Hạng B2
27/8/13
254
443
63
Chào các bác
Tháng sau em định đi đà lạt bằng oto, em lấy bằng lái đã lâu rồi mà chưa đi đường đèo bao giờ, các bác kinh nghiệm đi đèo chia sẻ giúp em cần chú ý gì? lên đèo xuống đèo cần lưu ý gì.
Em chạy số tự động. Em đi 320i.
Cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: haiha89 and dyldn39
Hạng B2
18/4/14
498
721
93
TPHCM
Chào các bác
Tháng sau em định đi đà lạt bằng oto, em lấy bằng lái đã lâu rồi mà chưa đi đường đèo bao giờ, các bác kinh nghiệm đi đèo chia sẻ giúp em cần chú ý gì? lên đèo xuống đèo cần lưu ý gì.
Em chạy số tự động. Em đi 320i.
Cám ơn các bác.
em vừa đi Đà Lạt về bác ạ, có cái là em đi xe số tay. Mới đầu cũng lo lắng như bác, nhưng mà đi rồi mới thấy dễ như húp cháo. Qua đèo bác cứ chạy từ từ và giữ đúng làn đường của mình, giữ tốc độ 40-50 km/h, đừng sốt ruột vượt xe khác trên đèo.
Bác cứ mạnh dạn đi nhé.
Chúc bác đi vui vẻ
 
  • Like
Reactions: dyldn39 and long265
Hạng B2
16/5/16
134
80
28
Chào các bác
Tháng sau em định đi đà lạt bằng oto, em lấy bằng lái đã lâu rồi mà chưa đi đường đèo bao giờ, các bác kinh nghiệm đi đèo chia sẻ giúp em cần chú ý gì? lên đèo xuống đèo cần lưu ý gì.
Em chạy số tự động. Em đi 320i.
Cám ơn các bác.
Mình vừa mới đi Đà Lạt về, thì thấy như thế này. Nếu lên đèo, bác cứ để số D mà leo bt, khi đi đèo rất rất hạn chế vượt xe nhé, vì có những xe khách như Ford transit 16 chỗ hoặc xe khách 50 chỗ nghĩ là đi quen đường nên rất hay vượt xe, đặc biệc là những đoạn cong, khuất tầm nhìn. Khi xuống đèo thì Bác nên để số 2 mà xuống (tốc độ tầm khoảng 40 - 45Km/h), còn nếu đi số 3 mình thấy xe vẫn lao nhanh nên đi số 2 cho chắc. Khá lâu rồi mới đi lại Đà lạt, giờ đi thì lại tự lái (lần đầu tiên đi đèo) nên cũng hơi lo, sau khi đi xong thấy cũng ko đến nỗi, hihi.
 
  • Like
Reactions: dyldn39 and long265
Hạng B2
27/8/13
254
443
63
Mình vừa mới đi Đà Lạt về, thì thấy như thế này. Nếu lên đèo, bác cứ để số D mà leo bt, khi đi đèo rất rất hạn chế vượt xe nhé, vì có những xe khách như Ford transit 16 chỗ hoặc xe khách 50 chỗ nghĩ là đi quen đường nên rất hay vượt xe, đặc biệc là những đoạn cong, khuất tầm nhìn. Khi xuống đèo thì Bác nên để số 2 mà xuống (tốc độ tầm khoảng 40 - 45Km/h), còn nếu đi số 3 mình thấy xe vẫn lao nhanh nên đi số 2 cho chắc. Khá lâu rồi mới đi lại Đà lạt, giờ đi thì lại tự lái (lần đầu tiên đi đèo) nên cũng hơi lo, sau khi đi xong thấy cũng ko đến nỗi, hihi.
em cũng lo nhất lúc xuống đèo. Bác số sàn nên có số 2, số 3. Còn số tự động AT thì sao hả bác? :(
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
- Làm chủ tốc độ.
- Giữ khoảng cách với xe trước phù hợp.
- Giữ đúng phần đường, đặc biệt ở các khúc cua tay áo.
- Sử dụng số phù hợp, đặc biệt khi đổ đèo nhớ về số để dùng động cơ hãm bớt lực đổ dốc của xe, hạn chế giữ và rà thắng liên tục.
- Xe nào muốn vượt và điều kiện đường đèo thoáng thì nép vào cho người ta vượt, tuyệt đối ko vượt xe con hoặc xe khách khi mình mới đi lần đầu (trừ trường hợp vượt xe tải nặng leo dốc ở những đoạn mình có thể quan sát đủ an toàn và vượt).
- Nên chuyển số liên tục dựa vào tính chất và độ dốc của đường đèo.

