sao? Tránh được tình trạng tài xế thấy phía trước bị ùn xe mặc dù đèn xanh vẫn cứ chui đầu vào chắn ngang phần đường còn lại để rồi kẹt luôn cái giao lộ. Lối sống ích kỷ của đại bộ phận dân ta rồi đổ lỗi cho cơm áo gạo tiền.
Chỉ còn chờ CSGT phạt thật nhiều để răn đe, tài xế bị phạt truyền tai người khác để không phải kẹt xe ở các giao lộ. Chỉ chờ mấy ảnh thôi :(:(:(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Ở ngã ba ngã tư đương nhiên không được dừng đỗ. Cái này nó xác định phạm vi giao lộ, có nghĩa là ở trong cái phạm vi này người ta không tính chiều di chuyển của xe. Bác đi ngược đi xuôi thoải gà mái không bị phạt.
Ngoài phạm vi này bác đi ngược sẽ bị phạt
Bác hiểu sai nó rồi, đọc lại phần trích dẫn ở trên đi.
 
Hạng D
2/8/09
1.563
84
48
Em thấy người ta cứ vào đậu nhưng chắc đường mình chật quá
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
vạch này có lâu rồi nhưng anh Chánh không chịu vẽ, đúng ra phải đưa vào bài thì cấp bằng. Vạch này giúp cho các xe không bị kẹt lại ở giao lộ khi dòng xe phía trược bị tắc, bác nào hay đi Điện Biên Phủ giờ cao điểm là thấy cảnh tượng này, nhất là mấy ông xe bus...
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Bác phải phán đoán tình hình xe cộ phía trước và chuẩn bị tinh thần nhận 1 tràng còi + pha của xe phía sau nếu bác quyết định dừng lại. Bữa giờ chắc em cũng nằm trong cái võng tầm 2 lần rồi :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Cái vạch này đáng ra phải vẽ hết ở tất cả giao lộ đông đúc... (ở SG thì ĐIện biên phủ,VTS, NTKM, NKKN, Pasteur...)
Các tài xế rất thiếu ý thức, phía trước ùn cả đống vẫn ủn lên nối đuôi ngay giữa xa lộ, em thì trừ khi không thấy phía trước ùn xe (do sau xe bus hoặc xe tải lớn) chứ biết ùn đều đứng lại (nhiều khi lố rồi còn de lại để người khác đi khi tới đèn của họ).... vậy mà còn bị tin tin hoài...
Mình mất 1 lượt đèn đỡ hơn 2B nó chen vào & ùn thì mất bèo lắm vài lượt mới thoát được.. Em thấy văn hóa giao thông vụ này tệ nhất là BUS sau tới taxi, uber/grab, xe công ty... chắc chỉ có xe cá nhân là đỡ nhất thôi..
 
Tập Lái
19/3/16
9
31
13
44
hiểu 1 cách đơn giản, là không được nằm đè lên trên đó mà chỉ được đi ngang qua, việc này tránh ùn tắc ở các giao lộ

ở nước ngoài, bạn phải xem xét xem xe mình đủ chổ trống sau xe trước để băng ngang qua cái võng này không, nếu dừng lên vạch này sẽ bị phạt rất nặng

vạch này cũng nhằm đảm bảo các xe khẩn cấp có lối rẽ