Hạng B2
26/6/08
202
79
28
Số là năm 99 sau khi tốt nghiệp Bách Khoa, ba em có thưởng cho chiếc xe này, nhưng mua xe cũ nên chủ trước đã lột tem dzin dán tem dream lửa vào. Nên nhìn xe cũng ko khác Dream là mấy. em không rành về máy móc nên chỉ thấy 1 số khác biệt bề ngoài như countermeter chỉ để đến 100km/h, bửng có logo tròn của Honda, mặt nạ để chu Ex, dùng bình giống Citi chứ ko là bình cao như Dream. Dang xe hình như ngắn đòn và thấp hơn Dream.
Mua xe cũ, đã chạy gần 10 năm rồi mà cũng bền lắm, chỉ hư hỏng lặt vặt. Bây giờ em đang muốn kiếm thêm một chiếc (máy tả cũng được, chỉ cần còn dzin giàn áo) như vậy để gôm đồ lại thành một chiếc. Nhưng dòng xe này lạ qua, đi hỏi hầu như chẳng ai biết. Các bác có ai biết dòng xe này tư vấn cho em với. Đi xe này quen rồi nên chẳng muốn đi loại khác, trừ khi lên dòng cruise, mà cái xe nó cũng đã cùng trải qua với em nhiều kỷ niệm rồi, ko thể xa rời nó được.
Các bác nào biết thì tư vấn giúp em nhá
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
Hàng hiếm,EX này hình như là dream 1 ko có đề
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
EX5 được bán cùng thời với Cub Bonsiew (đèn bửng), thông số kỹ thuật khá giống Dream và cũng như các xe thời đấy, máy móc rất tốt và bền.
Việc kiếm được 1 chiếc còn gin chắc là khó vì đa số hay "cải tạo" thành Dream cho oai và phổ thông. Hay nhất là bác cứ mua các phụ tùng hư hỏng bên ngòai của Dream thay vào cho đẹp xe, còn tem thì đặt làm lại theo nguyên bản là OK ngay thôi bác ạ.
 
Chiếc này em nhớ không lầm có 2 loại, phuộc trước giò gà và thủy lực, có loại không đề nữa, hàng Indo nhưng do mài mại City nên tồn tại chỉ vài năm. Bác sỹ nhớ dai ghê, Bonsiew bửng có đèn và lốc máy có cánh như cánh én phải không bác, mà sao hàng Indo với Korea hay mại mại nhau bác nhỉ, Bonsiew thì giống Sanyang, DH còn EX thì giống City.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu có cả 2 lọai giò gà và phuộc ống thì là Astrea bác ạ...
Astrea có 2 lọai ( ra trước Astrea Mn ) là Astrea Star và Astrea Prima. Star thì dung tích 85cc, máy vẫn giống Dream ( tay dên, 2 nồi, có đề, đầu Culass lớn, 4 số tròn) duy chỉ có nòng xilanh thì hệt như Cub 90 đầu nhỏ, piston chỉ bằng cub 70 (47mm) nên dung tích nhỏ hơn, phuộc giò gà, cốp DD dù bàn thờ và đuôi đèn vẫn giống Dream. Astrea Prima thì hệt như Dream, còn có phần đẹp hơn nhiều vì bộ tem nổi (bằng nhựa) xi vàng như mạc xe hơi. Khổ nỗi vì thị trường lúc đó vẫn quan niệm "Dream là nhất" nên dù xe này chạy rất ngon và đẹp nhưng vẫn bán không chạy...
CÒn Bonsiew và EX5 là hàng Malaysia, có phần kém hơn hàng Indo nhiều. Riêng Bonsiew 70 sản xuất thập niên 90 mà vẫn còn đánh lửa vít lửa, chán òm.....!
Ngòai ra, SanYang là của Đài Loan chứ k phải của Cồ Ria bác ạ, DH, Citi mới là của Hàn. SY về VN nói chung cũng ít, thứ nhất là vì xe chuẩn HONDA tòan đời cũ ( đời sau SY chuyển sang chuẩn của Suzuki như VMEP nên thị trườngk chuộng) nên đa phần đánh lửa vít lửa, thứ nhì lại trang bị bộ số tròn không khóa an tòan (số bể) nên càng bị chê bai tợn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/6/08
202
79
28
p1010616pk3.jpg

Em nó chỉ còn 2 phần này là giống nguyên bản thôi các bác ah. Em đang tích cực tìm kiếm đồ để phục hồi lại, nhưng hiếm quá. Tem nguyên bản thì em cũng chẳng còn nhớ nó như thế nào để mà đặt làm. Các bác thấy có em nào giống như thế này thì PM cho em cái nhé. Chiếc này chẳng có gì nổi bật cả nhưng ý muốn phục hồi cho giống nguyên bản cứ thôi thúc em, vì là chiếc xe máy đầu tiên của em
p1010618bn0.jpg
 
Hạng B2
26/6/08
202
79
28
Phuộc trước có ốp mắt mèo bác à, nhưng thay gì màu vàng giống dream thi lại có màu đen, chẳng hiểu lý do tại sao, nhưng nhìn ấn tượng hơn dream. Tiếc là em đã làm vỡ, tìm ko ra đồ thay nên phải thay đồ của dream vào. trên bửng dzin của nó còn khoét 1 lổ nhỏ ngay tại vị trí của củ đề