Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Các bác tư vấn giúp em như thông tin bên dưới nhé:
Xe em Hyundai Elantra 2012, chạy được gần 32,000 km. Cách đây vài hôm khi nổ máy và bật máy lạnh em nghe tiếng máy ồn, kiểm tra thì dây curoa (máy phát, lốc lạnh) bị kêu, nếu không tải lốc lạnh thì êm bình thường (lốc lạnh vẫn chạy tốt bình thường, không kêu, lạnh còn sâu và đã hơn Fortuner đời mới hơn :) ).

Hôm qua em tháo dây curoa ra kiểm tra, dây vẫn còn lành lặn, em bẻ gập cả 2 chiều đều không có rạng nứt. Puly (pulley) không tải thấy hơi rơ một tí. Em lắp hết vào và tăng dây curoa lên một tí thì bình thường, không còn kêu nữa. Như vậy tạm thời thay puly không tải, tăng dây curoa là ổn phải không các bác?

Thêm một vấn đề nữa, em nhìn puli trục khuỷu thấy nó chạy không được đều, như bị rơ. Sau khi tháo dây curoa em kiểm tra puli thấy vẫn cứng cáp, không rơ. Có phải thay puli này hay trục khuỷu bên trong có vấn đề gì không các bác? Cảm ơn các bác.
 
20/11/15
116
55
28
44
tienphongauto.com.vn
Bác tăng dây curoa mà không kêu thì chạy một thời gian nữa, nếu vẫn êm thì không sao, còn nếu lại bị kêu thì bác mang qua em kiểm tra cho tại có thể bị lỗi khác đó ạ.

Còn vấn đề dưới cùng thì bác xem puli đảo nhiều hay đảo ít, nếu ít thì không sao, nếu nhiều thì cao su giảm chấn của puli muốn hỏng rồi ạ, thay mới là xong thôi. Bác có cần hỗ trợ kiểm tra gì mang qua em kiểm tra cho nhé
 
  • Like
Reactions: khoant
Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Hiện tại sau khi tăng thì đã êm bình thường. Còn puli trục khuỷu đảo cũng ít thôi, em lấy các điểm cố định gần đấy để canh thì lệch khoảng 1-2 ly trở lại thôi. Tạm thời em sẽ theo dõi thời gian rồi tính tiếp, cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
32K km rồi thay luôn dây cu roa mới đi bác. Với bác nói Puly không tải là mấy cái Idler Pulley nhỏ nhỏ đúng không bác? Idler Pulley nó rơ mình nên thay vòng bi hoặc thay mới cả cụm luôn cho chắc ăn…Nếu bề mặt Idler Pulley còn tốt thì mình ép vòng bi ra, thay vòng bi xịn (Nhật, Đức) mới chi phí rất rẻ mà chất lượng tốt….Còn Pulley cốt máy hơi dao động 1 chút không sao bác, miễn là nó không gây rung động cho máy và lớp cao su vẫn liên kết tốt giữa vòng trong và vòng ngoài của Pulley… Trường hợp mình hứng lên thay hết cả curoa + các Idler Pulley + Pulley cốt máy cũng không quá tốn kém đâu bác…..:)
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Mà bác chủ cũng không nói rõ nó kêu kểu gì? Rít chít chít chít hay xào xào? Hay thế nào? Hay nó kêu Ối…ối…ối!!!!:3dcuoi:
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.045
113
Tel : 0949999684 .
Các bác tư vấn giúp em như thông tin bên dưới nhé:
Xe em Hyundai Elantra 2012, chạy được gần 32,000 km. Cách đây vài hôm khi nổ máy và bật máy lạnh em nghe tiếng máy ồn, kiểm tra thì dây curoa (máy phát, lốc lạnh) bị kêu, nếu không tải lốc lạnh thì êm bình thường (lốc lạnh vẫn chạy tốt bình thường, không kêu, lạnh còn sâu và đã hơn Fortuner đời mới hơn :) ).

Hôm qua em tháo dây curoa ra kiểm tra, dây vẫn còn lành lặn, em bẻ gập cả 2 chiều đều không có rạng nứt. Puly (pulley) không tải thấy hơi rơ một tí. Em lắp hết vào và tăng dây curoa lên một tí thì bình thường, không còn kêu nữa. Như vậy tạm thời thay puly không tải, tăng dây curoa là ổn phải không các bác?

Thêm một vấn đề nữa, em nhìn puli trục khuỷu thấy nó chạy không được đều, như bị rơ. Sau khi tháo dây curoa em kiểm tra puli thấy vẫn cứng cáp, không rơ. Có phải thay puli này hay trục khuỷu bên trong có vấn đề gì không các bác? Cảm ơn các bác.
Pully trục khủy chính giữa nó có lớp cao su đàn hồi nhẹ vì vậy lực căng dây cuaro khiến bác thấy như nó bị nhảy vậy
 
  • Like
Reactions: khoant
Hạng B2
13/4/16
189
50
28
36
crc1tank.vn
Để tăng độ bền và ma sát cho dây curoa bác nên tim mấy sản phẩm mà bảo vệ dây curoa, tăng ma sát ý
Em thấy cái này hay nè:
 
Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Mà bác chủ cũng không nói rõ nó kêu kểu gì? Rít chít chít chít hay xào xào? Hay thế nào? Hay nó kêu Ối…ối…ối!!!!:3dcuoi:

Nó kêu kiểu rên uh huh bác ơi, giờ nó êm rồi nên em nhớ như vậy :) Nó rít xẹt xẹt như bị trượt trên puli bác ơi.