Hạng B2
7/2/12
385
5
18
www.hondasg.com
Trước em chuẩn bị viết bài này thị thật sự rất phân vân. Như các bác thấy tiêu đề, xe do hãng Hino sản xuất theo giấy phép nhượng quyền từ hãng Renault trong khi thiết kế là mua lại từ nhà thiết kế người Ý Giovanni Michelotti.
Vui nhất là Hino được Toyota mua lại, và chính vì điều này mà Hino ngừng sản xuất dòng xe con để tập trung phát triển dòng xe tải. Ngược lại thời gian chút xíu thì Hino Deisel Industry Co., Ltd tách ra từ Diesel Motor Industry Co., (sau này đổi tên thành Isuzu Motors Limited ).
Nói dong dài thế để em post bài giới thiệu về em "xế hộp" có lịch sử và thân thế đặc biệt này ở đây (vì dù sao Hino thuộc Toyota mà trong OS lại không có mục Hino :D ).

IMG_20130208_112450.JPG

Hino có 2 giai đoạn sản xuất dòng du lịch là PC series ( 1961 - 1964 ) và PD series ( 1964 - 1967 ).
Tuy chiếc Contessa 1963 1300 sản xuất năm 1963 nhưng nó lại thuộc giai đoạn PD . Đây là chiếc xe được Giovanni Michelotti thiết kế lại với động cơ lắp phía sau có dung tích 1300cc với phiên bản sedan 60 mã lực và coupe 70 mã lực.
Thông số kỹ thuật :
  • Động cơ Nardi 1251cc 4 cylinder đặt sau kết hợp cùng với bộ chế hòa khí Weber, Tốc độ tối đa tuyên bố tại thời điểm đó là 140 km / h. Công suất cực đại 55hp cùng moment xoắn cực đại là 95 Nm.
  • Hộp số sàn 4 cấp, không có trợ lực và sử dụng khung gầm mã PD300/400.
  • Kích thước D x R x C (mm) : 4150 x 1530 x 1390.
  • Chiều dài cơ sở (mm) : 2280
  • Hệ thống treo : Trước - Thanh xoắn ; Sau : Lò xo kết hợp thanh đơn giảm chấn.
  • Kích thước lốp : 5.60x13
  • Hệ thống phanh : trước sau - Tang trống.
Sau đây là hình của em nó :
IMG_20130208_112457.JPG

IMG_20130208_112504.JPG

IMG_20130208_112513.JPG

IMG_20130208_112524.JPG

IMG_20130208_112539.JPG

IMG_20130208_112546.JPG

IMG_20130208_112609.JPG

IMG_20130208_112626.JPG

IMG_20130208_112638.JPG

IMG_20130208_112712.JPG

IMG_20130208_112737.JPG

IMG_20130208_112748.JPG

IMG_20130208_112803.JPG

IMG_20130208_112836.JPG

IMG_20130327_164204.JPG

IMG_20130327_164215.JPG

Thân thế của em này cũng thuộc dạng đặc biệt tại Việt Nam, chủ xe hình như là địa chủ, ít đi. Nam 1975 giải phóng thì lưu kho do vắng chủ. Đến năm 199X thì trả lại chủ cũ, chủ cũ bán lại cho 1 anh sưu tầm xe cũ, và giờ thì qua chủ mới. :D:D:D:D
Thanks các bác đã xem.
 
Hạng C
26/1/10
971
0
0
39
thành phố hồ chí minh
em cũng khoái mấy cái mẫu xe cổ này (do hông có xèng mua xe mới), đặc biệt nhất là taplo càng đơn giản càng đẹp và khoái nhất là cái cần sang số trên tay lái
 
Tập Lái
17/4/13
42
8
8
xe này thấy mấy bác gara hay gọi vui là xe Liên hiệp Quốc :))
 
Hạng D
11/2/08
4.043
20
38
53
HCM
Những chiếc xe cổ luôn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem, chiếc này để đi vòng vòng SG cà phê thì quá tuyệt.
 
Tập Lái
24/6/19
1
0
1
54
Trước em chuẩn bị viết bài này thị thật sự rất phân vân. Như các bác thấy tiêu đề, xe do hãng Hino sản xuất theo giấy phép nhượng quyền từ hãng Renault trong khi thiết kế là mua lại từ nhà thiết kế người Ý Giovanni Michelotti.
Vui nhất là Hino được Toyota mua lại, và chính vì điều này mà Hino ngừng sản xuất dòng xe con để tập trung phát triển dòng xe tải. Ngược lại thời gian chút xíu thì Hino Deisel Industry Co., Ltd tách ra từ Diesel Motor Industry Co., (sau này đổi tên thành Isuzu Motors Limited ).
Nói dong dài thế để em post bài giới thiệu về em "xế hộp" có lịch sử và thân thế đặc biệt này ở đây (vì dù sao Hino thuộc Toyota mà trong OS lại không có mục Hino :D ).

IMG_20130208_112450.JPG

Hino có 2 giai đoạn sản xuất dòng du lịch là PC series ( 1961 - 1964 ) và PD series ( 1964 - 1967 ).
Tuy chiếc Contessa 1963 1300 sản xuất năm 1963 nhưng nó lại thuộc giai đoạn PD . Đây là chiếc xe được Giovanni Michelotti thiết kế lại với động cơ lắp phía sau có dung tích 1300cc với phiên bản sedan 60 mã lực và coupe 70 mã lực.
Thông số kỹ thuật :
  • Động cơ Nardi 1251cc 4 cylinder đặt sau kết hợp cùng với bộ chế hòa khí Weber, Tốc độ tối đa tuyên bố tại thời điểm đó là 140 km / h. Công suất cực đại 55hp cùng moment xoắn cực đại là 95 Nm.
  • Hộp số sàn 4 cấp, không có trợ lực và sử dụng khung gầm mã PD300/400.
  • Kích thước D x R x C (mm) : 4150 x 1530 x 1390.
  • Chiều dài cơ sở (mm) : 2280
  • Hệ thống treo : Trước - Thanh xoắn ; Sau : Lò xo kết hợp thanh đơn giảm chấn.
  • Kích thước lốp : 5.60x13
  • Hệ thống phanh : trước sau - Tang trống.
Sau đây là hình của em nó :
IMG_20130208_112457.JPG

IMG_20130208_112504.JPG

IMG_20130208_112513.JPG

IMG_20130208_112524.JPG

IMG_20130208_112539.JPG

IMG_20130208_112546.JPG

IMG_20130208_112609.JPG

IMG_20130208_112626.JPG

IMG_20130208_112638.JPG

IMG_20130208_112712.JPG

IMG_20130208_112737.JPG

IMG_20130208_112748.JPG

IMG_20130208_112803.JPG

IMG_20130208_112836.JPG

IMG_20130327_164204.JPG

IMG_20130327_164215.JPG

Thân thế của em này cũng thuộc dạng đặc biệt tại Việt Nam, chủ xe hình như là địa chủ, ít đi. Nam 1975 giải phóng thì lưu kho do vắng chủ. Đến năm 199X thì trả lại chủ cũ, chủ cũ bán lại cho 1 anh sưu tầm xe cũ, và giờ thì qua chủ mới. :D:D:D:D
Thanks các bác đã xem.
Chào bạn! Ko biết hiện nay bạn có thông tin nào về chiếc xe giống như vầy nữa ko?