Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.969
113
Lâm Đồng
Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, chỉ tính riêng doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đã có hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại thị trường nước ta. Điều này cho thấy sức hút của dòng xe này vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. [pagebreak][/pagebreak]

Cụ thể, doanh số của các hãng nằm trong VAMM gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM, Suzuki trong quý II (tính từ tháng 04 năm 2018 đến hết tháng 06 năm 2018) tổng cộng là 783.940 xe, tăng 6.1% so với năm 2017. Cộng dồn với doanh số quý I với 803.204 xe thì trong vòng 6 tháng qua, Việt Nam đã tiêu thụ 1.586.494 xe máy các loại. Con số này chỉ mới tính riêng 5 hãng nằm trong VAMM và không bao gồm các xe nhập khác.

Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm


Tuy nhiên, khác với Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thường công bố doanh số bán hàng chi tiết của các đơn vị thành viên hàng tháng, hàng tháng hàng quý thì VAMM chỉ công bố vỏn vẹn tổng doanh số của 5 đơn vị thành viên, không có thêm số liệu nào khác.

Tính tới thời điểm này, chỉ có Honda công bố doanh số kết quả kinh doanh tháng 6 và cộng dồn doanh số năm tài chính từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019. Theo đó, trong tháng 6/2018 hãng này bán được 194.226 xe, giảm 2% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số cộng dồn năm tài chính là 601.038 xe.

Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm


Dù mức tăng trưởng của quý I và quý II (lần lượt là 1,9%6%) của các hãng trong hiệp hội VAMM không thật sự quá ấn tượng so với cùng kỳ năm trước nhưng nó cho thấy thời kỳ thống trị của xe máy trên đường phố vẫn chưa chấm dứt. Sự bùng nổ về nhu cầu mua ô tô chỉ làm giảm mức tăng trưởng của xe máy chứ chưa thể khiến dòng xe này giảm doanh số.


Do văn hóa giao thông và sinh hoạt, người dùng vẫn thích sử dụng xe máy trên đường hơn. Kể cả khi trong nhà đã có ô tô, chiếc xe máy vẫn là phương tiện không thể thiếu để di chuyển những đoạn đường ngắn.

Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm
Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm

Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm Hơn 1,5 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm
Theo số liệu từ VAMM​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.226
127.963
113
Nhiều kinh. Vinfast nên tập trung làm xe máy, khả thi hơn.
 
Hạng F
29/10/14
8.525
11.194
113
Kinh thiệt. Do văn hoá cả thôi. Nhiều ngừoei mua chiếc xe 2 bánh hơn trăm triệu. Nhưng lại ko nghĩ tới 4 bánh
 
Hạng F
12/10/16
7.499
6.354
113
Sao thay thống kê số xe hư hỏng ta? Thay 60s ngay nao cũng may vụ chui gầm cont mà
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Tổng doanh số ôtô nguyên năm còn chưa chắc bằng doanh số 1 tháng của xe máy... kinh lắm!
 
Hạng D
11/2/11
1.304
2.372
143
www.falkentire.com
Kinh thiệt. Do văn hoá cả thôi. Nhiều ngừoei mua chiếc xe 2 bánh hơn trăm triệu. Nhưng lại ko nghĩ tới 4 bánh
Có nghĩ chứ.
Nhà trong hẻm, ko để được ô tô.
Đi đến chỗ làm ko để được ô tô.
Đi ăn, đi chơi, đi thăm bà con phải chọn chỗ để được ô tô.
Đi đường mắc tè dừng lại toilet công cộng, vào tè phát ra thấy chú công an đang đứng ghi biên bản tội đậu xe đường cấm đậu.
Và còn nhiều lý do khác, thôi thì ta mua đại chiếc xe máy mắc tiền, đi đâu cũng thoải mái, mặc đồ đẹp ngồi lên nhìn cũng lịch sự, đi đâu cần ô tô thì kêu cái grab hay taxi, cũng là ô tô như ai.
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.969
113
Lâm Đồng
Có nghĩ chứ.
Nhà trong hẻm, ko để được ô tô.
Đi đến chỗ làm ko để được ô tô.
Đi ăn, đi chơi, đi thăm bà con phải chọn chỗ để được ô tô.
Đi đường mắc tè dừng lại toilet công cộng, vào tè phát ra thấy chú công an đang đứng ghi biên bản tội đậu xe đường cấm đậu.
Và còn nhiều lý do khác, thôi thì ta mua đại chiếc xe máy mắc tiền, đi đâu cũng thoải mái, mặc đồ đẹp ngồi lên nhìn cũng lịch sự, đi đâu cần ô tô thì kêu cái grab hay taxi, cũng là ô tô như ai.
Đi tiếp khách mà grab thì ngại lắm bác
 
Hạng B2
10/3/15
445
244
43
TP.HCM
Đây là con số buồn vì góp phần lớn vào tai nạn giao Thoòng và lạc hậu.
Tại sao xe máy lại là lạc hậu ? Xin bạn giải thích dùm. Rất nhiều nước phát triển vẫn đang sử dụng xe máy nhiều vd : đài loàn , nhật , 1 số nước châu âu ko lẽ họ lạc hậu , còn tai nạn ko fai do xe mà là do người.