Đi đèo chú ý :
1/ Tuyệt đối bám làn mà đi, đừng lấn làn kẻo mang họa nhất là các khúc cua. Nếu muốn vượt phải đàm bảo tầm nhìn rộng, không có xe chiều đối diện. Nếu còn non tay tốt nhất không vượt, cứ từ từ mà đi.
2/ Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, đặc biệt mấy xe tải chở hàng. Bám đít sát gặp xe trước nó bị trôi có mà tiêu.
3/ Về tốc độ không nên đi nhanh, đi theo tốc độ qui định và làm chủ tốc độ. Đặc biệt lúc đổ đèo. Do đó sử dụng kỹ thuật phanh bằng số. Nếu là số tự động, cứ để D lúc lên dốc. Khi xuống dốc không sử dụng rà thắng để xuống dốc. đây là điều rất căn bản vì ra thắng thì làm bố thắng nóng và gây hiện tượng kẹt). Sử dụng số thấp để động cơ ghì xe làm giảm tốc độ (sử dụng số bán tự động với dấu - ). Giảm xuống bao nhiêu thì tùy tốc độ lao xuống. Ở Đà lật về tôi phải trả xuống số 2, thậm chí có lúc phải giảm xuống số 1.
4. Nhường đối đa cho mấy thằng đường dài, nó đi như điên và ẩu lắm.
5. Xe bác thì ngon rồi. Các xe yếu thì nên mở cửa, tắt máy lạnh lúc nên dốc.
6. Trước khi lên dốc kiểm ta kỹ thuật sơ bộ như : Dầu thắng, nước mát, áp xuất và tình trạng lốp xe. Nên đo chỉnh áp xuất cân bằng và không quá căng.