Vậy thôi, lần đầu đi thì anh sẽ thấy hơi bỡ ngỡ, kể từ lần thứ hai sẽ quen dần nhưng cũng ko nên quá chủ quan. Chúc anh có một chuyến đi an toàn và vui vẻ, đúc kết được kinh nghiệm cho bản thân. :)
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
em cũng lo nhất lúc xuống đèo. Bác số sàn nên có số 2, số 3. Còn số tự động AT thì sao hả bác? :(

AT vẫn trả về bình thường được, lúc đó động cơ hơi gầm rú để hãm bớt lực đổ dốc, vấn đề là cần giữ tốc độ và khoảng cách phù hợp để hạn chế cả việc thắng lẫn về số hãm gấp.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
em cũng lo nhất lúc xuống đèo. Bác số sàn nên có số 2, số 3. Còn số tự động AT thì sao hả bác? :(
Xe tự động nào cũng có cơ chế bán tự động mà bác, bác chỉnh về dạng đó thì gạt qua để lên xuống số bằng tay. Em thấy có cái hình cần số BMW 320i trên mạng, lôi xuống không biết có giống xe bác không nhưng cũng có tính tham khảo.

Theo hình thì ở vị trí số D, bác gạt qua trái là dùng kiểu số tay đó, đẩy lên là hạ số, đẩy xuống là tăng số.

Kinh nghiệm của em khi xuống đèo là để cỡ số 2 hay số 3, miễn là bác không cần dùng thắng mà xe vẫn chạy ở tốc độ cho phép đi đèo và giúp bác cảm thấy an toàn, dễ xử lý (thường cỡ 40 km/h)

Còn lên đèo thì giữ số D chắc cũng ổn, đèo cao quá thì chuyển qua M/S (Manual / Sport : em đoán đại) để tăng giảm số cho phù hợp.
gia-ban-hinh-anh-danh-gia-chi-tiet-bmw-320i-gt-manh-me-ca-tinh-20.jpg
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Đi đèo chú ý :

1/ Tuyệt đối bám làn mà đi, đừng lấn làn kẻo mang họa nhất là các khúc cua. Nếu muốn vượt phải đàm bảo tầm nhìn rộng, không có xe chiều đối diện. Nếu còn non tay tốt nhất không vượt, cứ từ từ mà đi.
2/ Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, đặc biệt mấy xe tải chở hàng. Bám đít sát gặp xe trước nó bị trôi có mà tiêu.
3/ Về tốc độ không nên đi nhanh, đi theo tốc độ qui định và làm chủ tốc độ. Đặc biệt lúc đổ đèo. Do đó sử dụng kỹ thuật phanh bằng số. Nếu là số tự động, cứ để D lúc lên dốc. Khi xuống dốc không sử dụng rà thắng để xuống dốc. đây là điều rất căn bản vì ra thắng thì làm bố thắng nóng và gây hiện tượng kẹt). Sử dụng số thấp để động cơ ghì xe làm giảm tốc độ (sử dụng số bán tự động với dấu - ). Giảm xuống bao nhiêu thì tùy tốc độ lao xuống. Ở Đà lật về tôi phải trả xuống số 2, thậm chí có lúc phải giảm xuống số 1.
4. Nhường đối đa cho mấy thằng đường dài, nó đi như điên và ẩu lắm.
5. Xe bác thì ngon rồi. Các xe yếu thì nên mở cửa, tắt máy lạnh lúc nên dốc.
6. Trước khi lên dốc kiểm ta kỹ thuật sơ bộ như : Dầu thắng, nước mát, áp xuất và tình trạng lốp xe. Nên đo chỉnh áp xuất cân bằng và không quá căng.