Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hở phớt-git xup bắp

Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
chào mọi người. mình có thắc mắc mong mọi người tư vấn giúp.
Xe của mình nhiều lần khởi động thường có ra khói trắng, để máy nổ garanti khoảng 10 phút thì hết ra khói nữa, để ý ống bô xả có vài giọt nước. tắt máy để nguội khoảng 20 -30 phút, đề máy lại ra khói như vậy nữa. Mình hỏi mấy anh ở gara thì có người bảo là hơi nước do trời lạnh, nhưng mình cũng tìm hiểu thêm thì có thể là do phớt-git của xúp bắp hở, hay sec măng mòn, gioăng mặt máy bị thổi...mình có kiểm tra dầu máy, nước làm mát thì thấy chưa bị hao hụt (đi khoảng 300 km thì không hao hụt nhiều).
Mình nghĩ trường hợp này chắc là do phớt-git xup bắp bị hở nên 1 ít dầu lọt vào buồng đốt, khi khởi động, dầu bị đốt nên ra khói, sau 5-10 phút là hết, khi tắt máy thì dầu lại tiếp tục lọt vào buồng đốt nữa nên khởi động lại thì ra khói tiếp. Có bác nào đã bị trường hợp này chưa và nếu thay phốt -git, (tiện thể thay vòng séc măng. gioăng mặt máy) thì chi phí trung bình khoảng bao nhiêu?, có cần phải bổ máy đại tu không? xin cảm ơn nhiều ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.826
4.288
113
hcm
Xe bác là xe gì? Đi được bao nhiêu Km rồi?
Nếu là do hở phốt súp báp hay hở sec măng thì nhớt sẽ hao là chắc!
Bác bảo đi 300Km không hao nhiều là hao gì?
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Nếu khói ở pô không mùi, cổ pô chỉ có nước và muội than thì chúc mừng bác là xe còn tốt, khói chỉ là hơi nước thôi. Còn nếu khói trắng có mùi khét, cổ pô có đóng nhớt mới là nhớt lọt vào buồng đốt, đi kèm là rất hao nhớt và máy yếu xìu.
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B1
17/11/17
69
31
18
34
HCM
ra khói trắng có 4 nguyên nhân chính . nguyen nhân 1 : phốt git xupap...trên 60.000km mới bi. nguyên nhân 2 : bị hư bộ tách nhớt. nguyên nhân 3 : bi ra nhớt đường turbo(nếu xe bác có turbo)... nguyên nhân 4: bị hở bạc pistong ( thường xảy ra với xe nhật ,xé đức đi 300.000 km ko vấn đề gì.)
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
xe mình ford laser 2000. di dc 15 vạn rồi. kiểm tra dầu động cơ và dung dịch làm mát thì ko thấy hao hụt bác ah.
 
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
Nếu khói ở pô không mùi, cổ pô chỉ có nước và muội than thì chúc mừng bác là xe còn tốt, khói chỉ là hơi nước thôi. Còn nếu khói trắng có mùi khét, cổ pô có đóng nhớt mới là nhớt lọt vào buồng đốt, đi kèm là rất hao nhớt và máy yếu xìu.
mình ngửi khói có mùi khét. kiểu như dầu cháy í. cổ bô xả có nước nhỏ giọt chứ ko có đóng nhớt. máy thì chạy còn mạnh và bốc lắm, đi đằm và êm. tăng tốc thốc ga. kiểm tra nhớt ko hao hụt nhiều sau khi chạy khoảng 300 km.
 
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
mình nghĩ nguyên nhân 1 và 4 thì có thể. còn 2-3 thì mình chưa rõ lắm bác ơi
 
Hạng B1
17/11/17
69
31
18
34
HCM
90% LA XE bac bi photgit xuppap,bac nen thay phot git xuppap truoc vi thu 1 LA re,thu 2 LA nhanh.neu ko het nua thi con Nguyen nhan con lai.cung cha ton bao nhieu tien it ra cung co phot git moi xai cung tot ma hehe..
 
  • Like
Reactions: quocdat 246
Hạng B1
11/11/17
54
17
8
34
tks bác. mình cần ý kiến mọi người để đoán đúng bệnh. tránh bị mấy bác gara phán bệnh tùm lum rồi vẹt lông thêm thì ngu người.hihi.
xin vợ 1 ít lúa rồi đi chữa bệnh cho vợ 2. phụ tùng phốt git thì rẻ bác nhỉ, công thợ mới cao, tầm bao nhiêu là phù hợp các bác? sữa thay thế trong 1 ngày có xong ko? mình ở huyện miền núi phải đi xuống phố mới sữa đc. mong các bác cho ý kiến
 
  • Like
Reactions: Doannam112111
Hạng B1
17/11/17
69
31
18
34
HCM
phu tung co nhieu loai lam bac..nhung neu tinh hang tot nhat cho bac va Cong thay the ,tien keo,tien Ron nap may...chac cung tam tam 5t den 6t...vi Minh chuyen BMW nen hang ford cu Minh cung ko nam chac...
 
  • Like
Reactions: quocdat 246