Tình hình là thế này các bác ạ, sau hơn 1 năm mua về, inno nhà em đi được hơn 7600km. Có lẽ cũng đến lúc xịt rửa dàn nóng, két nước để tăng quá trình trao đổi nhiệt nhưng em ko biết rũa như vậy có ảnh hưởng gì đến thíêt bị điện bên trong không? ko biết mấy chỗ cây xăng có chuiyên rữa dàn nóng két nước? hay phãi vào hãng? hoặc mấy chổ chuyên sữa chữa, bảo trì A/C xe hơi. Rất mong các bác chỉ giáo
Bác có thể tự tay chăm sóc vợ 2 của bác được mà
- Mở nắp két nước >>> Mở nắp bình châm nước >>> cắm vòi nước vào bình nước cho chảy hết nước cũ và cặn bẩn ra... sau đó Pha coolant với nước. Em thấy thợ cũng làm thế
Bác hiểu nhầm rồi, ý em nói là rữa cánh tỏa nhịet, ko phải súc rữa két nước, radiator và condenser ( dàn nóng) đặt sát nhau, nên việc service cho sạch cả hai cái củng khó đấy..
Việc này bình thường thôi mà bác Luuhong: để nguội xe sau đó mở capo vác vòi nước bơm áp lực thì càng tốt xịt vào giàn nóng (của máy lạnh) từ phía ngoài, dàn làm mát của hệ thống từ phía trong ( xe tui nó thế) xịt tia nho nhỏ một chút thấy văng ra lủ khủ đất cát...nếu kỹ thì bọc mấy cái giắc điện quạt...Tui thì cứ vài tháng tự rửa máy một lần, hết khoảng 3h. Sau đó vác vòi hơi xịt khô hết ( cái bình hơi điện Tung Của 1hp 1Tr xài 2 năm chưa chịu hư để thay cái mới)Thế là xong nổ máy một chút thấy hơi nước bốc ra từ mấy kẽ trong giàn thấy thương tưởng xe cháy nhưng chạy có cảm giác nhẹ, sướng hơn
Ơ thế mà em lại tưởng bác đề cập chuyện súc rửa két nước [&:] Sorry bác
Rửa phần bên ngoài thì phải hết sức cẩn thận, cái này có nhiều lá nhôm nhỏ li ti xếp gần nhau, nếu xịt mạnh quá sẽ bị biến dạng, làm cản trở không khí lưu thông >>> giải nhiệt kém hơn. Lấy vòi nước có tia nhỏ xịt qua, và dùng bàn chải mềm chà dọc theo khe nhôm, sau đó xịt = vòi nước, ko nên dùng khí nén mạnh quá sẽ làm cong vênh mấy lá nhôm thì mệt