F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Em lăn tăn việc này muốn hỏi các bác:
Xe em Huyndai còn mới, cứ rửa xe xong sau khoảng 1 tuần thì thấy 2 mâm trước bám muội rất bẩn, trong khi 2 bánh sau thì sạch sẽ. Khi rửa xe, em xịt nước vô cụm thắng thì thấy nước chảy ra đen xì trong khi bánh sau lại lại sạch boong.
Vậy 2 bánh trước bị bẩn do đâu? có phải từ cụm thắng hay từ động cơ xả ra?
Em gắn HUD thì thấy mỗi khi vận hành, nhiệt độ 2 bánh trước luôn cao hơn 2 bánh sau khoảng 3 - 6 độ C nên nghĩ là có thể do động cơ, nhưng máy rất êm, ống bộ lại đằng sau đuôi xe, ko hiểu tại sao bẩn thế?
Xe các bác có bị như vậy ko? Bác nào biết khai sáng giùm em với...
 
Hạng D
17/10/13
1.437
11.401
113
Coi chừng xì heo dầu của cụm thắng rồi
 
Hạng B2
21/7/14
149
97
28
38
Hồ Chí Minh
theo nguên tắc là bố trước mòn nhanh gần gấp đôi bố thắng sau, như bác nói thì em nghĩ do mạt của bổ thắng tạo ra khi bị mòn. nếu ra mạt đen nhiều bác kiểm tra bố thắng nha và heo ắc có bịnawngj không. bác coi luôn bố thắng là bố tốt hay bố thường( bố tốt khi nhìn mặt bố thấy nhiều sợi đồng trên mặt bố) nếu bố không tốt thì cũng tạo ra mạt đen và bị mòn đĩa thắng thay vị mòn bố hoạc sinh tiếng kêu
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Xe em cả 4 bánh đều là thắng đĩa, mới chạy khoảng 2 năm, chưa sửa chữa thay thế gì nên ko biết bố thắng tốt xấu thế nào. Hiện tại xe chạy ngon, thắng hoạt động tốt, ko kêu hay có gì bất thường, chỉ có hiện tượng nhiều mạt đen bánh trước thôi.
Em nghĩ bác gara_phạm nói là do mạt đen của bố thắng tạo ra là đúng, em kiểm tra gầm thì ko thấy chỗ nào rỉ nhớt cả.
Heo dầu nó nằm chỗ nào hả các bác? có dễ kiểm tra ko hay là phải mang xe ra tiệm?
 
Hạng B2
21/7/14
149
97
28
38
Hồ Chí Minh
c
Xe em cả 4 bánh đều là thắng đĩa, mới chạy khoảng 2 năm, chưa sửa chữa thay thế gì nên ko biết bố thắng tốt xấu thế nào. Hiện tại xe chạy ngon, thắng hoạt động tốt, ko kêu hay có gì bất thường, chỉ có hiện tượng nhiều mạt đen bánh trước thôi.
Em nghĩ bác gara_phạm nói là do mạt đen của bố thắng tạo ra là đúng, em kiểm tra gầm thì ko thấy chỗ nào rỉ nhớt cả.
Heo dầu nó nằm chỗ nào hả các bác? có dễ kiểm tra ko hay là phải mang xe ra tiệm?
heo thì bác phải tháo bánh xe ra kiểm mới được
1 kiểm tra rò rỉ
2 kiểm tra có bị kẹt heo ko
bác ở gần gara em thì dể rồi , gara em kiểm tra + vệ sinh heo thắng bằng hoá chất 3M miễn phí và kiểm tra bảo dưỡng gầm máy miễn phí công
 
  • Like
Reactions: F1
Hạng D
19/10/09
4.706
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Cái đó bình thường bác chủ suy nghĩ xa mệt mỏi.Thắng thì bánh trước sẻ bám trước nhất nên nóng hơn và bụi bẩn là do bụi từ má phanh thôi.Nói chung chạy thoải mái đi bác khỏi lo gì hết
 
Hạng D
30/1/07
2.587
145
63
nha trang
Thường bố thắng dỏm hay gây ra tình trạng này,bác nên vệ sinh thắng xem ,siêu bít tông có bị nở không ,vệ sinh cho tí mỡ và 2 ắc đỡ cùm bố thắng
Nguyên nhân chính là khi thắng ,bít tông và ắc bị nặng nên không hồi hết bố về nên kẹt bố gây bụi đen,cảm giác rờ vào đĩa nóng hơn dù mới chạy 1 đoạn
 
  • Like
Reactions: F1
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Em lăn tăn việc này muốn hỏi các bác:
Xe em Huyndai còn mới, cứ rửa xe xong sau khoảng 1 tuần thì thấy 2 mâm trước bám muội rất bẩn, trong khi 2 bánh sau thì sạch sẽ. Khi rửa xe, em xịt nước vô cụm thắng thì thấy nước chảy ra đen xì trong khi bánh sau lại lại sạch boong.
Vậy 2 bánh trước bị bẩn do đâu? có phải từ cụm thắng hay từ động cơ xả ra?
Em gắn HUD thì thấy mỗi khi vận hành, nhiệt độ 2 bánh trước luôn cao hơn 2 bánh sau khoảng 3 - 6 độ C nên nghĩ là có thể do động cơ, nhưng máy rất êm, ống bộ lại đằng sau đuôi xe, ko hiểu tại sao bẩn thế?
Xe các bác có bị như vậy ko? Bác nào biết khai sáng giùm em với...
Cụm thắng trước nhận từ 60-70% lực phanh, nên làm việc nặng nhọc hơn cụm thắng sau đó bác….Bản thân bố thắng trước cũng to gần gấp đôi bố thắng sau (giá cũng vậy – cao gần gấp đôi)….Khi chạy, do nhận lực phanh lớn hơn nên sẽ hao mòn nhanh hơn (sinh nhiều bụi đen) và sinh nhiệt nhiều hơn cụm phanh sau….Xe mình dẫn động cầu trước nên nhiệt của động cơ còn truyền ra cụm moay ơ thông qua 2 cái láp nữa + lực ma sát với mặt đường lớn hơn nên tổng thể bộ bánh trước sẽ nóng hơn bộ bánh sau đó bác….Chắc mấy cái HUD báo đúng đó ạ…