Tập Lái
23/7/11
38
140
33
Ủa bác, có ai mà muốn dừng ở giao lộ bao giờ nhỉ (trừ khi xe nó pan thôi). Nên mấy cái võng nãy cũng đâu help gì nhiều bác nhỉ?

Cái vụ đèn vàng bác nói em thấy không ổn. Mấy giao lộ đông như Trường Chinh vs Phan Huy Ich, có khi đã 2, 3 cái đèn xanh mà bà 2 vẫn đang còn ở giữa giao lộ đấy chứ huống gì cái đèn mờ --> Chẳng lẽ trong truong hợp này mình bị lỗi vượt đèn vàng ah???
Bác đi Võ Thị Sáu hay Điện Biên Phủ sẽ thấy cái này có tác dụng, dừng đèn đỏ giữa 2 ngã tư liên tiếp xe đông quá các bác tài thường nối đuôi nhau, không có vạch này thì chiều cắt ngang đường ko đi được
 
Hạng C
6/4/13
565
826
93
shinary.com
Ôi vụ này tài xế đậu xe ngay giao lộ em gặp hoài, em hay đi Võ Văn Tần hướng về CMT8, chỗ này có giao lộ với NKKN là hay gặp nhất. Mẹ bà nó đường chắc chắn là kẹt rồi nhưng nó cứ thấy đèn xanh là nó chạy lên, mặc dù thằng phía trước cái đuôi nó vẫn còn đang nằm trong giao lộ, rồi nó nằm chình ình đó mặc cho dòng xe vuông góc đứng nhìn, nhiều lúc em tông thẳng vô cánh cửa tài cho chết mẹ nó luôn nhưng nghĩ lại mình không phải trẻ trâu nên thôi :D
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Đa số tài xế không hiểu ý nghĩa vạch này nên kẹt vẫn cứ lao đầu vào giao lộ. Ngay cả giáo trình luyện thi 4B cũng không chỉ cái vạch này.

vạch này có lâu rồi nhưng anh Chánh không chịu vẽ, đúng ra phải đưa vào bài thì cấp bằng. Vạch này giúp cho các xe không bị kẹt lại ở giao lộ khi dòng xe phía trược bị tắc, bác nào hay đi Điện Biên Phủ giờ cao điểm là thấy cảnh tượng này, nhất là mấy ông xe bus...

Cái vạch này đáng ra phải vẽ hết ở tất cả giao lộ đông đúc... (ở SG thì ĐIện biên phủ,VTS, NTKM, NKKN, Pasteur...)
Các tài xế rất thiếu ý thức, phía trước ùn cả đống vẫn ủn lên nối đuôi ngay giữa xa lộ, em thì trừ khi không thấy phía trước ùn xe (do sau xe bus hoặc xe tải lớn) chứ biết ùn đều đứng lại (nhiều khi lố rồi còn de lại để người khác đi khi tới đèn của họ).... vậy mà còn bị tin tin hoài...
Mình mất 1 lượt đèn đỡ hơn 2B nó chen vào & ùn thì mất bèo lắm vài lượt mới thoát được.. Em thấy văn hóa giao thông vụ này tệ nhất là BUS sau tới taxi, uber/grab, xe công ty... chắc chỉ có xe cá nhân là đỡ nhất thôi..

hiểu 1 cách đơn giản, là không được nằm đè lên trên đó mà chỉ được đi ngang qua, việc này tránh ùn tắc ở các giao lộ

ở nước ngoài, bạn phải xem xét xem xe mình đủ chổ trống sau xe trước để băng ngang qua cái võng này không, nếu dừng lên vạch này sẽ bị phạt rất nặng

vạch này cũng nhằm đảm bảo các xe khẩn cấp có lối rẽ

Bác đi Võ Thị Sáu hay Điện Biên Phủ sẽ thấy cái này có tác dụng, dừng đèn đỏ giữa 2 ngã tư liên tiếp xe đông quá các bác tài thường nối đuôi nhau, không có vạch này thì chiều cắt ngang đường ko đi được

Ôi vụ này tài xế đậu xe ngay giao lộ em gặp hoài, em hay đi Võ Văn Tần hướng về CMT8, chỗ này có giao lộ với NKKN là hay gặp nhất. Mẹ bà nó đường chắc chắn là kẹt rồi nhưng nó cứ thấy đèn xanh là nó chạy lên, mặc dù thằng phía trước cái đuôi nó vẫn còn đang nằm trong giao lộ, rồi nó nằm chình ình đó mặc cho dòng xe vuông góc đứng nhìn, nhiều lúc em tông thẳng vô cánh cửa tài cho chết mẹ nó luôn nhưng nghĩ lại mình không phải trẻ trâu nên thôi :D
Hình như chưa có phạt vụ này nên lái xe vẫn cứ đi sai rần rần mặc dù mấy cái vạch ở ĐBP đã vẽ gần 1 năm. Chờ CSGT chứ không phải Con Sâu Gặm Tiền làm vụ này.
Cập nhật: Em thấy vẽ ở các giao lộ sau, QT-Thống Nhất, QT-Đường gì chỗ Mescedes, Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý,
 
Hạng B2
17/5/17
436
333
63
Vạch mắc võng cấm dừng, nghĩa là xe vẫn lăn bánh. Xe đứng bánh thì ăn phạt " không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" phạt tiền từ 100k - 200k.

