Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nếu cấm xe tải thì được hiểu là cấm luôn xe khách thì cái biển 107 thất nghiệp rồi bác.em lại nghỉ nếu đường cấm tải thì cấm luôn xe khách lớn chứ? nếu xe khách lớn mà mò vào mấy cái đường cấm tải em nghỉ chạy cũng ko được
sẽ như thế nào nếu biển 106a có biển phụ đây mấy bác ha?
em chưa có diễm phúc lái tải nặng với xe khách nên hem có rành
P/S: vậy hiện tại xe khách kết hợp chở hàng + chở người thì vẫn được gọi là ô tô khách thì các hãng vận chuyển tha hồ đi vào các đường cấm xe tải khi nhồi nhét hàng ở khoang dưới :v
Ra đường thì nói luật chứ không suy diễn bác à. Cứ theo luật thì biển nào cấm cái gì đều có giải thích cụ thể. Không có chuyện cấm nhỏ suy ra cấm luôn to đâu. Cũng không có chuyện cấm khách là cấm luôn tải hoặc những suy diễn khác nhé. Phải theo ý nghĩa cụ thể từng biển báo nhé.Cám ơn các bác,
Theo QC41 thì:
- Biển 106a chỉ cấm xe tải 1,5 tấn trở lên, không cấm xe khách (bất kể bao nhiêu tấn), áp dụng cho xe kéo và xe máy chuyên dụng
- Biển 107 như bác Duong Hiep nói là bằng chứng hùng hồn phủ định biển 106a => nhưng nó lại áp dụng cho xe khách, tất cả xe tải, xe kéo, và xe máy chuyên dụng thì nó cũng là một bằng chứng hùng hồn cho một sự rối rắm vì chỉ cần vẽ cấm xe khách cũng có thể chú thích là áp dụng cho xe tải, xe kéo và xe máy chuyên dụng.
=> Như vậy áp dụng chung với biển báo cấm ô tô và cấm ô tô vượt thì xe khách được xem như chỉ bị cấm khi ô tô con bị cấm mà thôi
- Biển 126 là khẳng định cho việc mình nói ở trên là không có biển cấm ô tô khách vượt mà chỉ có biển cấm ô tô con vượt áp dụng chung cho tất cả các loại xe khác.
Hèn chi đi du lịch mấy cái xe khách toàn vượt vèo vèo vèo.
P/S: vậy hiện tại xe khách kết hợp chở hàng + chở người thì vẫn được gọi là ô tô khách thì các hãng vận chuyển tha hồ đi vào các đường cấm xe tải khi nhồi nhét hàng ở khoang dưới :v