Ý nghĩa của nó thì bác đã đọc phần trích dẫn QC41 ở trên, cấm dừng(không liên quan đến đậu xe vì muốn đậu là phải dừng trước) nghĩa là xe phải lăn bánh liên tục. Vì vậy trước khi vào ngã 4, ngã 3,... có vạch mắc võng bác phải phán đoán được tình huống giao thông phía trước mà bác muốn lưu thông đang có ùn xe không? Vì sao: vì nếu xe đông mà bác chạy vào thì bác thì chắc chắn phải dừng xe ngay trong giao lộ để chờ thông xe đi tiếp vô tình ngăn cản dòng xe của hướng khác lưu thông. Cái này ở các ngã 4 Điện Biên Phủ thấy đầy,...
Em tán đồng phương án vẽ tất cả vạch mắc võng ở tất cả các giao lộ không có vòng xoay, vì sao? Tránh được tình trạng tài xế thấy phía trước bị ùn xe mặc dù đèn xanh vẫn cứ chui đầu vào chắn ngang phần đường còn lại để rồi kẹt luôn cái giao lộ. Lối sống ích kỷ của đại bộ phận dân ta rồi đổ lỗi cho cơm áo gạo tiền.
Chỉ còn chờ CSGT phạt thật nhiều để răn đe, tài xế bị phạt truyền tai người khác để không phải kẹt xe ở các giao lộ. Chỉ chờ mấy ảnh thôi :(:(:(
Bác chuẩn quá, văn hóa GT đại đa số dân mình còn kém, lúc nào cũng muốn nhanh và tranh thủ... kết quả là chạy sai mà còn cố cãi!
 
  • Like
Reactions: novice and nttanmam
Hạng B1
9/7/13
79
94
18
55
Vạch mắc võng cấm dừng, nghĩa là xe vẫn lăn bánh. Xe đứng bánh thì ăn phạt " không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường" phạt tiền từ 100k - 200k.

Ý nghĩa của nó thì bác đã đọc phần trích dẫn QC41 ở trên, cấm dừng(không liên quan đến đậu xe vì muốn đậu là phải dừng trước) nghĩa là xe phải lăn bánh liên tục. Vì vậy trước khi vào ngã 4, ngã 3,... có vạch mắc võng bác phải phán đoán được tình huống giao thông phía trước mà bác muốn lưu thông đang có ùn xe không? Vì sao: vì nếu xe đông mà bác chạy vào thì bác thì chắc chắn phải dừng xe ngay trong giao lộ để chờ thông xe đi tiếp vô tình ngăn cản dòng xe của hướng khác lưu thông. Cái này ở các ngã 4 Điện Biên Phủ thấy đầy,...
Em tán đồng phương án vẽ tất cả vạch mắc võng ở tất cả các giao lộ không có vòng xoay, vì sao? Tránh được tình trạng tài xế thấy phía trước bị ùn xe mặc dù đèn xanh vẫn cứ chui đầu vào chắn ngang phần đường còn lại để rồi kẹt luôn cái giao lộ. Lối sống ích kỷ của đại bộ phận dân ta rồi đổ lỗi cho cơm áo gạo tiền.
Chỉ còn chờ CSGT phạt thật nhiều để răn đe, tài xế bị phạt truyền tai người khác để không phải kẹt xe ở các giao lộ. Chỉ chờ mấy ảnh thôi :(:(:(
Bác nói chí phải. Nhiều lúc đèn xanh còn có 3 giây; phía trước kẹt cứng ngắc mà vẫn phi lên rồi đứng chình ình giữa ngã tư; ức chế dễ sợ: Nam kỳ-TQToan; ĐBP-PNThach; các ngã tư khác trên ĐBP thường xuyên.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Em lấy cái video cho dễ hình dung
Như vậy, theo clip này là rẽ phải (lái bên trái) cũng ko được dừng chờ trong vạch này.
Tại VN, lái bên phải, khi rẽ trái hay quay đầu nếu có xe ngược chiều (lúc nào cũng có) thì phải nhường cho họ, nếu dừng lại là vi phạm sao?
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Như vậy, theo clip này là rẽ phải (lái bên trái) cũng ko được dừng chờ trong vạch này.
Tại VN, lái bên phải, khi rẽ trái hay quay đầu nếu có xe ngược chiều (lúc nào cũng có) thì phải nhường cho họ, nếu dừng lại là vi phạm sao?
Thật ra do anh Chánh làm biếng chứ lắp thêm cái đèn quẹo trái ở những làn vừa cho quẹo trái vừa đi thẳng thì cái vạch này mới hợp lý. Ảnh để một đèn thì em cũng ếu biết đi làm sao, dừng trước đèn thì không bao giờ đi được, mà bò ra giao lộ chờ thì dính cái vạch này. Không biết làm sao để phản ánh với mấy ảnh đây???:(:(:(
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Điển hình như ngã tư Nguyễn Văn Trỗi-Trương Quốc Dung, em cứ phải đi ra giữa giao lộ dừng giữa con lươn để chờ phía đối diện đèn đỏ mới quẹo trái được. Nguy hiểm vại, nhưng không có cách nào khác vì ở các ngã tư tiếp theo cũng tương tự.
Theo em nên có đèn rẽ trái nhưng không đặt trên cột mà đặt riêng nó ở ngay tại đầu con lươn cho các xe bên làn này thôi. Cái này dễ mà sao mấy ảnh không làm nhỉ.
Hình chữ nhật gạch chéo ở góc ngã 3 là gì???